Có 650 triệu đồng, nên mua Toyota Vios 2018 hay ‘tân binh’ Honda Jazz?

Lê Ngà - 02/08/2018 17:07 (GMT+7)

(VNF) - Trong tầm tiền 650 triệu đồng, ngoài Toyota Vios 2018 vừa ra mắt, khách hàng có thể lựa chọn ‘tân binh’ Honda Jazz với nhiều điểm "ưu việt" hơn.

VNF
Có 650 triệu đồng, nên mua Toyota Viso 2018 hay ‘tân binh’ Honda Jazz?

Ra mắt lần đầu tại thị trường Thái Lan vào tháng 9/2017, sau một thời gian dài chờ đợi, thế hệ mới của mẫu hatchback Yaris đã chính thức được Toyota Việt Nam “vén màn” với khách hàng trong nước.

So với thế hệ cũ, mẫu hatchback thế hệ mới của Toyota chỉ nhận được sự thay đổi nằm ở diện mạo của xe, dựa theo ngôn ngữ Keen Look mà Toyota đang theo đuổi.  Đáng chú ý, thế hệ mới của chiếc Yaris chỉ được nhà phân phối cung cấp ra thị trường duy nhất phiên bản 1.5G kèm giá bán 650 triệu đồng.

Bỏ qua đối thủ “sừng sỏ” lâu năm trên thị trường như Mazda 2 hay Hyundai Accent. Toyota Yaris 2018 hiện phải cạnh tranh với một đối thủ hoàn toàn mới, lần đầu góp mặt tại Việt Nam là Jazz của Honda Việt Nam.

Trái ngược với một lựa chọn duy nhất bản G trên Toyota Yaris 2018, Honda Jazz có tới 3 phiên bản lựa chọn khác nhau cho khách hàng lựa chọn, đặc biệt giá bán của xe cũng rẻ hơn tới hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn V có giá 544 triệu đồng, bản tầm trung VX giá 594 triệu đồng và bản cao cấp nhất RS có giá bán 624 triệu đồng.

Xét về giá bán, hiện hatchback Honda Jazz rẻ hơn tới hàng chục triệu đồng so với Yaris 2018. Cụ thể, phiên bản V rẻ hơn Yaris 2018 tới 106 triệu đồng; bản VX rẻ hơn tới 56 triệu đồng và cuối cùng là bản cao cấp nhất cũng rẻ hơn 26 triệu đồng.

Bỏ qua những đặc điểm thiết kế về diện mạo bên ngoài của xe, cái tên Honda Jazz ghi điểm trong mắt người dùng với hệ thống ghế ngồi độc đáo có tên gọi Magic Seat (ghế ngồi ma thuật). Đây là thiết kế ghế ngồi độc quyền và riêng có của Honda mà không có đối thủ nào của Jazz có được.

Honda Jazz nổi bật với hệ thống ghế ngồi Magic Seat (ghế ngồi ma thuật)

Kết cấu thiết kế độc đáo này cho phép các hàng ghế sau có thể gập theo nhiều cách, đặc biệt hơn là ở hàng ghế phía trước có thể ngả ra sau thành một mặt phẳng tạo ra không gian chứa đồ lớn. Thậm chí nó còn có thể trở thành một “chiếc giường” để thư giãn sau hàng giờ lái xe.

Khoang chứa đồ phía sau của Honda Jazz 2018 không phải quá lớn với dung tích 354 lít, nhưng nhờ thiết kế của ghế ngồi “ma thuật”, nó có thể tạo ra một không gian chứa đồ khổng lồ lên tới 1.314 lít hoàn toàn cho Toyota Yaris “hít khói”.

Phối cảnh không gian để đồ của Honda Jazz

Ở mẫu mới, chiếc xe hạng B Yaris 2018 sở hữu khối động cơ I4, DOHC 16 van có dung tích 1.5L giống với “người anh em” Vios. Động cơ này đi cùng hộp số tự động vô cấp CVT, sản sinh công suất 107 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 140 Nm.

Về phía Honda Jazz, xe được trang bị khối động cơ xăng 1.5L i-VTEC công suất 120 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm và đi kèm với nó là hộp số tự động vô cấp CVT cùng lẫy chuyển số sau vô-lăng. Xét về khả năng vận hành, hoàn toàn có thể dễ dàng nhận thấy “tân binh” Honda Jazz “ăn đứt” đối thủ Toyota Yaris.

Về trang bị an toàn, Honda Jazz từng nhận được xếp hạng 5 sao cao nhất về mức độ an toàn của tổ chức đánh giá xe Đông Nam Á (ASEAN-NCAP), đặc biệt xe còn được nhà sản xuất trang bị camera lùi 3 góc nhìn và 6 túi khí.

Trong khi đó, các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe như: cân bằng điện tử VSA, kiểm soát lực kéo TCS, phanh ABS/BA/EBD, khởi hành ngang dốc HAS… đều xuất hiện trên Yaris và Jazz.

Với khoản tiền 650 triệu đồng, Honda Jazz là một lựa chọn khá hấp dẫn cho một mẫu hatchback 5 cửa thay vì cái tên Toyota Yaris 2018.

Xem thêm: Toyota Yaris 2018 giá 650 triệu đắt hơn Mazda 2 tới 81 triệu đồng, có nên mua?

