Đề xuất xây đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang 5.500 tỷ đồng
Chí Bình -
30/05/2021 15:48 (GMT+7)
(VNF) - Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, kết nối với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ (giai đoạn đầu tư từ năm 2021 - 2025) thuộc dự án nhóm A, với tổng mức đầu tư khoảng 5.500 tỷ đồng.
UBND tỉnh Hà Giang và UBND tỉnh Tuyên Quang mới đây đã thống nhất các nội dung có liên quan đến đề xuất đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang.
UBND tỉnh Hà Giang cũng đã có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất phương án vốn đầu tư dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, kết nối với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ
Theo đó, dự án đường tốc độ cao Tuyên Quang - Hà Giang, kết nối với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ (giai đoạn đầu tư từ năm 2021 - 2025) thuộc dự án nhóm A.
Địa điểm thực hiện dự án tại huyện Yên Sơn, Hàm Yên, TP. Tuyên Quang (Tuyên Quang) và huyện Bắc Quang (Hà Giang).
Điểm đầu dự án nằm tại nút giao đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ với Quốc lộ 2D, thuộc địa phận xã Nhữ Khê (Yên Sơn); điểm cuối tại địa phận xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.
Tổng chiều dài dự kiến 110km, trong đó địa phận tỉnh Tuyên Quang 75km; địa phận tỉnh Hà Giang 35km.
Quy mô đầu tư dự án sẽ giải phóng mặt bằng với hoàn chỉnh nền 17m. Mặt cắt ngang tương ứng quy mô, tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, có tính toán đảm bảo các yếu tố kỹ thuật theo tiêu chuẩn đường cao tốc; mặt cắt ngang 2 làn xe có chiều rộng nền đường 12m; chiều rộng mặt đường 11m.
Dự kiến tổng mức đầu tư dự án khoảng 5.500 tỷ đồng. Thời gian chuẩn bị đầu tư trong năm 2021, thực hiện dự án từ năm 2022 đến 2025.
Sau khi hoàn thành, cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, kết nối với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến TP. Hà Giang từ gần 6 giờ còn khoảng 3,5 giờ.
(VNF) – Kết quả kinh doanh bất động sản quý I/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) khá ảm đạm. Phải nhờ tới việc bán công ty con, VPI mới có lãi sau thuế 70 tỷ đồng.
(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) đã trải qua một năm 2023 đầy chật vật. Song, với những gì đang có ở quý I/2024, hi vọng đã được nhen lên cho cổ đông của công ty này.
(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.
(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.
(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.
(VNF) - Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam luôn được ưu tiên phát triển, với kỳ vọng xây dựng một ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam ngày một lớn mạnh. Tuy nhiên, để ngành ngày phát triển, Việt Nam vẫn cần chú trọng đầu tư nguồn lực, nhất là nhân tố con người.
(VNF) - Quyết định đột ngột của CEO Tesla Elon Musk về việc sa thải loạt nhân viên điều hành hoạt động kinh doanh các trạm Supercharger (sạc siêu nhanh) đã khiến nhiều đối tác cảm thấy “hoang mang tột độ”.
(VNF) - Sau quyết định mới nhất của Fed, giá vàng thế giới quay đầu tăng mạnh, chạm mốc 2.317 USD/ounce. Nhiều chuyên gia nhận định đà tăng của giá vàng sẽ còn tiếp diễn do nhiều yếu tố hỗ trợ.
(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.