Bentley tham vọng trở thành thương hiệu xe sang chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030

Quỳnh Anh - 27/01/2022 14:49 (GMT+7)

(VNF) - Bentley Motors có kế hoạch chi 2,5 tỷ bảng Anh (khoảng 3,4 tỷ USD) trong thập kỷ tới để trở thành thương hiệu xe sang chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030, nhà sản xuất ô tô 102 tuổi cho biết.

VNF
Địa điểm nghiên cứu và sản xuất chiếc xe điện mới của Bentley tại nhà máy Crewe (Anh).

Theo Bentley, khoản đầu tư sẽ phục vụ cho nghiên cứu, phát triển và nâng cấp đáng kể khuôn viên nhà máy của Bentley ở Crewe (Anh) cho đến năm 2032. Cơ sở Crewe là cơ sở lắp ráp duy nhất của Bentley trên toàn cầu.

Bentley, thuộc sở hữu của nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen, đã công bố mục tiêu điện khí hóa vào năm 2020 như một phần chính trong kế hoạch chuyển đổi kinh doanh “Beyond100” bao gồm việc công ty trung hòa carbon từ đầu đến cuối vào năm 2030. Đây là lần đầu tiên hãng xe Đức tiết lộ số tiền đầu tư.

Theo công ty, chiếc xe điện đầu tiên của Bentley dự kiến sẽ được tung ra khỏi dây chuyền sản xuất vào năm 2025. Theo sau phương tiện đó sẽ là một phương tiện chạy điện mới từ công ty mỗi năm cho đến năm 2030, tổng cộng là 5 phương tiện mới.

“Beyond100 là kế hoạch táo bạo nhất trong lịch sử lừng lẫy của Bentley và trong phân khúc xe sang. Đó là một lộ trình đầy tham vọng và đáng tin cậy đối với tính trung lập carbon trong toàn bộ hệ thống kinh doanh của chúng tôi, bao gồm cả việc chuyển đổi sang 100% xe điện Bentley chỉ trong 8 năm”, Giám đốc điều hành và Chủ tịch Bentley Adrian Hallmark cho biết trong một thông cáo.

Sự thay đổi này là một động thái lớn đối với nhà sản xuất ô tô, vốn nổi tiếng với những chiếc xe sang trọng với động cơ 8 và 12 xi-lanh có thể trị giá hàng triệu USD.

Nhưng không giống như nhiều nhà sản xuất ô tô phổ thông, Bentley sẽ dựa vào xe điện plug-in hybrid trong quá trình chuyển đổi sang chạy hoàn toàn bằng điện. Công ty có kế hoạch độc quyền cung cấp các mẫu xe điện, bao gồm cả xe hybrid và plug-in chạy điện, bắt đầu từ năm 2026.

Bentley hiện đang cung cấp các phiên bản plug-in hybrid của mẫu SUV Bentayga với giá 160.000 USD và sedan Flying Spur với giá 208.000 USD. Cả 2 đều bao gồm động cơ cũng như các thành phần của xe điện. 5 chiếc PHEV khác dự kiến sẽ được công bố trong năm nay, vì Bentley có kế hoạch chiếm hơn 20% doanh số bán hàng của mình trong năm nay là các mẫu xe plug-in.

Trong một diễn biến liên quan, Bentley mới đây đã công bố năm thứ 2 liên tiếp đạt doanh số kỷ lục, trong khi phần lớn ngành công nghiệp ô tô toàn cầu phải vật lộn với các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Công ty báo cáo doanh số bán hàng là 14.659 xe vào năm 2021, tăng 31% so với kỷ lục bán hàng trước đó của công ty là 11.206 xe ô tô và SUV vào năm 2020.

Bentley tiếp tục kỳ vọng một năm kỷ lục nữa về doanh số vào năm 2022. CEO Hallmark cho biết công ty đã có đơn hàng lớn hơn 30% so với năm 2021 “và đó là dấu hiệu của thời kỳ mạnh mẽ hơn của loạt sản phẩm mới và chiến lược lai tạo của chúng tôi”.

Xem thêm >> Triệu hồi Bentley Flying Spur do lỗi túi khí an toàn tại thị trường Mỹ

Theo CNBC
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hải Dương: Bất động sản Toàn Cầu bỏ 1.000 tỷ làm cụm CN 75ha

Hải Dương: Bất động sản Toàn Cầu bỏ 1.000 tỷ làm cụm CN 75ha

(VNF) - Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Toàn Cầu sẽ là chủ đầu tư thực hiện Cụm công nghiệp Thái Tân tại Hải Dương.

Bỏ độc quyền và những nỗi lo mới về vàng

Bỏ độc quyền và những nỗi lo mới về vàng

(VNF) - Theo giới chuyên gia, việc xóa bỏ độc quyền vàng miếng chỉ giúp hạ nhiệt giá vàng trong ngắn hạn. Trong khi đó, việc này sẽ tác động đến tỷ giá. Ngay cả việc nhập khẩu và đấu thầu tăng cung vàng cũng chỉ là tình thế và sẽ ảnh hưởng đến dự trữ ngoại hối. Thị trường cần giải pháp căn cơ không chỉ cho vàng mà cho sự ổn định chính sách tiền tệ.

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

(VNF) - Ngày 4/5/2024 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông thường ‘gánh’ nợ ngân hàng?

Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông thường ‘gánh’ nợ ngân hàng?

(VNF) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức PPP đang vay nợ dài hạn với số dư nợ lớn dẫn đến nhiều thông tin suy diễn sai bản chất khi cho rằng các doanh nghiệp này làm ăn thua lỗ, nợ vượt tài sản, khả năng trả nợ yếu, nguy cơ phá sản cao….

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

(VNF) - Năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu Bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41.4%.

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

(VNF) - Giá vàng SJC chính thức lên 86 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại không có nhiều biến động.

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

(VNF) - Để tăng sức cạnh tranh, nhiều thương hiệu xe điện trên thị trường tập trung nâng cao dung lượng pin, xây dựng trạm sạc. Trong khi đó một start-up xe điện Việt lại muốn xóa bỏ khái niệm về quãng đường ở xe điện.

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group, HNX: VC7) ghi nhận khoản lãi sau thuế chỉ 2,5 tỷ đồng trong quý I/2024. Dù vậy, so với cùng kỳ, khoản lãi này đã tăng gấp 5,6 lần.

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

(VNF) - Sau thời gian tập trung nguồn lực đầu tư cho công nghệ, cùng với hậu thuẫn từ chính sách ưu tiên sản phẩm dược trong nước, Imexpharm đang có cơ hội để tạo ra đột phá trong tăng trưởng.

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

(VNF) - Nếu theo đúng kế hoạch, Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi vào 2026 và có hiệu lực vào năm 2027, tức sau 10 năm kể từ thời điểm Bộ Tài chính đề xuất xây dựng dự thảo luật. Theo bà Vũ Thu Hà, Phó tổng giám đốc Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam, việc chậm trễ trong sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, từ đó tác động lên tăng trưởng của nền kinh tế.