Mercedes GLC bị lỗi nặng do 'lội nước' hay nguyên nhân khác?

Trung Nguyên - 18/08/2018 07:27 (GMT+7)

(VNF) - Hàng loạt khách hàng sử dụng xe sang đắt tiền Mercedes GLC đã và đang phải tự bỏ tiền túi ra sửa chữa, khắc phục thay cho việc được bảo hành trong tình cảnh phải bức xúc chờ đợi do hết hàng và chưa nhận được bất kỳ phản hồi chính thức nào của hãng (ngoại trừ thông báo trên Facebook) chứ chưa nói đến lời xin lỗi...

VNF
Nhậm chức Tổng Giám đốc Mercedes Việt Nam từ đầu năm 2018, ông Choi Duk Jun cam kết "dịch vụ tốt nhất"...

Nhiều khách hàng ngày 16 và 17/8 khi đưa xe Mercedes GLC tới một số đại lý chính hãng tại Hà Nội như Haxaco, An Du... đã tranh cãi khá lâu với các nhân viên tại đây về nguyên nhân dẫn tới dầu trong cụm vi sai ở cầu trước của xe bị ngả màu.

Với sự cố này, khách hàng nhẹ thì phải thay dầu, nặng thì phải thay thế phụ tùng, thậm chí thay cầu hết trên dưới 160 triệu đồng.

Hầu hết khách hàng và đội ngũ kỹ thuật đều mặc nhiên cho rằng do nước lọt vào qua van khi xe Mercedes GLC lội nước cao quá 30cm hoặc bị xịt rửa gầm. 

Tại thông báo trên fanpage có tên Mercedes-Benz Việt Nam - nếu được cho là phản hồi chính thức - thì hãng cũng chưa kết luận rõ ràng về nguyên nhân mà chỉ đề cập một cách khôn khéo rằng: Khả năng nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi đi qua khu vực ngập nước sâu. Mercedes-Benz Việt Nam đã ghi nhận được hiện tượng này.

Tuy nhiên, khi chưa khẳng định và cũng chưa thể chứng minh được lỗi này có phải do "nước lọt vào cụm vi sai" hay còn do nguyên nhân khác, Mercedes-Benz Việt Nam đã khẳng định luôn: "Chúng tôi đã lắng nghe nghiêm túc phản hồi của khách hàng, từ đó đưa ra một giải pháp kỹ thuật khuyến nghị cho trường hợp cụ thể này, dù đây không phải là một lỗi thiết kế sản phẩm" và "những hư hỏng do việc lái xe vào vùng ngập nước nằm ngoài phạm vi bảo hành của nhà sản xuất".

Khách hàng Nguyễn Hoàng (Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội), một trong những người đầu tiên ở Hà Nội sở hữu GLC 300, bức xúc phản ánh xe đã nằm xưởng 1 tuần nay nhưng vẫn chưa có dầu visai để thay vì khi tới đại lý chính hãng kiểm tra thì dầu đã đổi màu.

Anh Hoàng chỉ là 1 trong hàng chục khách hàng khác bày tỏ sự bức xúc vì số lượng xe đến đại lý quá đông không có dầu thay thế kịp, chưa kể còn phải tự bỏ tiền túi để thay dầu, nối van bằng phụ tùng chính hãng theo khuyến nghị của Mercedes-Benz Việt Nam tại fanpage chính thức trên Facebook.

Điều mà hầu hết khách hàng sử dụng Mercedes GLC bức xúc nhất và đang cần câu trả lời thỏa đáng là việc hãng Mercedes-Benz Việt Nam, đại lý được ủy quyền mặc nhiên cho rằng việc dầu ngả màu dẫn tới hư hại cầu trước là do nước vào từ van thở cao khoảng 40cm so với mặt đất nên đương nhiên là do khách hàng đi vào vùng ngập nước sâu hoặc xịt nước gầm xe. 

"Nước lọt vào cụm vi sai cầu trước của dòng xe 4 Matic này (Mercedes GLC) sẽ khiến dầu ngả màu. Tuy nhiên, nước có thể lọt vào qua van thở và cũng có thể lọt vào qua đường khác nếu cầu kém chất lượng. Cũng không loại trừ nguyên nhân dầu ngả màu là do dầu kém chất lượng", ông Nguyễn An, kỹ sư ngành ô tô và cũng là khách hàng lâu năm của Mercedes, đặt nghi vấn.

