35.000 căn hộ chào bán mới: Thị trường căn hộ Hà Nội sẽ lên đỉnh vào cuối năm

Vĩnh Chi - 28/09/2017 12:47 (GMT+7)

(VNF) – Theo báo cáo của CBRE, tính đến hết quý III/2017, tổng nguồn cung căn hộ chào bán mới toàn thị trường Hà Nội đã vượt ngưỡng 25.000 căn. Dự báo đến hết năm nay, nguồn cung sẽ lên tới 35.000 căn – cao nhất trong 5 năm trở lại đây.

VNF
Thị trường căn hộ Hà Nội đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ về nguồn cung

Nguồn cung căn hộ cao cấp suy giảm mạnh

Trong quý III, thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục chứng kiến những diễn biến tích cực. Về nguồn cung mới, thị trường đón nhận thêm gần 8.300 căn mở bán mới từ 38 dự án (tăng 6% theo năm và tăng 3% theo quý). Con số này giúp nâng tổng số căn mở bán mới từ đầu năm đến nay lên 25.574 căn. Đa phần nguồn cung mới vẫn tập trung ở khu vực phía tây và tây nam – nơi chiếm 60% tổng nguồn cung toàn thị trường.

Một điểm đáng chú ý là trong quý III, phân khúc cao cấp có những diễn biến tương đối thận trọng. Nguồn cung mở bán mới trong quý là 1.480 căn, tập trung tại các khu vực quen thuộc như Tây Hồ hay khu trung tâm. Mức mở bán này giảm 38% so với trung bình 4 quý gần đây. Do vậy, thị phần phân khúc cao cấp trong tổng nguồn cung mới cũng giảm từ 25% (trung bình 4 quý gần đây) xuống 18%. Trong khi đó, phân khúc trung cấp tiếp tục mở rộng, chiếm 71% số lượng mở bán trong quý và 50% tổng nguồn cung lũy kế tính đến quý III.

Nguồn cung lớn đang gây sức ép lên giá bán căn hộ tại Hà Nội

Về tình hình tiêu thụ, toàn quý có tổng cộng 5.440 căn bán được, tăng 3% theo năm và tăng 18% theo quý. Lũy kế từ đầu năm đến nay, số căn bán được đạt 16.200 căn – tương đương 70% doanh số năm 2016.

"Có thể kì vọng doanh số bán hàng cả năm 2017 sẽ tiếp tục diễn biến khả quan do thị trường thường sôi động về cuối năm. Dự báo kết thúc năm 2017, doanh số bán hàng sẽ đạt khoảng 23.500 căn", CBRE nhận định.

Về giá bán, CBRE cho biết giá trên thị trường sơ cấp tại tất cả phân khúc đều tương đối ổn định, không có chênh lệch quá lớn so với quý trước. Trên thị trường thứ cấp, do có sự tăng trưởng tương đối nhanh về nguồn cung sơ cấp nên giá trung bình có xu hướng giảm. Đặc biệt, tại các dự án đã hoàn thiện, mức giảm lên tới 3% theo quý.

Trong quý IV, thị trường được dự báo sẽ chào đón thêm các dự án mới, nâng tổng nguồn cung lên mức cao kỉ lục - 35.000 căn mở bán mới.

Lượng tiêu thụ biệt thự, liền kề giảm mạnh

Trong quý III, thị trường biệt thự liền kề được bổ sung 1.055 căn, trong đó 84% là nhà liền kề. 4 dự án mới mở bán bao gồm: Louis City (Hà Đông), The Eden Rose (Thanh Trì), The Mansions – Park City giai đoạn 3 (Hà Đông) và Iris Home – Gamuda giai đoạn 3 (Hoàng Mai).

Tính từ đầu năm đến nay, đã có tổng cộng hơn 2.600 căn biệt thự, nhà liền kề được mở bán, bằng 59% tổng số căn mở bán của năm ngoái. Khu vực phía tây vẫn được ghi nhận là khu có nguồn cung mới nhiều nhất, chiếm 50% tổng nguồn cung mới toàn thị trường tính đến thời điểm hiện tại.

Tình hình tiêu thụ biệt thự liền kề tại Hà Nội trong quý III sụt giảm mạnh so với cùng kì

Số căn bán được trong quý đạt 622 căn, giảm 52% so với quý trước và 78% so với cùng kì năm ngoái, một phần do lượng cung mới của quý trước hạn chế. Tính đến hết quý III, toàn thị trường biệt thự - liền kề đã bán được 2.900 căn, trong đó khu tây chiếm tỷ trọng cao nhất (63%).

