EverLand: Doanh thu quý I giảm 50% so với cùng kỳ
(VNF) - Quý I/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn EverLand (HoSE: EVG) ghi nhận sự sụt giảm mạnh về doanh thu thuần trong khi lợi nhuận có sự tăng trưởng đáng kể.
UBND TP. Cần Thơ mới đây đã có báo cáo đề xuất dự án sử dụng nguồn vốn ODA dự án phát triển bền vững TP. Cần Thơ thích ứng với biến đổi khí hậu.
Theo đó, dự án có 2 hợp phần chính gồm: hợp phần nâng cấp, mở rộng tuyến nối Cần Thơ - Hậu Giang (Quốc lộ 61C) giai đoạn 2 (đoạn qua địa phận TP. Cần Thơ) và hợp phần đường kết nối quận Ô Môn, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ với huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang (đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ).
Nhà tài trợ và đồng tài trợ nước ngoài dự kiến hỗ trợ thực hiện dự án gồm có: Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW).
Theo UBND TP. Cần Thơ, sau khi dự án hoàn thành, tuyến đường sẽ là động lực liên kết, thúc đẩy sự phát triển các khu đô thị, dân cư hiện tại, đặc biệt là sẽ tăng khả năng kết nối thuận tiện giữa TP. Cần Thơ với TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang và huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, thúc đẩy phát triển TP. Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang, tỉnh Kiên Giang.
Dự án có tổng mức vốn đầu tư dự kiến là 2.728,720 tỷ đồng. Dự kiến cơ cấu nguồn vốn gồm nguồn vốn nước ngoài là 1.868,670 tỷ đồng (100% vốn xây lắp), trong đó: vốn ngân sách trung ương cấp phát là 1.681,800 tỷ đồng, địa phương vay lại 186,870 tỷ đồng; vốn trong nước là 860,050 tỷ đồng.
Về cơ chế tài chính trong nước, TP. Cần Thơ sẽ thỏa thuận vay lại với Bộ Tài chính đối với nguồn vốn cho vay lại của dự án (10% vốn vay của WB tương đương với 113,52 tỷ đồng) với tổng thời gian vay 20 năm, trong đó 4 năm ân hạn.
Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 - 2026. Dự kiến tiến độ giải ngân trong năm 2022 là bố trí 720 tỷ đồng để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, thiết kế bảng vẽ thi công, giải phóng mặt bằng và thi công xây dựng một phần khối lượng.
Về tiến độ giải ngân hàng năm, dự kiến, năm 2022 bố trí 720 tỷ đồng để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, thiết kế, bảng vẽ thi công, giải phóng mặt bằng và thi công xây dựng một phần khối lượng. Năm 2023 dự kiến bố trí 1.020 tỷ đồng để tiếp tục giải phóng mặt bằng, thi công xây dựng. Năm 2024 dự kiến bố trí 800 tỷ đồng để thi công xây dựng. Năm 2025 dự kiến bố trí phần còn lại để hoàn thành dự án, nghiệm thu công trình.
Đối với hợp phần nâng cấp, mở rộng tuyến nối Cần Thơ - Hậu Giang (Quốc lộ 61C) giai đoạn 2 (đoạn qua địa phận TP. Cần Thơ), dự án có điểm đầu tại Km0+ 00 - giao tại ngã tư giữa Quốc lộ 91C và Quốc lộ 1 ở cuối đường dẫn cầu Cần Thơ bờ Nam (nút giao IC4), thuộc địa phận phường Lê Bình, quận Cái Răng; điểm cuối trước cầu Trầu Hôi (Km10 + 200 - ranh giới giữa TP. Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang). Tổng chiều dài toàn tuyến là 10,2 km. Đây là đường cấp III đồng bằng, quy mô mặt cắt ngang đường rộng 23 m. Dự kiến tổng mức đầu tư hợp phần này là 899,09 tỷ đồng.
Hợp phần nâng cấp, mở rộng tuyến nối Cần Thơ - Hậu Giang khi hoàn thành sẽ tạo nên sự liên thông, thông suốt giữa TP. Cần Thơ với TP. Vị Thanh (Hậu Giang), tăng cường kết nối với Đồng bằng sông Cửu Long; kết nối trực tiếp các khu vực của TP. Vị Thanh với sân bay quốc tế Cần Thơ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực. Đồng thời, tuyến đường sẽ tạo tiền đề quan trọng để hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng cho quận Cái Răng, huyện Phong Điền nói riêng và cho TP. Cần Thơ nói chung.
Hợp phần đường kết nối quận Ô Môn, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ với huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang (Đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ) có điểm đầu dự án thuộc địa bàn quận Ô Môn, điểm cuối là ranh giới tiếp giáp TP. Cần Thơ với tỉnh Kiên Giang (tại địa bàn huyện Giồng Riềng). Tổng chiều dài tuyến là 27,03 km. Đây là đường cấp III đồng bằng, mặt cắt ngang giai đoạn hoàn thiện có lộ giới 22 m (giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư với quy mô 12 m, gồm 2 làn xe cơ giới). Tổng mức đầu tư dự kiến của hợp phần này là 1.839,63 tỷ đồng.
Tuyến đường kết nối quận Ô Môn, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ với huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang là tuyến giao thông kết nối trực tiếp giữa Quốc lộ 91 và Quốc lộ 61. Sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ hỗ trợ cho Quốc lộ 61C và Quốc lộ 91 để tăng cường kết nối Đông - Tây Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời kết nối trực tiếp các khu vực của tỉnh Kiên Giang với sân bay quốc tế Cần Thơ.
Trong tương lai, khi xây dựng cầu Ô Môn (bắc qua sông Cần Thơ), tuyến đường sẽ góp phần hình thành tuyến kết nối liên vùng giữa các tỉnh Đồng Tháp - Cần Thơ - Kiên Giang, tạo trục dọc kết nối các tuyến cao tốc: Hồng Ngự - Trà Vinh, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu; các tuyến Quốc lộ 30, Quốc lộ 80, Quốc lộ 54, Quốc lộ 91, Quốc lộ 61.
(VNF) - Quý I/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn EverLand (HoSE: EVG) ghi nhận sự sụt giảm mạnh về doanh thu thuần trong khi lợi nhuận có sự tăng trưởng đáng kể.
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Minh An bị khởi tố để điều tra về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu qua nghiêm trọng".
Theo Sở Du lịch TP. HCM, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, có gần 1 triệu lượt người dân, du khách vui chơi, tham quan tại các điểm đến trên địa bàn, tăng 2% so với cùng kỳ.
(VNF) - Ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hơn chục công ty ở Trung Quốc và Hồng Kông vì ủng hộ nỗ lực chiến sự của Nga ở Ukraine.
(VNF) – Kết quả kinh doanh bất động sản quý I/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) khá ảm đạm. Phải nhờ tới việc bán công ty con, VPI mới có lãi sau thuế 70 tỷ đồng.
(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) đã trải qua một năm 2023 đầy chật vật. Song, với những gì đang có ở quý I/2024, hi vọng đã được nhen lên cho cổ đông của công ty này.
(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.
(VNF) - Mùa ĐHĐCĐ 2024 của các ngân hàng diễn ra trong niềm vui và cả sự hụt hẫng của cổ đông khi nơi thì chia cổ tức “đậm”, nơi thì vẫn dửng dưng…
(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.
(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.
(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.