Để kết luận nguyên nhân dầu ở cụm vi sai cầu trước ở xe Mercedes GLC ngả màu, đổi màu, theo các chuyên gia ô tô, cần có sự tham gia của Cục Đăng kiểm Việt Nam, các cơ quan chức năng liên quan, sự hợp tác và thiện chí của Mercedes-Benz Việt Nam cũng như đại lý ủy quyền trên toàn quốc. 

Ông Hữu Bình, người đam mê dòng xe "ngôi sao 3 cánh" và đang sở hữu xe Mercedes GLC nhận định theo kinh nghiệm thực tế của bản thân, việc dầu ngả màu, đổi màu còn có thể do bị hư bạc đạn và các nguyên nhân khác.

Tại diễn đàn Mercedes GLC trên Facebook có hơn 21.000 thành viên, nhiều người sử dụng GLC phản ánh dù mới mua xe chưa từng đi qua đường ngập nước, thậm chí rửa xe chưa từng xịt gầm nhưng khi kiểm tra dầu vẫn ngả màu. Thậm chí một số khách hàng khác như anh Trung Đức đã tiến hành thử rửa xe xịt gầm, xịt thẳng nước vào tấm chắn gầm, nhưng kết quả không thấy giọt nước nào quanh van thông hơi của cụm vi sai cầu trước. 

Trước các tình huống trên, hàng loạt thành viên diễn đàn Mercedes GLC trên Facebook đặt nghi vấn về một nguyên nhân khác dẫn tới việc dầu trong cụm vi sai cầu trước đổi màu từ đó khiến cầu trước hư hỏng?

Thách thức mọi địa hình, hay thách thức dư luận?

Như đã thông tin, trả lời VietnamFinance, các luật sư cho rằng ngay cả trước hợp hãng Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị "van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý" cũng chưa hợp lý bởi chưa kết luận rõ nguyên nhân và có dấu hiệu qua mặt Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Mặt khác, các luật sư cũng viện dẫn từng điều luật cụ thể trong nhiều bộ luật khi cho rằng quảng cáo xe Mercedes GLC thách thức mọi địa hình bằng lời nói, hình ảnh, video là có dấu hiệu lừa dối khách hàng. Tuy nhiên, bất chấp phản ứng mạnh mẽ trong những ngày qua của khách hàng và dư luận, các quảng cáo của ercedes-Benz Việt Nam vẫn chưa được điều chỉnh.

Đã trải qua 3 tháng kể từ khi bắt đầu có các phản ánh về trường hợp một phần hoặc toàn bộ cầu trước của xe sang Mercedes GLC - dòng xe được hãng quảng bá là "thách thức mọi địa hình" - bị hỏng dẫn tới phải thay thế với số tiền lên tới 40 triệu, thậm chí trên 160 triệu đồng mà không được bảo hiểm thanh toán cũng như không được nhà sản xuất bảo hành, cho đến ngày 17/8, chưa một khách hàng nào nhận được văn bản chính thức của lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam - cụ thể là ông Tổng Giám đốc Choi Duk Jun, ngoài một thông báo đăng trên fanpage có tên Mercedes-Benz Việt Nam.

Thông báo này không đề tên cá nhân nào ở hãng Mercedes-Benz Việt Nam chịu trách nhiệm phát đi thông điệp này và không đáp ứng được các quy chuẩn khác trong những trường hợp bị người tiêu dùng phản ánh hàng loạt.

Hiện tượng xe sang Mercedes GLC bị lỗi nêu trên đã bắt đầu được khách hàng, báo chí phản ánh từ tháng 5/2018. Tuy nhiên, trong 1 tuần qua, hiện tượng dầu trong cụm vi sai cầu trước xe Mercedes GLC bị ngả màu và thậm chí đã gây hư hại cho cầu trước không còn hi hữu nữa mà đã trở nên phổ biến. Đơn cử, chỉ riêng một gara ở TP Vinh, Nghệ An chỉ trong ít ngày đã phát hiện 24 xe bị hiện tượng dầu trong cụm visai cầu trước đổi màu trong tổng số 36 xe đến kiểm tra...