Sản phẩm chào bán mới trong quý đến từ 2 dự án là Park City và Gamuda. Ngoài ra còn có các sản phẩm đã chào bán trước đó như Vinhomes Gardenia, Ciputra, Vinhomes The Harmony. Các dự án này có giá sơ cấp khá cao, giúp giá sơ cấp trung bình tương đối ổn định ở mức 3.700 USD/m2.

Tuy vậy, trên thị trường thứ cấp, giá bán đã giảm 3,3% so với quý trước, đạt mức 3.790 USD/m2. Các quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Hoàng Mai ghi nhận mức giảm từ 1,7% đến 7% so với quý trước.

Trong khi đó, các quận có nhiều dự án mới chất lượng cao mở bán gần đây như Tây Hồ, Long Biên, Bắc Từ Liêm lại ghi nhận mức tăng giá thứ cấp từ 0,4% đến 4% so với quý trước. Ngoài khu vực trung tâm, khu tây được ghi nhận là nơi có mức giá thứ cấp cao nhất và cao hơn mức trung bình của thị trường hiện tại.

Quý IV được kì vọng là quý sôi động trên thị trường biệt thự - liền kề, với nhiều dự án quy mô lớn sẽ được mở bán, như: The Manor Central Park, Splendora, Starlake…

"Cơ sở hạ tầng cải thiện mạnh mẽ tại khu tây sẽ tiếp tục giúp duy trì nguồn cầu khả quan tại khu vực này. Bên cạnh đó, khu vực phía đông với triển vọng tương lai về phát triển cơ sở hạ tầng, kết nối tốt hơn với khu vực trung tâm qua nhiều cây cầu mới, cũng sẽ thu hút nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư cũng như người mua nhà để ở", báo cáo của CBRE cho biết.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

(VNF) - Ngày 4/5/2024 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông thường ‘gánh’ nợ ngân hàng?

Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông thường ‘gánh’ nợ ngân hàng?

(VNF) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức PPP đang vay nợ dài hạn với số dư nợ lớn dẫn đến nhiều thông tin suy diễn sai bản chất khi cho rằng các doanh nghiệp này làm ăn thua lỗ, nợ vượt tài sản, khả năng trả nợ yếu, nguy cơ phá sản cao….

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

(VNF) - Năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu Bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41.4%.

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

(VNF) - Giá vàng SJC chính thức lên 86 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại không có nhiều biến động.

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

(VNF) - Để tăng sức cạnh tranh, nhiều thương hiệu xe điện trên thị trường tập trung nâng cao dung lượng pin, xây dựng trạm sạc. Trong khi đó một start-up xe điện Việt lại muốn xóa bỏ khái niệm về quãng đường ở xe điện.

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group, HNX: VC7) ghi nhận khoản lãi sau thuế chỉ 2,5 tỷ đồng trong quý I/2024. Dù vậy, so với cùng kỳ, khoản lãi này đã tăng gấp 5,6 lần.

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

(VNF) - Sau thời gian tập trung nguồn lực đầu tư cho công nghệ, cùng với hậu thuẫn từ chính sách ưu tiên sản phẩm dược trong nước, Imexpharm đang có cơ hội để tạo ra đột phá trong tăng trưởng.

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

(VNF) - Nếu theo đúng kế hoạch, Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi vào 2026 và có hiệu lực vào năm 2027, tức sau 10 năm kể từ thời điểm Bộ Tài chính đề xuất xây dựng dự thảo luật. Theo bà Vũ Thu Hà, Phó tổng giám đốc Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam, việc chậm trễ trong sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, từ đó tác động lên tăng trưởng của nền kinh tế.

Hy vọng rồi lại thất vọng, Phố Wall ‘nản chí’ với Fed

Hy vọng rồi lại thất vọng, Phố Wall ‘nản chí’ với Fed

(VNF) - Phố Wall đã lùi dự đoán về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) từ tháng 3 đến tháng 6, sau đó đến tháng 9 và giờ đây các nhà đầu tư bắt đầu tự hỏi liệu có đợt cắt giảm nào hay không.

Tập đoàn Dầu khí muốn đầu tư 2,5 tỷ USD làm tổ hợp điện khí LNG tại Hà Tĩnh

Tập đoàn Dầu khí muốn đầu tư 2,5 tỷ USD làm tổ hợp điện khí LNG tại Hà Tĩnh

(VNF) - Trong tổng số vốn 2,5 tỷ USD , Tập đoàn Dầu khí Việt Nam muốn sử dụng 1,5 tỷ USD xây Nhà máy điện khí LNG và 1 tỷ USD xây dựng Trung tâm kho cảng LNG tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh).