Cân đo đong đếm lợi ích kinh tế khi mua tải nhẹ Suzuki

Hà Thu - 20/09/2021 18:24 (GMT+7)

(VNF) - Trong thời gian giãn cách, hoạt động kinh tế ngưng trệ, xe tải nhẹ vẫn làm việc hết công suất ở nội đô. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi về việc đầu tư một chiếc xe tải nhẹ, không chỉ để “sống sót” qua mùa dịch này, mà còn có thể phát triển linh hoạt hơn sau dịch, trong điều kiện “bình thường mới”.

Xe tải nhẹ với thiết kế gọn và tính linh hoạt trong di chuyển có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng.

Cần chuẩn bị ngân sách ban đầu như thế nào?

Trên thị trường, với loại xe tải trọng khoảng 900 kg, nếu mua một lần, thì chỉ cần khoảng 300 triệu đồng là có thể “lăn bánh” ngay.

Một số hãng hiện đang hỗ trợ đáng kể với các gói ưu đãi hỗ trợ dịch bệnh. Chẳng hạn, với dòng xe tải nhẹ Carry Pro của Suzuki, người mua hiện chỉ cần trả trước 62,4 triệu, sau đó mỗi tháng trả góp thêm 3,8 triệu và hoàn tất trong vòng 8 năm là có thể sở hữu xe.

Đâu mới là cách lựa chọn xe tải nhẹ sáng suốt về kinh tế?

Trên thực tế, thị trường xe tải nhẹ đô thị khá sôi động với rất nhiều phân khúc, có cả hàng nhập khẩu, hàng sản xuất nội địa, xe đã qua sử dụng và thậm chí là cả xe sao chép. So về mặt bằng giá, dòng xe Carry Pro thấp hơn khoảng 50-80 triệu so với một số dòng xe tải xuất xứ Hàn Quốc khác.

Nhiều người thường đặt tiêu chí giá xe lên đầu tiên, nên thường ưu tiên chọn các loại xe rẻ, thậm chí là tiêu chí “ba không”: không chính hãng, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, việc mua xe tải là một bài toán về kinh tế cần phải làm rõ nhiều yếu tố, mà ở đó các dòng xe có thương hiệu được ưa chuộng, được tin tưởng sẽ mang đến hiệu quả hơn trong quá trình vận hành và sử dụng lâu dài. Về mặt này, dòng xe Carry Pro của thương hiệu Suzuki được đánh giá cao.

Cũng như tại Việt Nam, dòng xe tải nhẹ Suzuki Carry được ưa chuộng rộng rãi rộng rãi trên toàn thế giới và đã cán mốc hơn 2 triệu xe lăn bánh. Còn tại Indonesia – nơi dòng xe Carry Pro được sản xuất và nhập khẩu về Việt Nam, mẫu xe tải nhẹ này cũng cực kỳ được yêu thích khi chiếm 32.7% thị phần trong phân khúc.

Giá “lăn bánh" có phải là yếu tố duy nhất cần quan tâm khi mua xe tải nhẹ?

Các khoản chi để nuôi xe tải nhẹ là gì?

Yếu tố quan trọng đầu tiên phải kể đến là chi phí nhiên liệu. Với dòng xe tải nhẹ chạy xăng như Suzuki Carry Pro, lượng tiêu thụ trung bình khoảng 7 lít/100km khi chạy đủ tải, tương đương khoảng 1.400 đồng/km, nếu tính theo giá xăng 20,900 VNĐ/lít). Đây là con số thực sự tiết kiệm bởi các dòng xe khác tiêu hao khoảng 8-9 lít xăng cho mỗi km.

Chi phí thứ hai cần quan tâm khi mua xe là chi phí bảo dưỡng. Xe tải vận hành với cường độ cao và liên tục nên cần bảo dưỡng đúng theo lịch để đảm bảo xe vận hành an toàn, đảm bảo đơn hàng.

