Cận cảnh tuyến đường Sở GTVT TP. HCM vừa đề nghị thanh tra toàn diện

Ninh Dương - 28/02/2023 16:08 (GMT+7)

(VNF) - Được đầu tư khoảng 40 tỷ đồng nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực cảng Cát Lái, dù không phải giải phóng mặt bằng, dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (TP. Thủ Đức) sau 27 tháng thi công vẫn "dậm chân" tại chỗ.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND TP về tình hình thực hiện dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống, đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy (TP. Thủ Đức) và đề nghị thanh tra toàn diện dự án này.

Theo báo cáo, dự án không phải thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, thi công thuận lợi nhưng công trình đã chậm hơn khoảng 27 tháng so với tiến độ hoàn thành đề ra

(Ảnh: không ảnh cho thấy phần mở rộng của dự án vẫn phủ cây cỏ, không có dấu hiệu thi công)

Theo Sở GTVT, dự án này do Ban quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông TP là chủ đầu tư, đây là một trong những dự án trọng điểm của TP nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực cảng Cát Lái. 

Dự án được khởi công cuối tháng 02/2020, vốn đầu tư khoảng 40 tỷ đồng.

(Ảnh: nhiều vị trí công trường bị chiếm dụng, làm chỗ đậu xe tải/xe container bên trái làn đường rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông dày đặc trên tuyến này)

Trước đó, để thúc tiến độ dự án, Sở GTVT đã nhiều lần gia hạn thời gian hoàn thành công trình và UBND TP cũng có công văn yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm các vướng mắc để triển khai thi công các hạng mục còn lại trước ngày 15/2. Đồng thời, chủ đầu tư phải hoàn thành công trình vào tháng 8/2023, đảm bảo chất lượng, hiệu quả đầu tư. 

(Ảnh: nhiều vị trí thi công dở dang, nham nhở. Không bóng dáng thiết bị thị công hay công nhân làm việc)

Tuy nhiên, đến ngày 13/2, Sở GTVT mới chỉ nhận được báo cáo giám sát, đánh giá điều chỉnh dự án của chủ đầu tư. Nội dung báo cáo tương tự các báo cáo đánh giá trước đó, chưa đề xuất các giải pháp quyết liệt, các cam kết, chế tài đối với nhà thầu thi công để đảm bảo hoàn thành thi công các hạng mục còn lại vào tháng 8/2023.

(Ảnh: có khu vực cây dại mọc quá đầu người lấn hết vỉa hè và lối đi người đi bộ)

Nhà thầu thi công đã ngừng thi công từ tháng 6/2022. Việc chậm trễ hoàn thành công trình làm lãng phí nguồn lực ngân sách, gây bức xúc trong dư luận.

(Ảnh: con lươn nằm chỏng chơ trên lòng đường, vết tích ghi nhận đã có nhiều vụ va chạm phương tiện lưu thông vào con lươn này)

Cũng theo báo cáo, ghi nhận thực tế tại hiện trường dự án, nhà thầu thi công vẫn chưa có động thái huy động máy móc, thiết bị để tiếp tục triển khai thi công. 

(Ảnh: rác thải lẫn xà bần thi công vứt bừa bãi dọc tuyến đường)


Nhằm đảm bảo hoàn thành thi công các hạng mục còn lại, Sở Giao thông vận tải kiến nghị UBND TP giao Thanh tra TP thanh tra toàn diện dự án; xem xét, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan. Thanh tra TP báo cáo kết quả và tham mưu, đề xuất UBND TP giải pháp xử lý để đảm bảo hoàn thành công trình trong năm 2023.

(Ảnh: đầu tuyến Đồng Văn Cống tại nút giao Mỹ Thủy - cầu Mỹ thủy)

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Công an Hưng Yên khởi tố LIFAN - Việt Nam vì buôn bán xe máy giả

Công an Hưng Yên khởi tố LIFAN - Việt Nam vì buôn bán xe máy giả

(VNF) - Sau gần 5 tháng nhận bàn giao hồ sơ và tang vật từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên, Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án “sản xuất, buôn bán hàng giả” xảy ra tại Công ty TNHH Liên doanh chế tạo xe máy LIFAN - Việt Nam.

