Đắt hơn Toyota Camry gần 300 triệu đồng, Honda Accord liệu có tiếp bước 'ế ẩm'?

Gia Huy - 29/10/2019 06:22 (GMT+7)

(VNF) - So sánh giá bán với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc xe hạng D, hiện Honda Accord đắt hơn Toyota Camry gần 300 triệu đồng và cao hơn Mazda6 tới nửa tỷ đồng.

Honda Accord thế hệ mới hính thức ra mắt tới khách hàng trong nước thế hệ mới thông qua Triển lãm ô tô Việt Nam 2019. Mẫu sedan hạng D được nhà phân phối bán ra với một phiên bản duy nhất sử dụng động cơ 1.5L turbo.

Honda Accord mới có giá bán hơn đối thủ Toyota Camry gần 300 triệu đồng

Giá bán của Honda Accord thế hệ mới là 1,319 tỷ đồng (màu đen và bạc) và tăng thêm 10 triệu đồng cho bản màu trắng – 1,329 tỷ đồng.

Trên thị trường, Honda Accord cạnh tranh với các đối thủ ở trong phân khúc sedan hạng D là Toyota Camry và Mazda6.

Giá bán của Toyota Camry dao động từ 1,029 tỷ đồng (bản 2.0G) và 1,235 tỷ đồng (bản 2.5Q). Còn Mazda6 giá bán từ 819 triệu đồng đến 1,019 tỷ đồng.

Xét về giá bán, Honda Accord đắt hơn Toyota Camry bản 2.0G tới 290 triệu đồng; đồng thời cũng có giá bán cao hơn bản cao cấp Camry 2.5Q là 94 triệu đồng. Mặc dù cùng được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan tương tự như Toyota Camry thế nhưng giá bán của Accord lại cao hơn nhiều.

Khi so sánh với đối thủ Mazda6 - bản cấp thấp Duluxe, giá bán của Honda Accord đắt hơn tới 500 triệu đồng. Trên bản cao cấp, Accord cũng đắt hơn 310 triệu đồng.

Giá bán cao hơn đối thủ trong khi trang bị không có gì nổi bật khiến tương lai của Honda Accord khá mù mịt

Bên cạnh việc giá bán quá cao, một trong những trở ngại của Honda Accord thế hệ mới “khó” để khách hàng chấp nhận đó là ở “trái tim” của xe.

Theo đó, Honda Accord mới được trang bị khối động cơ 1.5L turbo giống với Civic và CR-V, Tuy nhiên điều tiếng về động cơ này thời gian qua cũng không ít. Cụ thể, động cơ này liên tục bị khách hàng phàn nàn về hiện tượng xăng lọt vào khoang chứa dầu máy và những mẫu xe CR-V và Civic từng bị cấm bán ở thị trường Trung Quốc.

Xét về thời điểm ra mắt, việc ngừng bán trong một thời gian dài và ra mắt quá muộn cũng ảnh hưởng tới sự trở lại lần này của Accord trong việc chinh phục khách hàng.

Xem thêm: Mazda3 2020 sắp bán ra tại Việt Nam có gì nổi bật?

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
EverLand: Doanh thu quý I giảm 50% so với cùng kỳ

EverLand: Doanh thu quý I giảm 50% so với cùng kỳ

(VNF) - Quý I/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn EverLand (HoSE: EVG) ghi nhận sự sụt giảm mạnh về doanh thu thuần trong khi lợi nhuận có sự tăng trưởng đáng kể.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Minh An bị khởi tố để điều tra về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu qua nghiêm trọng".

TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

Theo Sở Du lịch TP. HCM, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, có gần 1 triệu lượt người dân, du khách vui chơi, tham quan tại các điểm đến trên địa bàn, tăng 2% so với cùng kỳ.

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

(VNF) - Ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hơn chục công ty ở Trung Quốc và Hồng Kông vì ủng hộ nỗ lực chiến sự của Nga ở Ukraine.

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

(VNF) – Kết quả kinh doanh bất động sản quý I/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) khá ảm đạm. Phải nhờ tới việc bán công ty con, VPI mới có lãi sau thuế 70 tỷ đồng.

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) đã trải qua một năm 2023 đầy chật vật. Song, với những gì đang có ở quý I/2024, hi vọng đã được nhen lên cho cổ đông của công ty này.

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

(VNF) - Mùa ĐHĐCĐ 2024 của các ngân hàng diễn ra trong niềm vui và cả sự hụt hẫng của cổ đông khi nơi thì chia cổ tức “đậm”, nơi thì vẫn dửng dưng…

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.