Đèo Cả lên tiếng về công nợ của nhà thầu tại dự án Trung Lương - Mỹ Thuận

Nam Khánh - 23/01/2022 15:14 (GMT+7)

Đèo Cả chính thức có phản hồi vụ căng băng rôn đòi nợ tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

VNF
Đèo Cả lên tiếng về công nợ của nhà thầu tại dự án Trung Lương - Mỹ Thuận

Mới đây, khu vực gần hiện trường dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận liên tục có một nhóm người căng băng rôn với nội dung “Yêu cầu Tập đoàn Đèo Cả, BOT Trung Lương - Mỹ Thuận thanh toán tiền vật liệu làm đường cao tốc 13 tỷ 533 triệu cho công ty Nguyễn Vinh”, “Đường làm xong, nợ không trả kéo dài 19 tháng, Tập đoàn Đèo Cả, BOT Trung Lương - Mỹ Thuận không thanh toán”.

Liên quan đến sự việc này, Ban điều hành dự án Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, sự việc xuất phát từ việc ký kết và thực hiện hợp đồng giữa Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng công trình Tây An và Công ty TNHH Xây dựng và vận tải Nguyễn Vinh.

“Từ khi có sự tranh chấp của Công ty Tây An (đơn vị trực tiếp ký hợp đồng mua bán nguyên vật liệu với Công ty Nguyễn Vinh) và Công ty Nguyễn Vinh, doanh nghiệp dự án đã cho rà soát, kiểm tra các hồ sơ công nợ của các bên trình lên. Việc nợ này hoàn toàn không liên quan đến doanh nghiệp dự án và Tập đoàn Đèo Cả”, đại diện Ban điều hành dự án thông tin.

Tại văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và cơ quan, doanh nghiệp liên quan ngày 21/1/2022 về công nợ tại dự án, ông Trần Minh Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình Tây An cũng khẳng định Tập đoàn Đèo Cả và doanh nghiệp dự án không liên quan đến công nợ nói trên. Đối với sản lượng thực hiện của Tây An, doanh nghiệp dự án và Tập đoàn Đèo Cả đã hoàn thành việc thanh toán cho nhà thầu theo hợp đồng.

“Trong quá trình tham gia dự án này, chúng tôi đã được doanh nghiệp dự án và Tập đoàn Đèo Cả tạo điều kiện về giải ngân, thanh toán, hỗ trợ các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng và cho vay vốn trước để đảm bảo vốn lưu động.

Khi nhận được thông tin Công ty Nguyễn Vinh có những hành động tổ chức căng băng rôn, khẩu hiệu, kiện cáo đòi nợ Tập đoàn Đèo Cả và Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, chúng tôi hoàn toàn bất ngờ và nhận thấy việc này là không có cơ sở.

Doanh nghiệp dự án, Tập đoàn Đèo Cả không có bất cứ mối quan hệ hợp đồng kinh tế, cam kết nào đối với công nợ giữa Công ty Tây An và Công ty Nguyễn Vinh”, ông Trần Minh Tuấn khẳng định, đồng thời, nhìn nhận những việc công ty Nguyễn Vinh làm đã gây ảnh hưởng đến uy tín, thiệt hại về kinh tế cho Tập đoàn Đèo Cả và cam kết sẽ khắc phục để giải quyết sự việc này.

Liên quan đến việc Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Nguyễn Vinh gửi văn bản đi nhiều đơn vị, tổ chức gây rối và có những hành động gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp và Tập đoàn Đèo Cả, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Ban điều hành, doanh nghiệp dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết sẽ tổ chức làm việc giữa các bên liên quan để làm rõ trách nhiệm và nghĩa vụ.

Tập đoàn Đèo Cả sẽ yêu cầu Công ty Nguyễn Vinh cung cấp các chứng cứ, chứng thực nội dung khiếu nại để xem xét, chứng minh việc Đèo Cả có nợ hay không nợ. Đèo Cả sẽ đề xuất cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra làm rõ nhằm bảo vệ quyền lợi, uy tín, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 19/01/2022, UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Được biết, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km (tổng mức đầu tư hơn 12.600 tỷ đồng). Điểm đầu dự án tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương), điểm cuối giao với QL30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang).

