Cú gạt chai nước 4 tỷ USD và những 'gương mặt vàng' trong làng quảng cáo

Hoài Thương - 16/06/2021 20:20 (GMT+7)

(VNF) - Sau cú gạt chai nước Coca-Cola của C. Ronaldo trên sóng truyền hình, hãng này đã mất 4 tỷ USD giá trị vốn hóa. C. Ronaldo được biết đến là một trong những ngôi sao kiếm được nhiều tiền nhất từ các hợp đồng quảng cáo.

VNF
Các ngôi sao thể thao kiếm bộn tiền từ các hợp đồng quảng cáo

Trên thực tế, quảng cáo là một nghề tay trái siêu hấp dẫn của các ngôi sao thể thao. Cùng VietnamFinance điểm danh những gương mặt vàng trong làng quảng cáo của thể thao thế giới.

Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo quảng cáo cho thương hiệu Nike

Ronaldo luôn biết cách gây ấn tượng với các thương hiệu hàng đầu để thu về những hợp đồng quảng cáo béo bở. Chỉ tính riêng năm 2020, cầu thủ này kiếm được 50 triệu USD từ các hoạt động thương mại.

Hợp đồng đầu tiên của Ronaldo và cũng là hợp đồng có giá trị bậc nhất, được ký kết với Nike ngay sau khi chàng trai 18 tuổi gia nhập Manchester United vào năm 2003. Đến năm 2016, CR7 đã nhận được bản hợp đồng suốt đời với Nike trị giá 1 tỷ USD. Hiện tại, cầu thủ Bồ Đào Nha ký hợp đồng quảng cáo và làm đại sứ thương hiệu cho các nhãn hàng nổi tiếng như Herbalife, TAG Heuer, nước hoa CR7 Play it Cool …

C. Ronaldo là ngôi sao kiếm được nhiều tiền nhất thế giới trên mạng xã hội Instagram. Anh là cầu thủ đầu tiên trên thế giới có trên 500 triệu người theo dõi trên Facebook, Twitter và Instagram. Lượng người theo dõi hùng hậu giúp Ronaldo kiếm được khoảng 1 triệu USD cho mỗi bài đăng quảng cáo, bằng số tiền đủ cho 10 hộ gia đình ở Anh sinh sống trong vòng 1 năm (theo nghiên cứu của Channel 4 Dispatches).

Lionel Messi

Messi làm đại sứ thương hiệu cho Pepsi

Tiền đạo của Barcelona là vận động viên có thu nhập cao thứ 2 thế giới năm 2020, 33 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo góp phần không nhỏ vào thành công này.

Hợp đồng quảng cáo lớn nhất của Messi là hợp đồng trọn đời với Adidas ký vào năm 2017, được cho là trị giá khoảng 9 triệu bảng Anh/năm (hơn 11,6 triệu USD). Thương hiệu thời trang thể thao Đức thậm chí còn hợp tác cùng Messi ra mắt thương hiệu giày Adidas Messi vào năm 2015.

Ngoài ra, anh còn quảng cáo cho hàng loạt thương hiệu lớn như Gatorade, Huawei, Mastercard và Pepsi.

Không chỉ ký nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở với các nhãn hàng, Messi còn có thương hiệu thời trang riêng, sở hữu nhiều khách sạn và thậm chí sắp có công viên chủ đề bóng đá lớn nhất thế giới mang tên “Công viên Trải nghiệm Messi”.

LeBron James

LeBron James

Siêu sao bóng rổ này luôn nằm trong top những vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới hàng năm. Phần lớn thu nhập của anh đến từ các hoạt động quảng cáo với 65 triệu USD, so với con số 31,5 triệu USD tiền lương năm 2020.

Tài năng của LeBron James đã được kiểm chứng nên việc hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Nike, Coca-Cola hay KIA Motors tìm đến tay bóng rổ này là điều dễ hiểu. “Bộ sưu tập” hợp đồng quảng cáo góp phần giúp anh sở hữu vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng các vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới.