Trên các diễn đàn có tiếng về ô tô trên Facebook như Otofun, OFFB, Mercedes-GLC và thậm chí ngay trong fanpage của Mercedes-Benz Việt Nam, chủ đề "xe sang GLC bị lỗi nặng" đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng. Tuy nhiên, thay cho việc trả lời bằng văn bản, hay phát ngôn chính thức của người có trách nhiệm tại hãng Mercedes-Benz Việt Nam, tất cả khách hàng và dư luận chỉ nhận được thông tin phản hồi từ mạng xã hội. 

Các đại lý được ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hiện đã nhắn tin cho khách hàng đưa xe GLC đến kiểm tra để hạn chế nguy cơ hỏng hóc cầu trước theo khuyến nghị của hãng trên trang chủ Facebook. Tuy nhiên, điều mà khách hàng sử dụng xe sang GLC cần là phản hồi chính thức của hãng, lời xin lỗi, cũng như các động thái tiếp theo của hãng thay cho việt tiếp tục thờ ơ, đổ lỗi cho người dùng.

Khách hàng yêu cầu được bảo hành

Nhiều khách hàng sử dụng Mercedes-GLC bị hư hỏng cầu trước đã bắt đầu yêu cầu đại lý nơi họ ký hợp đồng mua xe hoặc hãng Mercedes-Benz Việt Nam bảo hành cho những lỗi gây ra hư hại. Tuy nhiên, đến nay các đại lý và hãng đều cho rằng đây không phải là lỗi thiết kế nên không bảo hành. 

Khách hàng Phạm Thắng ở Hải Phòng mua xe từ đầu năm 2017, hiện đại lý Mercedes An Du Hải Phòng vửa gửi báo giá thay cầu trước hơn 155 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Phạm Thắng không đồng tình và hiện đã gửi đơn yêu cầu bảo hành và chuẩn bị cho các bước tiếp theo. Nhiều khách hàng khác bị từ chối bảo hành cũng đã liên hệ với luật sư để tiến hành các thủ tục pháp lý.

Lời hứa của Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam 

Đến Việt Nam làm Tổng Giám đốc Mercedes-Benz từ đầu năm 2018, ông Choi Duk Jun đã đặt ra nhiều mục tiêu, kỳ vọng cùng với lời hứa rằng hãng sẽ tập trung phục vụ khách hàng với sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Tuy nhiên, qua sự việc liên quan dòng xe gầm cao GLC, nhiều khách hàng của hãng xe Đức "ngôi sao 3 cánh" đang bày tỏ sự thất vọng, thậm chí nhiều người tuyên bố sẽ đổi xe.

>>> Quảng cáo xe GLC 'lội nước', Mercedes-Benz Việt Nam có phạm luật?

>>> Mercedes-Benz Việt Nam ‘qua mặt’ Cục Đăng kiểm?

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Thái Bình: Quý II/2025 phải triển khai Nhà máy nhiệt điện LNG 2 tỷ USD

Thái Bình: Quý II/2025 phải triển khai Nhà máy nhiệt điện LNG 2 tỷ USD

(VNF) - Lãnh đạo tỉnh Thái Bình yêu cầu liên danh nhà đầu tư hoàn thành thủ tục vào quý II/2025 để đủ điều kiện triển khai dự án. Đồng thời, bảo đảm nguồn lực tài chính đầu tư dự án, thực hiện đúng quy hoạch và cam kết về tiến độ dự án.

Trở ngại và cơ hội song hành trong nền kinh tế

Trở ngại và cơ hội song hành trong nền kinh tế

(VNF) - Bình luận về tình hình kinh tế ở thời điểm hiện tại, TS Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, đánh giá kinh tế Việt Nam bước qua quý I với nhiều điểm sáng tích cực. Tuy vậy, nền kinh tế vẫn còn những trở ngại cần phải được giải quyết như đầu tư tư nhân, thị trường bất động sản, tốc độ tăng tiêu dùng…

Thủ tướng gợi ý phát hành trái phiếu Chính phủ làm đường Vành đai 4 TP. HCM

Thủ tướng gợi ý phát hành trái phiếu Chính phủ làm đường Vành đai 4 TP. HCM

(VNF) - Tìm phương án cân đối nguồn vốn đầu tư dự án Vành đai 4 TP. HCM, Thủ tướng nhấn mạnh cần huy động cả vốn Trung ương và địa phương, nghiên cứu hợp tác công - tư, phát hành trái phiếu Chính phủ.