Với Suzuki Carry Pro, vì chất lượng đảm bảo nên người dùng không phải đi bảo dưỡng nhiều, chỉ cần bảo dưỡng ở mốc 6 tháng hoặc 7.500km, tiết kiệm nhiều chi phí và thời gian để làm việc. Ba lần bảo dưỡng đầu tiên được miễn phí công, ước tính chủ xe chỉ phải chi chưa đến 3 triệu đồng cho việc bảo dưỡng xe trong năm đầu tiên, tức mỗi tháng chỉ hơn 200.000 VNĐ, vị chi chưa bằng một ly cà phê đen đường phố mỗi ngày. Đó là chưa kể đến chi phí vật tư khi bảo dưỡng thấp hơn nhiều so với các dòng xe tương đương trên thị trường (ước tính chỉ bằng khoảng 65% so với loại xe tải đối thủ khác).

Suzuki Carry Pro là dòng xe tối ưu các chi phí bảo trì và vận hành, mang lại trải nghiệm tiết kiệm và bền bỉ.

Như vậy, ước tính sau 5 năm vận hành khoảng 160.000 km, chủ xe Carry Pro có thể tiết kiệm hơn 114 triệu đồng. (Số tiền này bao gồm chi phí đầu tư ban đầu, ưu đãi trả góp, chi phí bảo dưỡng và chi phí nhiên liệu so với các dòng xe tải nhẹ cùng phân khúc).

Thêm một chi phí khác thường bị bỏ qua là khấu hao giá trị xe theo thời gian. Suzuki Carry Pro, ngoài chất lượng bền bỉ, thùng xe không bị gỉ sét nhờ làm từ thép tấm mạ kẽm thì thời gian bảo hành dài hơn nhiều dòng xe tải nhẹ khác, lên đến 3 năm hoặc 100.000km. Chính sách bảo hành dài vì hãng tự tin vào chất lượng xe, khi bán lại có giá trị cao vì chất lượng sử dụng vẫn hơn hẳn so với các dòng xe khác trên thị trường, đặc biệt là so với các loại xe tải sao chép, sử dụng động cơ không chính hãng. 

Trung bình thời gian hoàn vốn mất bao lâu?

Việc mua xe phải gắn liền với bài toán doanh thu. Nếu đặt mục tiêu sẽ hoàn vốn mua xe trong 3 năm (cũng là thời điểm hết bảo hành), thì mỗi tháng bình quân người mua cần dành dụm được khoảng 9 triệu, sau khi trừ các chi phí.

Trường hợp mua trả góp, cùng với số tiền dành dụm được là 9 triệu đồng thì tới năm thứ tư, người mua có thể tự tin tất toán được khoản vay mua trả góp có kỳ hạn 8 năm này. Tùy theo khả năng kiếm đơn hàng mà thời gian hoàn vốn sẽ dài hoặc ngắn.

Trung bình nếu mỗi ngày dùng Carry Pro chuyển hàng 100km, thu nhập gần 1 tháng (25 ngày công) sẽ khoảng 30 triệu đồng, trừ xăng xe và phí bảo dưỡng đã tính bên trên, chủ xe còn dư đến khoảng 25 triệu đồng. Vì vậy, chủ xe có thể nhanh chóng hoàn vốn, phát triển kinh tế gia đình.

Suzuki Carry Pro là lựa chọn đầu tư bền vững, đặc biệt trong bối cảnh đô thị hiện nay.

Cứ mỗi năm, doanh số bán hàng hóa tại riêng TP. HCM tăng bình quân hai chữ số. Trên thực tế, nhu cầu xe tải nhẹ đô thị đang rất lớn. Sở hữu loạt lợi thế linh hoạt và gọn gàng, dòng xe tải nhẹ đô thị như Carry Pro dễ quay đầu ở hẻm nhỏ, có thể chở được rất nhiều loại hàng hóa khác nhau, từ thực phẩm, rau củ, đồ uống, vật liệu xây dựng, và rất nhiều loại hàng hóa khác.

Theo khảo sát Hiệp hội Các doanh nghiệp Khu công nghiệp TP.HCM (HBA), hiện nay hầu hết doanh nghiệp đều nói đơn hàng của họ khá dồi dào, nếu bị phong tỏa dài ngày, không có xe để vận chuyển nguyên vật liệu như hiện nay sẽ bị gãy chuỗi sản xuất, mất đơn hàng, mất thị trường. Đây là cơ hội cho những ai muốn chuyển hướng vào thị trường phân phối hàng hoá bằng đội ngũ xe tải nhẹ chất lượng từ Suzuki. 

