'Xây dựng hạ tầng dữ liệu tốt là thách thức lớn nhất đối với doanh nghiệp Việt'

Anh Hùng - 29/01/2019 17:06
(VNF) - Đó là chia sẻ của ông Charles Ng, Phó chủ tịch mảng Trí tuệ nhân tạo Doanh Nghiệp của Appier.
1
Việc xây dựng cơ sở hạ tầng dữ liệu tốt là một trong những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt.

Theo chia sẻ của ông Charles Ng, AI hiện đang có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc. Ngày càng có nhiều lĩnh vực mà AI có thể giải quyết một cách dễ dàng. Các sản phẩm như phần mềm phiên dịch, xe hơi tự lái dần trở nên hoàn thiện hơn dưới sư hỗ trợ của AI”.

"Lĩnh vực tiếp thị ở Việt Nam hiện đang là một mảnh đất màu mỡ cho việc ứng dụng AI, đặc biệt nhờ vào các lợi thế về sự gia tăng đầu tư của các doanh nghiệp đa quốc gia vào Việt Nam, bên cạnh đó là cộng đồng dân số trẻ, có đam mê kinh doanh", ông nói.

Tuy nhiên, ông cho rằng thách thức lớn nhất mà các nhà tiếp thị và các doanh nghiệp tại Việt Nam phải vượt qua khi áp dụng AI đó là vấn đề xây dựng hệ thống dữ liệu cần thiết.

“Để ứng dụng AI thành công, việc xây dựng hệ thống dữ liệu tốt là mấu chốt. Xây dựng cơ sở hạ tầng dữ liệu tốt là một trong những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt. Việt Nam đang trong bước đầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo, vì thế việc xây dựng hệ thống dữ liệu tốt ngay từ giai đoạn đầu chính là điều thiết yếu. Dữ liệu chính là nền tảng để AI có thể học, từ đó giúp các lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra những quyết định đúng đắn dựa vào dữ liệu được phân tích”, ông nói thêm.

Về xu hướng AI chủ đạo trong năm 2019, theo ông Charles Ng, có 3 điểm chính. Một là với tần suất phủ sóng của AI ngày gia tăng thì các doanh nghiệp sẽ tiếp tục tìm cách ứng dụng AI để giải quyết những vấn đề phức tạp hơn.

Hai là một loạt những thách thức được đặt ra khi con người tiếp tục khám phá những giới hạn của trí tuệ nhân tạo, hiểu hơn những thứ mà AI có thể làm được cũng như chưa làm được trong hiện tại.

Ba là sự gia tăng các hoạt động tiếp thị được tự động hóa bởi AI, nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể gia tăng hiệu quả tiếp thị cũng như giải phóng con người khỏi những công việc mang tính lặp đi lặp lại nhằm tối ưu hóa nguồn nhân lực cho những công việc sáng tạo hơn.

Quảng cáo