Chủ tịch Empire Group: ‘Chúng tôi sẽ làm thêm 5 cái Cocobay, đã chuẩn bị xong kế hoạch rồi’
Tào Minh -
13/01/2019 10:32 (GMT+7)
(VNF) – Ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Empire Group (chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng) đã chia sẻ như vậy tại một sự kiện của Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức mới đây.
Theo ông Thành, Cocobay Đà Nẵng là dự án do lớp trẻ của Empire Group điều hành, đã gặt hái được những thành công lớn trong giai đoạn 2016 – 2017.
“Tất cả mọi thứ về ý tưởng, kế hoạch kinh doanh… đều được ‘set up’ một cách khoa học, chuẩn mực. Anh Trương Gia Bình (chủ tịch Tập đoàn FPT), anh Trần Bá Dương (chủ tịch THACO) khi nghe kế hoạch đều gật gù rằng quá chuẩn. Thậm chí có những thứ mà anh Dương phải đánh giá là rất bất ngờ”, ông Thành nói.
Tuy nhiên, “tai vạ” đã xảy ra và dự án Cocobay Đà Nẵng lâm vào tình thế khó khăn. “Mọi chuyện xảy ra khi Vũ ‘nhôm’ bị bắt. Tất cả bị đảo lộn hết, dự án bị chậm trễ. Bởi vì kế hoạch kinh doanh ban đầu trong tình thế mới đã không còn khả thi nữa.
“Các bạn trẻ của tôi, cả về sức đề kháng lẫn khả năng thích ứng với hoàn cảnh thực tế ở Việt Nam vẫn còn kém. Các bạn tính hết rủi ro về khách hàng, về KPI… nhưng không tính đến rủi ro chính sách”, ông Thành chia sẻ.
Chủ tịch Empire Group thừa nhận: “Nếu làm lớn mà không tính đến rủi ro chính sách, chúng ta sẽ sấp mặt. Cuối cùng vẫn là ‘bọn già’ chúng tôi phải quay lại chia lửa. Chúng tôi đã oằn mình với cơ chế rồi, lại bắt đầu đi gỡ từng thứ một và giờ thì mọi thứ đều ok”.
Ông Thành cho biết Empire Group sẽ tiếp tục làm 5 cái Cocobay nữa trên toàn Việt Nam và hiện nay tập đoàn đã chuẩn bị xong kế hoạch, vấn đề chỉ là thời gian.
“Tôi đã quay lại chia lửa với lớp trẻ. Tôi làm 3 thứ: thủ tục hành chính, quản trị dòng tiền và điều chỉnh lại mục tiêu. Các bạn biết những năm 2016 – 2017, Cocobay Đà Nẵng khủng khiếp luôn, riêng tiền làm truyền thông đã lên tới cả ngàn tỷ. Chỉ có điều khi ấy mình không quản trị tốt dòng tiền thôi. Còn về điều chỉnh mục tiêu, trước đây Cocobay được định vị là tổ hợp giải trí hàng đầu Đông Nam Á, điểm đến của thế giới, bây giờ điều chỉnh lại là tổ hợp giải trí hàng đầu Việt Nam, điểm đến của thế giới”
“Chúng tôi đang chuẩn bị, sắp tới sẽ làm Cocobay ở Vũng Tàu”, ông Thành nói thêm.
(VNF) - Tính đến tháng 4/2024, 85 doanh nghiệp đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án cơ cấu lại doanh nghiệp. Tuy nhiên, chưa có doanh nghiệp nào được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án cổ phần hóa.
(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Cục Hàng không kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé của các hãng hàng không.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng.
(VNF) - "Việt Nam đang ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của mình trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Các doanh nghiệp công nghệ cao trên toàn thế giới đang cạnh tranh tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam, do đó nhu cầu về nhân tài công nghệ cao cũng gia tăng đột biến".
(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (HoSE: CII) ghi nhận khoản lãi sau thuế lên tới 323 tỷ đồng trong quý I/2024, hoàn thành 60% kế hoạch năm dự kiến. Tuy nhiên, kết quả này không đến từ hoạt động kinh doanh chính mà tới từ hoạt động hợp nhất Năm Bảy Bảy vào CII.
(VNF) - Tổng cục Thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng, đồng thời xử lý các cơ sở kinh doanh vàng không xuất hóa đơn điện tử kịp thời cho người mua.
(VNF) - Công ty dược phẩm nổi danh AstraZeneca gần đây đã khiến thế giới hoang mang khi lần đầu thừa nhận vaccine Covid-19 của mình có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp là bệnh huyết khối kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu (TTS).
(VNF) - Nội dung này được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh trong thông báo kết luận về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.