Chủ đầu tư BOT tại TP. HCM chưa tăng giá vé từ nay tới năm 2020

Thanh Thanh - 17/01/2018 14:13 (GMT+7)

(VNF) - "Hiện các chủ đầu tư thống nhất tập trung đầu tư hệ thống thu phí tự động và xem xét chưa tăng giá vé từ nay đến năm 2020", ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP. HCM, cho biết.

VNF
1

Theo Sở Giao thông vận tải TP. HCM hiện tại thành phố có 9 dự án BOT đang triển khai có thu phí dịch vụ đường bộ.

Trong đó, 2 dự án do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) quản lý, bao gồm đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương và đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.

7 dự án còn lại do TP. HCM quản lý, trong đó có 3 dự án đang tổ chức thu phí gồm: dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc (quận 12, Bình Tân; huyện Hóc Môn, Bình Chánh), dự án xây dựng cầu Phú Mỹ (quận 2 - quận 7) và dự án BOT đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, huyện Bình Chánh).

Có 4 dự án BOT đang triển khai đầu tư hoặc chờ hoàn chỉnh thủ tục để triển khai thu phí. Trong đó, dự án xây dựng cầu đường Bình Triệu 2 (quận Bình Thạnh - Thủ Đức) phần 2 - giai đoạn 2 đang chuẩn bị xây dựng; dự án xây dựng đường nối từ Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP. HCM - Trung Lương (huyện Bình Chánh) đang thi công; dự án mở rộng xa lộ Hà Nội (quận 9 và Thủ Đức) đang thi công; dự án xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh và Khu công nghiệp Phú Hữu (quận 2, quận 9) chuẩn bị thi công.

Theo bà Nguyễn Mai Bảo Trâm, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP. HCM (CII), dự án xa lộ Hà Nội vừa hoàn thành thu phí cho dự án cầu Rạch Chiếc (chấm dứt thu phí kể từ 1/1/2018).

Dự kiến sắp tới, CII sẽ tổ chức thu phí cho dự án mở rộng xa lộ Hà Nội giai đoạn 1, từ cầu Sài Gòn đến nút giao thông khu Đại học Quốc gia. Sau đó, sẽ tiếp tục thu phí giai đoạn 2 dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, từ khu du lịch Suối Tiên đến Tân Vạn (giáp Đồng Nai).

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT thành phố cho biết: "Hiện các chủ đầu tư thống nhất tập trung đầu tư hệ thống thu phí tự động và xem xét chưa tăng giá vé từ nay đến năm 2020".

Hiện nay, trong số 3 trạm BOT do thành phố quản lý đang thu phí, có 2 trạm BOT cầu Phú Mỹ và quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc là thu phí để hoàn vốn cho nhà đầu tư, đều có mức thu thấp so với mặt bằng chung các trạm BOT trong cả nước.

Riêng trạm BOT trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, huyện Bình Chánh) chủ yếu thu phí để lấy tiền duy tu đường Nguyễn Văn Linh nên có mức thu còn thấp hơn hai trạm trên.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

Theo Sở Du lịch TP. HCM, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, có gần 1 triệu lượt người dân, du khách vui chơi, tham quan tại các điểm đến trên địa bàn, tăng 2% so với cùng kỳ.

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

(VNF) - Ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hơn chục công ty ở Trung Quốc và Hồng Kông vì ủng hộ nỗ lực chiến sự của Nga ở Ukraine.

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

(VNF) – Kết quả kinh doanh bất động sản quý I/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) khá ảm đạm. Phải nhờ tới việc bán công ty con, VPI mới có lãi sau thuế 70 tỷ đồng.

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) đã trải qua một năm 2023 đầy chật vật. Song, với những gì đang có ở quý I/2024, hi vọng đã được nhen lên cho cổ đông của công ty này.

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

(VNF) - Mùa ĐHĐCĐ 2024 của các ngân hàng diễn ra trong niềm vui và cả sự hụt hẫng của cổ đông khi nơi thì chia cổ tức “đậm”, nơi thì vẫn dửng dưng…

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Các hãng ô tô đầu tư mở rộng: Liên tục tuyển người nhưng 'cung không đủ cầu'

Các hãng ô tô đầu tư mở rộng: Liên tục tuyển người nhưng 'cung không đủ cầu'

(VNF) - Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam luôn được ưu tiên phát triển, với kỳ vọng xây dựng một ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam ngày một lớn mạnh. Tuy nhiên, để ngành ngày phát triển, Việt Nam vẫn cần chú trọng đầu tư nguồn lực, nhất là nhân tố con người.

Hà Nội: Đổ vốn 12.600 tỷ đồng vào dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội: Đổ vốn 12.600 tỷ đồng vào dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

(VNF) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, đến nay, tổng vốn đã đầu tư cho dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đạt khoảng 12.600 tỷ đồng.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.