Neymar Jr 

Năm 2020, Neymar thu về khoảng 30 triệu USD tiền quảng cáo

Neymar là cầu thủ nổi tiếng thứ 3 trên thế giới, với 282 triệu người theo dõi trên các mạng xã hội. Cầu thủ này luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ cũng như các nhãn hàng lớn. Ngoài sân cỏ, Neymar thu về khoảng 30 triệu USD tiền quảng cáo từ Nike, Red Bull, Gillette...

Gần đây, cầu thủ người Brazil đã ký một hợp đồng trị giá 27 triệu bảng/mùa để trở thành gương mặt mới của hãng thể thao PUMA, sau khi chia tay Nike.

Roger Federer

Federer là gương mặt thương hiệu của Mercedes-Benz

Ở tuổi 40, Federer đã bước vào hoàng hôn của sự nghiệp. Tuy nhiên, anh vẫn là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu đình đám.

Năm 2018, thương hiệu may mặc Nhật Bản Uniqlo đã phải “giữ chân” Federer bằng bản hợp đồng 10 năm trị giá 300 triệu USD.

Năm 2020, theo Forbes, trong số 90 triệu USD mà Federer đã kiếm được, chỉ có 300.000 USD tiền thưởng từ các giải đấu. Thu nhập ngoài của tay vợt Thụy Sĩ đến từ các hợp đồng quảng cáo với những nhãn hàng nổi tiếng như Rimowa, Credit Suisse, Mercedes-Benz, Rolex, Moet & Chandon, Barilla...

Quang Hải là đại sứ thương hiệu của Yamaha

Việt Nam, Quang Hải là một trong số những cầu thủ có mức thu nhập "khủng" nhờ quảng cáo. Sau hàng loạt thành công ở đội tuyển Việt Nam, Quang Hải trở thành gương mặt được nhiều thương hiệu săn đón. Tiền vệ sinh năm 1997 đắt show chụp hình cho thương hiệu thời trang, quảng cáo nhiều nhãn hàng đồ tiêu dùng, đồ uống, game... Ngoài những hợp đồng dài hạn bạc tỷ, mỗi bài đăng quảng cáo trên Facebook cá nhân anh được định giá 200 triệu đồng.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Tỷ phú Trần Bá Dương đánh cược vào HNG, rời HSBC ông Phạm Hồng Hải làm CEO OCB

Tỷ phú Trần Bá Dương đánh cược vào HNG, rời HSBC ông Phạm Hồng Hải làm CEO OCB

(VNF) - Tỷ phú Trần Bá Dương tiếp tục đặt cược vào lĩnh vực nông nghiệp, ông Phạm Hồng Hải làm CEO Ngân hàng Phương Đông, Lý Hải trở thành đạo diễn nghìn tỷ thứ 2 của Việt Nam, cựu Chủ tịch ACB Trần Mộng Hùng qua đời… là những tin tức doanh nhân nổi bật tuần qua.

'Nền kinh tế phụ nữ' ngày càng phát triển ở Trung Quốc

'Nền kinh tế phụ nữ' ngày càng phát triển ở Trung Quốc

(VNF) - Việc “nền kinh tế phụ nữ” ngày càng phát triển ở Trung Quốc đang dẫn đến việc phụ nữ trong độ tuổi lao động đóng vai trò dẫn đầu trong chi tiêu cá nhân và mua sắm của gia đình, có khả năng tạo thành một động lực mới trong cơ cấu nền kinh tế thứ 2 thế giới.