Đồng hành cùng nhà vận chuyển trong tháng 9, Suzuki ưu đãi tương đương 20 triệu đồng khi chọn mua Suzuki Carry Pro. Ngoài ra, hai mẫu xe tải nhẹ Carry Truck và Blind Van cũng được ưu đãi hấp dẫn, giá trị lên đến 25 triệu đồng.

Chi tiết vui lòng liên hệ 38 đại lý Suzuki ủy quyền hoặc tham khảo tại đây. Hotline miễn phí 1800 6950 để tư vấn trực tiếp.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Ông Phạm Hồng Hải làm CEO Ngân hàng Phương Đông

Ông Phạm Hồng Hải làm CEO Ngân hàng Phương Đông

(VNF) - Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc (CEO) từ ngày 6/5/2024.

Hãng trang sức lớn nhất thế giới khởi công dự án 150 triệu USD tại Bình Dương

Hãng trang sức lớn nhất thế giới khởi công dự án 150 triệu USD tại Bình Dương

(VNF) - Bình Dương tiếp tục đón một doanh nghiệp lớn trong ngành thời trang là Tập đoàn Pandora sẽ xây dựng nhà máy trị giá hơn 150 triệu USD tại Khu công nghiệp VSIP 3.

Cổ phần hoá vẫn ì ạch, 85 DN chờ phê duyệt phương án cổ phần hoá

Cổ phần hoá vẫn ì ạch, 85 DN chờ phê duyệt phương án cổ phần hoá

(VNF) - Tính đến tháng 4/2024, 85 doanh nghiệp đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án cơ cấu lại doanh nghiệp. Tuy nhiên, chưa có doanh nghiệp nào được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án cổ phần hóa.

Long An: Khu đô thị 9.200 tỷ tìm nhà đầu tư

Long An: Khu đô thị 9.200 tỷ tìm nhà đầu tư

(VNF) - Dự án khu đô thị Bình An Đức Hòa được thực hiện tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 9.292 tỷ đồng.

Giá vé máy bay 'neo' cao: Bộ GTVT ra chỉ đạo nóng

Giá vé máy bay 'neo' cao: Bộ GTVT ra chỉ đạo nóng

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Cục Hàng không kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé của các hãng hàng không.

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

(VNF) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng.

Tổng giám đốc Samsung: ‘DN công nghệ cao toàn thế giới cạnh tranh, tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam’

Tổng giám đốc Samsung: ‘DN công nghệ cao toàn thế giới cạnh tranh, tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam’

(VNF) - "Việt Nam đang ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của mình trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Các doanh nghiệp công nghệ cao trên toàn thế giới đang cạnh tranh tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam, do đó nhu cầu về nhân tài công nghệ cao cũng gia tăng đột biến".

Nhờ ‘game’ hợp nhất, CII lãi 323 tỷ trong quý I, bằng 60% kế hoạch năm

Nhờ ‘game’ hợp nhất, CII lãi 323 tỷ trong quý I, bằng 60% kế hoạch năm

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (HoSE: CII) ghi nhận khoản lãi sau thuế lên tới 323 tỷ đồng trong quý I/2024, hoàn thành 60% kế hoạch năm dự kiến. Tuy nhiên, kết quả này không đến từ hoạt động kinh doanh chính mà tới từ hoạt động hợp nhất Năm Bảy Bảy vào CII.

Kiến nghị bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua bán vàng

Kiến nghị bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua bán vàng

(VNF) - Tổng cục Thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng, đồng thời xử lý các cơ sở kinh doanh vàng không xuất hóa đơn điện tử kịp thời cho người mua.

AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid có thể gây đông máu, Bộ Y tế nói gì?

AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid có thể gây đông máu, Bộ Y tế nói gì?

(VNF) - Công ty dược phẩm nổi danh AstraZeneca gần đây đã khiến thế giới hoang mang khi lần đầu thừa nhận vaccine Covid-19 của mình có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp là bệnh huyết khối kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu (TTS).

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.