Chọn mua xe kinh doanh: Ưu tiên tiêu chí nào?

Hà Thu - 01/02/2021 06:15 (GMT+7)

(VNF) - Vẻ bề ngoài hào nhoáng hay những giá trị thực dụng của chiếc xe là điều quan trọng hơn khi mua xe cho các hoạt động kinh doanh?

VNF
Những chiếc Fortuner bền bỉ mang giá trị cốt lõi của Toyota.

Việt Nam đang bước vào giai đoạn đầu của xã hội hoá xe hơi, ngành công nghiệp ô tô phát triển nhanh chóng trong thời gian vừa qua để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Khi nền kinh tế tăng trưởng tốt thì xe hơi được sử dụng cho mục đích cá nhân sẽ nhiều lên, kéo theo đó là các ngành dịch vụ cũng tăng trưởng hơn, đơn cử như du lịch và vận tải hành khách có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Nếu như khi chọn mua một chiếc xe phục vụ cho bản thân và gia đình thì người mua thường sẽ chú ý nhiều hơn tới thiết kế, tính năng tiện ích của xe. Còn với các đơn vị/cá nhân mua xe để sử dụng hoạt động kinh doanh thì thường sẽ quan tâm đến hiệu suất vận hành, lượng nhiên liệu tiêu thụ, phụ tùng thay thế bảo dưỡng, tỷ suất lợi nhuận kinh tế mang lại…thậm chí cả giá trị bán lại cao hay thấp.

Dù chưa có một con số thống kê chính xác nhưng theo quan sát có thể thấy rất nhiều mẫu xe của Toyota được tin cậy và sử dụng cho hoạt động kinh doanh hay sử dụng cho các hoạt động di chuyển nội bộ như các chuyến công tác xa của doanh nghiệp.

Theo khảo sát, những khách hàng tin tưởng chọn mua ô tô Toyota vì tính bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa thấp, phụ tùng luôn sẵn có…

Đặc biệt, Fortuner phiên bản 4x2 AT và MT luôn được nhóm khách hàng kinh doanh lựa chọn để đưa đón khách cao cấp. Tuy giá đầu tư ban đầu khá cao nhưng chi phí vận hành và lại thấp, xe bền bỉ mà lợi nhuận thu lại tốt hơn nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Anh Nguyễn Hoàng Long (Đống Đa, Hà Nội) là chủ doanh nghiệp vận tải với hơn 10 đầu xe các loại chia sẻ “Đội xe của mình toàn xe Toyota thôi, từ xe nhỏ như Vios đến Innova rồi cả Fortuner, ưu điểm của mấy dòng xe này thì ai cũng biết rồi đấy. Bền vô đối, tiết kiệm, ngồi rộng rãi nên khách rất ưng, cực kỳ lành nên gần như không hề có sự cố dọc đường nên khi tính toán kinh tế là lãi nhất. Trước đây cũng thử mấy dòng xe nhìn đẹp mã bên ngoài khác đấy, nhưng được chừng một năm thì bán sạch vì không chịu đường cường độ vận hành như thế…”.

Hay anh Phạm Văn Mạnh (Cẩm Giàng, Hải Dương) là người lái xe kinh doanh cá nhân nói về chiếc Fortuner mà anh đã dùng được gần 2 năm “Mình vay mượn mua chiếc kinh doanh đưa đón khách, khi thì đi sân bay Nội Bài, lúc lên các bệnh viện ở Hà Nội, lúc lại đi du xuân khai hội, nói chung là ai thuê gì chạy nấy nên chọn Fortuner là chuẩn bài luôn. Xe rộng, chạy được mọi địa hình, cao thoáng lại tốn cực ít dầu, chạy mỗi năm tới hơn 3 vạn cây số rồi mà chưa phải sửa chữa gì, chỉ thay dầu là đi kiếm tiền thôi. Thế nên mới đủ tiền dôi dư lo cho cả nhà với hai đứa nhọc đi học chứ…”.

Phiên bản 2020 của Fortuner đã được Toyota nâng cấp toàn diện, từ các chi tiết ngoại thất như đèn full LED, hệ thống lái trợ lực biến thiên theo tốc độ rồi trang bị các tính năng an toàn đầy đủ.

Nội thất cũng tiện nghi hơn với màn hình cảm ứng 8 inch, 6-11 loa JBL hay mở cốp rảnh tay trên bản Legender…

Ngay cả trên các phiên bản thấp nhất vốn dành cho nhóm khách hàng kinh doanh cũng đã được nâng cấp khá nhiều trang bị tiện nghi như: lẫy chuyển số thể thao, ghế lái và hành khách chỉnh điện 8 hướng, màn hình cảm ứng 7 inch đa kết nối (phiên bản 2.4L 4x2 AT). Tất cả những điều này cộng với các giá trị cốt lõi của xe Toyota hứa hẹn sẽ khiến Fortuner sẽ tiếp tục chiếm lĩnh phân khúc SUV như đã duy trì suốt hơn 10 năm qua.