BIDGROUP bị cưỡng chế thuế hơn 560 tỷ, đến hạn thanh toán 530 tỷ đồng trái phiếu

BIDGROUP bị cưỡng chế thuế hơn 560 tỷ, đến hạn thanh toán 530 tỷ đồng trái phiếu

(VNF) - BIDGROUP bị cưỡng chế thuế với số tiền khổng lồ lên đến 561,5 tỷ đồng, nợ phải trả hơn 2.600 tỷ đồng. Trong năm 2024, đến hạn thanh toán gốc 2 lô trái phiếu với tổng giá trị phát hành 530 tỷ đồng.

Ba lần hủy đấu thầu vàng: Đến lúc cần 'thuốc mới' cho bệnh cũ

Ba lần hủy đấu thầu vàng: Đến lúc cần 'thuốc mới' cho bệnh cũ

(VNF) - Trong 4 lần ra thông báo đấu thầu vàng miếng SJC thì có tới 3 lần, NHNN phải hủy do không đủ số lượng doanh nghiệp dự thầu. Nhiều chuyên gia nhận định đấu thầu chỉ là giải pháp tình thế và thị trường vàng cần nhiều hơn một giải pháp.

CADIVI: Doanh thu gần 2.500 tỷ, vay nợ hơn 2.900 tỷ đồng

CADIVI: Doanh thu gần 2.500 tỷ, vay nợ hơn 2.900 tỷ đồng

(VNF) - Trong quý I/2024, CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) gây ấn tượng khi doanh thu đạt 2.485,7 tỷ đồng, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Thế nhưng, điều gây bất ngờ đó là tiền mặt tại công ty chỉ còn hơn 240 triệu đồng.

Vì sao các tập đoàn công nghệ lớn đến Việt Nam nhưng rồi đầu tư ở nước khác?

Vì sao các tập đoàn công nghệ lớn đến Việt Nam nhưng rồi đầu tư ở nước khác?

(VNF) - Vừa qua, một số tập đoàn công nghệ nước ngoài có quy mô lớn đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó có thông tin cho rằng những "ông lớn" này đã đầu tư ở nơi khác.

Kế hoạch tái khởi động siêu dự án Cocobay Đà Nẵng của Thành Đô

Kế hoạch tái khởi động siêu dự án Cocobay Đà Nẵng của Thành Đô

(VNF) - Dự án Cocobay Đà Nẵng được chủ đầu tư lên kế hoạch triển lại vào đầu tháng 5/2024, trong đó có một số công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Nỗi lo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: ‘Mua điện mặt trời mái nhà, cổ suy cho trục lợi chính sách’

Nỗi lo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: ‘Mua điện mặt trời mái nhà, cổ suy cho trục lợi chính sách’

(VNF) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tiếp tục khẳng định, nếu cho phép mua bán điện mặt trời mái nhà, thì vô hình trung “chúng ta” cổ súy cho tình trạng trục lợi chính sách.

Hai thái cực đối lập trên thị trường ô tô: Đa số giảm giá, hãng duy nhất tăng

Hai thái cực đối lập trên thị trường ô tô: Đa số giảm giá, hãng duy nhất tăng

(VNF) - Trong khi đa số các hãng xe tiếp tục đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá bán để kích cầu. Ở chiều ngược lại, Thaco Trường Hải lại ngược dòng tăng giá bán Mazda, Kia hàng chục triệu đồng.

Lộ diện nhà đầu tư duy nhất muốn làm khu nhà ở 700 tỷ ở Nghệ An

Lộ diện nhà đầu tư duy nhất muốn làm khu nhà ở 700 tỷ ở Nghệ An

(VNF) - Quá trình đóng/mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu nhà ở tại khối Sỹ Tân, Yên Trung, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai, Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An xác định có duy nhất 1 nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Công ty cổ phần Đầu tư Sunlogo – Sunland.

Hình ảnh Cao tốc Vân Phong - Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích trước 6 tháng

Hình ảnh Cao tốc Vân Phong - Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích trước 6 tháng

(VNF) - Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 11.808 tỷ đồng sau hơn 1 năm thi công đã đạt 50% giá trị hợp đồng. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành dự án trước 6 tháng.