Bầu Đức tính IPO và niêm yết công ty con, không thoái vốn thêm trong 2024

Bầu Đức tính IPO và niêm yết công ty con, không thoái vốn thêm trong 2024

(VNF) - ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) được tổ chức tại TP. HCM sáng 10/5.

Chính thức ra mắt Đặc san Toàn cảnh Tài chính số

Chính thức ra mắt Đặc san Toàn cảnh Tài chính số

(VNF) - Ông Võ Văn Bé, Phó Giám đốc NXB Chính trị quốc gia Sự thật cho rằng cần có thêm nhiều ấn phẩm như Đặc san Toàn cảnh Tài chính số để qua đó tăng cường thêm nhận thức về chuyển đổi số của toàn dân.

Buổi sáng 'điên cuồng', đẩy giá vàng vượt 92 triệu/lượng

Buổi sáng 'điên cuồng', đẩy giá vàng vượt 92 triệu/lượng

(VNF) - Giá vàng miếng SJC tăng mạnh và liên tục trong buổi sáng nay. Hiện mỗi lượng đắt thêm gần 3 triệu đồng so với chốt phiên hôm qua, lên mức kỷ lục 92 triệu đồng/lượng.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần MOPHA bị truy nã

Tổng giám đốc Công ty cổ phần MOPHA bị truy nã

(VNF) - Bị can Đỗ Vân Trường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần MOPHA bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Đà Nẵng: Loạt DN bất động sản, du lịch bị cưỡng chế tài khoản

Đà Nẵng: Loạt DN bất động sản, du lịch bị cưỡng chế tài khoản

(VNF) - Cục Thuế TP. Đà Nẵng vừa công bố danh sách các doanh nghiệp bị cưỡng chế tài khoản vì chậm nộp thuế theo kỳ thông báo nợ tháng 3/2024.

Vượt Đông Nam Bộ, thu ngân sách vùng Đồng bằng sông Hồng cao nhất cả nước

Vượt Đông Nam Bộ, thu ngân sách vùng Đồng bằng sông Hồng cao nhất cả nước

(VNF) - Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thu ngân sách Nhà nước của vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2023 ước đạt hơn 720.000 tỷ đồng, đứng đầu cả nước.

Lợi nhuận hàng không ‘bay cao’: Hết thời khó khăn, lãi nghìn tỷ mỗi tháng

Lợi nhuận hàng không ‘bay cao’: Hết thời khó khăn, lãi nghìn tỷ mỗi tháng

(VNF) - Lợi nhuận các doanh nghiệp ngành hàng không tiếp tục ghi nhận những kết quả tích cực sau khi phục hồi trong năm 2023. Dường như ngành hàng không đã đi qua giai đoạn khó khăn và có nhiều động lực tăng trưởng trong thời gian tới.

Ông Tập Cận Bình ‘thắng lớn’ tại Hungary

Ông Tập Cận Bình ‘thắng lớn’ tại Hungary

(VNF) - Hungary và Trung Quốc ngày 9/5 đã ký một số thỏa thuận mới nhằm tăng cường hợp tác kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, chuyến đi nhằm củng cố dấu ấn kinh tế của Trung Quốc trong khu vực.

Việt Nam cần 12,3 tỷ USD đầu tư hạ tầng cho xe điện

Việt Nam cần 12,3 tỷ USD đầu tư hạ tầng cho xe điện

(VNF) - Theo bộ phận Nghiên cứu toàn cầu HSBC, chỉ riêng lắp đặt đủ hạ tầng sạc xe điện và công suất phát điện tái tạo đủ cho lượng xe điện mới sẽ cần khoảng 12,3 tỷ USD trong giai đoạn 2024-2040.