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
'Nền kinh tế phụ nữ' ngày càng phát triển ở Trung Quốc

'Nền kinh tế phụ nữ' ngày càng phát triển ở Trung Quốc

(VNF) - Việc “nền kinh tế phụ nữ” ngày càng phát triển ở Trung Quốc đang dẫn đến việc phụ nữ trong độ tuổi lao động đóng vai trò dẫn đầu trong chi tiêu cá nhân và mua sắm của gia đình, có khả năng tạo thành một động lực mới trong cơ cấu nền kinh tế thứ 2 thế giới.

BIDGROUP bị cưỡng chế thuế hơn 560 tỷ, đến hạn thanh toán 530 tỷ đồng trái phiếu

BIDGROUP bị cưỡng chế thuế hơn 560 tỷ, đến hạn thanh toán 530 tỷ đồng trái phiếu

(VNF) - BIDGROUP bị cưỡng chế thuế với số tiền khổng lồ lên đến 561,5 tỷ đồng, nợ phải trả hơn 2.600 tỷ đồng. Trong năm 2024, đến hạn thanh toán gốc 2 lô trái phiếu với tổng giá trị phát hành 530 tỷ đồng.

Ba lần hủy đấu thầu vàng: Đến lúc cần 'thuốc mới' cho bệnh cũ

Ba lần hủy đấu thầu vàng: Đến lúc cần 'thuốc mới' cho bệnh cũ

(VNF) - Trong 4 lần ra thông báo đấu thầu vàng miếng SJC thì có tới 3 lần, NHNN phải hủy do không đủ số lượng doanh nghiệp dự thầu. Nhiều chuyên gia nhận định đấu thầu chỉ là giải pháp tình thế và thị trường vàng cần nhiều hơn một giải pháp.

CADIVI: Doanh thu gần 2.500 tỷ, vay nợ hơn 2.900 tỷ đồng

CADIVI: Doanh thu gần 2.500 tỷ, vay nợ hơn 2.900 tỷ đồng

(VNF) - Trong quý I/2024, CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) gây ấn tượng khi doanh thu đạt 2.485,7 tỷ đồng, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Thế nhưng, điều gây bất ngờ đó là tiền mặt tại công ty chỉ còn hơn 240 triệu đồng.

Vì sao các tập đoàn công nghệ lớn đến Việt Nam nhưng rồi đầu tư ở nước khác?

Vì sao các tập đoàn công nghệ lớn đến Việt Nam nhưng rồi đầu tư ở nước khác?

(VNF) - Vừa qua, một số tập đoàn công nghệ nước ngoài có quy mô lớn đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó có thông tin cho rằng những "ông lớn" này đã đầu tư ở nơi khác.

Kế hoạch tái khởi động siêu dự án Cocobay Đà Nẵng của Thành Đô

Kế hoạch tái khởi động siêu dự án Cocobay Đà Nẵng của Thành Đô

(VNF) - Dự án Cocobay Đà Nẵng được chủ đầu tư lên kế hoạch triển lại vào đầu tháng 5/2024, trong đó có một số công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Nỗi lo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: ‘Mua điện mặt trời mái nhà, cổ suy cho trục lợi chính sách’

Nỗi lo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: ‘Mua điện mặt trời mái nhà, cổ suy cho trục lợi chính sách’

(VNF) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tiếp tục khẳng định, nếu cho phép mua bán điện mặt trời mái nhà, thì vô hình trung “chúng ta” cổ súy cho tình trạng trục lợi chính sách.

Hai thái cực đối lập trên thị trường ô tô: Đa số giảm giá, hãng duy nhất tăng

Hai thái cực đối lập trên thị trường ô tô: Đa số giảm giá, hãng duy nhất tăng

(VNF) - Trong khi đa số các hãng xe tiếp tục đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá bán để kích cầu. Ở chiều ngược lại, Thaco Trường Hải lại ngược dòng tăng giá bán Mazda, Kia hàng chục triệu đồng.

Lộ diện nhà đầu tư duy nhất muốn làm khu nhà ở 700 tỷ ở Nghệ An

Lộ diện nhà đầu tư duy nhất muốn làm khu nhà ở 700 tỷ ở Nghệ An

(VNF) - Quá trình đóng/mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu nhà ở tại khối Sỹ Tân, Yên Trung, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai, Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An xác định có duy nhất 1 nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Công ty cổ phần Đầu tư Sunlogo – Sunland.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cơ chế mới đặc thù, vượt trội nên dành cho Đông Nam Bộ và TP. HCM

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cơ chế mới đặc thù, vượt trội nên dành cho Đông Nam Bộ và TP. HCM

(VNF) - Trao đổi với VietnamFinance, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng, Trong giai đoạn tới, đối với cơ chế mới có tính chất đặc thù, có tính chất vượt trội, chúng ta cũng nên dành cho dành cho Đông Nam Bộ, dành cho TP. HCM được áp dụng những cơ chế thật mạnh mẽ, thật tiên phong, đi đầu.

Hình ảnh Cao tốc Vân Phong - Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích trước 6 tháng

Hình ảnh Cao tốc Vân Phong - Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích trước 6 tháng

(VNF) - Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 11.808 tỷ đồng sau hơn 1 năm thi công đã đạt 50% giá trị hợp đồng. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành dự án trước 6 tháng.