Dự án được khởi công tháng 2/2015. Tuy nhiên, do năng lực nhà đầu tư yếu kém, không vay được vốn tín dụng nên gần 4 năm, dự án chỉ thi công được khoảng 10% khối lượng. Đến đầu tháng 3/2019, các nhà đầu tư dự án đã mời Tập đoàn Đèo Cả tham gia vào quản trị, điều hành.

Xem thêm: 'Siêu' khu công nghiệp của Viglacera chỉnh quy hoạch, thêm đất thương mại dịch vụ

Theo Báo Giao thông 
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Cổ phần hoá vẫn ì ạch, 85 DN chờ phê duyệt phương án cổ phần hoá

Cổ phần hoá vẫn ì ạch, 85 DN chờ phê duyệt phương án cổ phần hoá

(VNF) - Tính đến tháng 4/2024, 85 doanh nghiệp đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án cơ cấu lại doanh nghiệp. Tuy nhiên, chưa có doanh nghiệp nào được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án cổ phần hóa.

Long An: Khu đô thị 9.200 tỷ tìm nhà đầu tư

Long An: Khu đô thị 9.200 tỷ tìm nhà đầu tư

(VNF) - Dự án khu đô thị Bình An Đức Hòa được thực hiện tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 9.292 tỷ đồng.

Giá vé máy bay 'neo' cao: Bộ GTVT ra chỉ đạo nóng

Giá vé máy bay 'neo' cao: Bộ GTVT ra chỉ đạo nóng

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Cục Hàng không kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé của các hãng hàng không.

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

(VNF) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng.

Tổng giám đốc Samsung: ‘DN công nghệ cao toàn thế giới cạnh tranh, tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam’

Tổng giám đốc Samsung: ‘DN công nghệ cao toàn thế giới cạnh tranh, tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam’

(VNF) - "Việt Nam đang ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của mình trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Các doanh nghiệp công nghệ cao trên toàn thế giới đang cạnh tranh tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam, do đó nhu cầu về nhân tài công nghệ cao cũng gia tăng đột biến".

Nhờ ‘game’ hợp nhất, CII lãi 323 tỷ trong quý I, bằng 60% kế hoạch năm

Nhờ ‘game’ hợp nhất, CII lãi 323 tỷ trong quý I, bằng 60% kế hoạch năm

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (HoSE: CII) ghi nhận khoản lãi sau thuế lên tới 323 tỷ đồng trong quý I/2024, hoàn thành 60% kế hoạch năm dự kiến. Tuy nhiên, kết quả này không đến từ hoạt động kinh doanh chính mà tới từ hoạt động hợp nhất Năm Bảy Bảy vào CII.

Kiến nghị bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua bán vàng

Kiến nghị bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua bán vàng

(VNF) - Tổng cục Thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng, đồng thời xử lý các cơ sở kinh doanh vàng không xuất hóa đơn điện tử kịp thời cho người mua.

AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid có thể gây đông máu, Bộ Y tế nói gì?

AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid có thể gây đông máu, Bộ Y tế nói gì?

(VNF) - Công ty dược phẩm nổi danh AstraZeneca gần đây đã khiến thế giới hoang mang khi lần đầu thừa nhận vaccine Covid-19 của mình có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp là bệnh huyết khối kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu (TTS).

Kiên quyết không 'cứu' dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Kiên quyết không 'cứu' dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

(VNF) - Nội dung này được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh trong thông báo kết luận về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.

Doanh số bán iPhone giảm ở hầu hết các thị trường, đặc biệt là Trung Quốc

Doanh số bán iPhone giảm ở hầu hết các thị trường, đặc biệt là Trung Quốc

(VNF) - Theo kết quả kinh doanh mới nhất vừa được Apple công bố, doanh số bán iPhone đã giảm ở hầu hết các thị trường trên toàn cầu.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.