Cao tốc 19.700 tỷ do Geleximco đề xuất có diễn biến mới

Cao tốc 19.700 tỷ do Geleximco đề xuất có diễn biến mới

(VNF) - Tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài khoảng 60,9km. Trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Nam Định là 27,6km, đoạn qua địa bàn tỉnh Thái Bình là 33,3km.

'Bật đèn xanh' cho VEC đầu tư mở rộng cao tốc TP. HCM - Long Thành

'Bật đèn xanh' cho VEC đầu tư mở rộng cao tốc TP. HCM - Long Thành

(VNF) - Trước mắt, lãnh đạo Chính phủ đồng ý giao VEC lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án mở rộng cao tốc TP. HCM - Long Thành.

Không còn ‘game’ tài chính, Xuân Mai Corp báo lỗ quý I

Không còn ‘game’ tài chính, Xuân Mai Corp báo lỗ quý I

(VNF) - Mặc dù doanh thu thuần tăng gấp đôi, song do không còn khoản thu từ hoạt động tài chính như cùng kỳ, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai (UPCoM: XMC) ngậm ngùi báo lỗ trong quý I/2024.

Doanh thu BĐS ‘sụp đổ’, QCG chật vật thoát lỗ nhờ bán vốn

Doanh thu BĐS ‘sụp đổ’, QCG chật vật thoát lỗ nhờ bán vốn

(VNF) - Quý I/2024, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (HoSE: QCG) ghi nhận sự sụt giảm mạnh về doanh thu, nhất là doanh thu bất động sản. Phải nhờ tới khoản lãi từ chuyển nhượng vốn góp, công ty mới thoát khỏi tình cảnh thua lỗ.

Công an vào cuộc xử lý sở hữu chéo ngân hàng; thanh tra ngay các DN kinh doanh vàng

Công an vào cuộc xử lý sở hữu chéo ngân hàng; thanh tra ngay các DN kinh doanh vàng

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu thanh tra ngay các doanh nghiệp kinh doanh vàng, xử lý sở hữu chéo ngân hàng. Tỷ giá VND/USD được dự báo sẽ lên đỉnh 25.600 đồng/USD. Tỷ giá tăng đẩy lãi suất đi lên nhanh chóng. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

Tuần tới, giá dầu xăng vào đợt giảm mạnh tới 1.400 đồng/lít?

Tuần tới, giá dầu xăng vào đợt giảm mạnh tới 1.400 đồng/lít?

Theo dự báo của lãnh đạo doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, trong kỳ điều chỉnh vào thứ Năm (ngày 9.5), giá xăng RON 95 có thể giảm tới 1.400 đồng/lít; xăng E5 RON 92 có thể giảm 1.200 đồng/lít, dầu DO dự báo giảm 900 đồng/lít.

‘Giải cứu’ BOT thua lỗ: Gánh nặng hàng chục nghìn tỷ nợ ngân hàng

‘Giải cứu’ BOT thua lỗ: Gánh nặng hàng chục nghìn tỷ nợ ngân hàng

(VNF) - Tám BOT thua lỗ khiến chính nhà băng đau đầu với hơn 15.000 tỷ đồng cho vay chưa thể thu hồi hết. Nếu ngân sách ‘giải cứu’ BOT thua lỗ thì sẽ giải quyết ra sao với khối nợ này?.

Hình ảnh Cao tốc Vân Phong - Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích trước 6 tháng

Hình ảnh Cao tốc Vân Phong - Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích trước 6 tháng

(VNF) - Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 11.808 tỷ đồng sau hơn 1 năm thi công đã đạt 50% giá trị hợp đồng. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành dự án trước 6 tháng.