Bosch thiết lập nhà máy sản xuất hệ thống phanh ABS cho xe máy tại Đông Nam Á

Lê Phương   - 03/08/2021 11:45 (GMT+7)

Nhằm nâng cao mức độ an toàn, tiện lợi và hiệu quả khi tham gia giao thông cho người lái xe gắn máy, Bosch đã tập trung phát triển giải pháp và công nghệ dành riêng cho phân khúc thị trường này.

VNF
1

Hiện Bosch đã triển khai sản xuất hệ thống phanh ABS cho xe hai bánh tại nhà máy Bosch Amata, Thái Lan, dự kiến sẽ chính thức hoạt động vào quý II năm 2022.

Nối tiếp sự thành công của chuỗi sản xuất linh kiện và giải pháp cho xe hai bánh tại Nhật Bản và Ấn Độ, nhà máy Amata tại Thái Lan sẽ là địa điểm sản xuất hệ thống ABS thứ ba của Bosch trên thế giới. Nhà máy tại Amata sẽ củng cố và mở rộng mạng lưới sản xuất toàn cầu của Bosch. Qua đó cho phép Bosch tối ưu hóa chuỗi cung ứng và đáp ứng nhu cầu của thị trường toàn cầu này.

Ông Geoff Liersch, Chủ tịch bộ phận Xe hai bánh & Powersports tại Bosch cho biết: “Chúng tôi cung cấp các hệ thống an toàn chuyên dụng dành cho xe gắn máy. Việc sản xuất hệ thống ABS tại Thái Lan sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho người tham gia giao thông bằng xe 2 bánh tại thị trường Đông Nam Á. Nhà máy này đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất hệ thống ABS dành cho xe 4 bánh.”

Kể từ năm 1996, vai trò của nhà máy Bosch Amata ngày càng đậm nét khi đây là nơi chuyên sản xuất một loạt các bộ phận cho xe 4 bánh như hệ thống khung gầm, hệ thống truyền động điện và hệ thống truyền lực của Bosch. Kể từ năm 2014, nhà máy Bosch Amata bắt đầu sản xuất hệ thống ABS dành cho xe 4 bánh.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Thái Lan là nước có tỷ lệ tử vong do giao thông đường bộ cao nhất trong các nước Đông Nam Á. Trong khi con số của toàn bộ khu vực Đông Nam Á là 20,7 ca tử vong trên 100.000 người, thì con số của Thái Lan lên tới 36,2 ca tử vong. Ở Đông Nam Á, các vụ tai nạn xe 2 và 3 bánh chiếm 43% tổng số ca tử vong do giao thông đường bộ. 

Để nâng cao an toàn giao thông không những cần các trang thiết bị hệ thống an toàn trên xe, mà còn đòi hỏi sự nhận thức và tự giác của người tham gia giao thông. Hệ thống ABS giúp tăng cường sự an toàn cho người lái xe trong các trường hợp thắng gấp hoặc lái xe trong tình trạng đường trơn trượt. Công nghệ này ngăn không cho bánh xe bị bó cứng, đồng thời đảm bảo độ ổn định của thân xe và khả năng giảm tốc tối ưu. Nghiên cứu của Bosch chỉ ra rằng gần như 25% các vụ tai nạn xe 2 bánh có thể được ngăn chặn nếu xe được lắp đặt hệ thống phanh ABS. 

Ông Martin Hayes, chủ tích Bosch Đông Nam Á cho biết: “Chúng tôi lấy khách hàng làm trọng tâm trong các hoạt động kinh doanh ở Bosch. Điều này đã thúc đẩy chúng tôi nghiên cứu và phát triển nhiều hơn nữa các công nghệ bảo vệ an toàn giao thông cho người lái xe. Sự phát triển này sẽ củng cố cam kết của Bosch không chỉ đối với an toàn giao thông đường bộ nói chung mà còn đối với các quốc gia chúng tôi hoạt động nói riêng.”

Theo GĐVN
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

Theo Sở Du lịch TP. HCM, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, có gần 1 triệu lượt người dân, du khách vui chơi, tham quan tại các điểm đến trên địa bàn, tăng 2% so với cùng kỳ.

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

(VNF) - Ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hơn chục công ty ở Trung Quốc và Hồng Kông vì ủng hộ nỗ lực chiến sự của Nga ở Ukraine.

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

(VNF) – Kết quả kinh doanh bất động sản quý I/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) khá ảm đạm. Phải nhờ tới việc bán công ty con, VPI mới có lãi sau thuế 70 tỷ đồng.

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) đã trải qua một năm 2023 đầy chật vật. Song, với những gì đang có ở quý I/2024, hi vọng đã được nhen lên cho cổ đông của công ty này.

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

(VNF) - Mùa ĐHĐCĐ 2024 của các ngân hàng diễn ra trong niềm vui và cả sự hụt hẫng của cổ đông khi nơi thì chia cổ tức “đậm”, nơi thì vẫn dửng dưng…

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Các hãng ô tô đầu tư mở rộng: Liên tục tuyển người nhưng 'cung không đủ cầu'

Các hãng ô tô đầu tư mở rộng: Liên tục tuyển người nhưng 'cung không đủ cầu'

(VNF) - Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam luôn được ưu tiên phát triển, với kỳ vọng xây dựng một ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam ngày một lớn mạnh. Tuy nhiên, để ngành ngày phát triển, Việt Nam vẫn cần chú trọng đầu tư nguồn lực, nhất là nhân tố con người.

Hà Nội: Đổ vốn 12.600 tỷ đồng vào dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội: Đổ vốn 12.600 tỷ đồng vào dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

(VNF) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, đến nay, tổng vốn đã đầu tư cho dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đạt khoảng 12.600 tỷ đồng.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.