Nội thất với tiện nghi vừa đủ phục vụ nhu cầu của người lái và khách trên xe.

Một điều khá thú vị, nếu không muốn nói là hơi nghịch lý đó là thông thường các phiên bản thấp nhất thì hãng sản xuất xe luôn cắt hết trang bị, đặc biệt là tính năng an toàn, nhưng với Fortuner thì không.

Ngay phiên bản 2.4L 4x2 MT có giá bán chỉ 995 triệu đồng nhưng lại có nhiều tính năng an toàn chủ động và bị động, xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao Asean NCAP, hệ thống phanh ABS, EBD, BA, hỗ trợ kiểm soát lực kéo TRC, ổn định thân xe VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, 6 túi khí… Đó là một điểm cộng rất lớn cho mẫu xe Fortuner của Toyota khi vẫn đảm bảo an toàn tối đa cho mọi hành khách dù là phiên bản thấp nhất.

An toàn luôn là yếu tố được Toyota đặt lên hàng đầu.

Có thể nói  Fortuner vì đó là chiếc phù hợp nhất để làm xe kinh doanh phục vụ hành khách cao cấp. Fortuner mang lại cho chủ sở hữu nguồn lợi kinh tế lớn nhất, lâu bền nhất so với mức vốn đầu tư ban đầu.

Fortuner 2020 có tới 7 phiên bản, dải giá rộng, đa dạng lựa chọn cho khách hàng.

Chỉ sau 1 tháng ra mắt, doanh số của Fortuner tháng 10/2020 đạt 1.104 chiếc, đứng đầu trong phân khúc SUV cỡ trung. Sang tháng 11, doanh số Fortuner nói riêng và Toyota nói chung tiếp tục được duy trì ổn định; và bứt phá trong tháng 12 với kỉ lục 11.510 xe, trong đó có 1.273 xe Fortuner. Năm 2020, đã có 8.512 xe lăn bánh trên mọi miền đất nước.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hải Dương: Bất động sản Toàn Cầu bỏ 1.000 tỷ làm cụm CN 75ha

Hải Dương: Bất động sản Toàn Cầu bỏ 1.000 tỷ làm cụm CN 75ha

(VNF) - Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Toàn Cầu sẽ là chủ đầu tư thực hiện Cụm công nghiệp Thái Tân tại Hải Dương.

Bỏ độc quyền và những nỗi lo mới về vàng

Bỏ độc quyền và những nỗi lo mới về vàng

(VNF) - Theo giới chuyên gia, việc xóa bỏ độc quyền vàng miếng chỉ giúp hạ nhiệt giá vàng trong ngắn hạn. Trong khi đó, việc này sẽ tác động đến tỷ giá. Ngay cả việc nhập khẩu và đấu thầu tăng cung vàng cũng chỉ là tình thế và sẽ ảnh hưởng đến dự trữ ngoại hối. Thị trường cần giải pháp căn cơ không chỉ cho vàng mà cho sự ổn định chính sách tiền tệ.

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

(VNF) - Ngày 4/5/2024 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông thường ‘gánh’ nợ ngân hàng?

Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông thường ‘gánh’ nợ ngân hàng?

(VNF) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức PPP đang vay nợ dài hạn với số dư nợ lớn dẫn đến nhiều thông tin suy diễn sai bản chất khi cho rằng các doanh nghiệp này làm ăn thua lỗ, nợ vượt tài sản, khả năng trả nợ yếu, nguy cơ phá sản cao….

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

(VNF) - Năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu Bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41.4%.

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

(VNF) - Giá vàng SJC chính thức lên 86 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại không có nhiều biến động.

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

(VNF) - Để tăng sức cạnh tranh, nhiều thương hiệu xe điện trên thị trường tập trung nâng cao dung lượng pin, xây dựng trạm sạc. Trong khi đó một start-up xe điện Việt lại muốn xóa bỏ khái niệm về quãng đường ở xe điện.

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group, HNX: VC7) ghi nhận khoản lãi sau thuế chỉ 2,5 tỷ đồng trong quý I/2024. Dù vậy, so với cùng kỳ, khoản lãi này đã tăng gấp 5,6 lần.

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

(VNF) - Sau thời gian tập trung nguồn lực đầu tư cho công nghệ, cùng với hậu thuẫn từ chính sách ưu tiên sản phẩm dược trong nước, Imexpharm đang có cơ hội để tạo ra đột phá trong tăng trưởng.

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

(VNF) - Nếu theo đúng kế hoạch, Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi vào 2026 và có hiệu lực vào năm 2027, tức sau 10 năm kể từ thời điểm Bộ Tài chính đề xuất xây dựng dự thảo luật. Theo bà Vũ Thu Hà, Phó tổng giám đốc Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam, việc chậm trễ trong sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, từ đó tác động lên tăng trưởng của nền kinh tế.