Tài chính tiêu dùng

VPBank lên tiếng về nội dung email giả danh ngân hàng

(VNF) - Đại diện VPBank cho biết, ngân hàng đã nhanh chóng phối hợp cùng với đối tác thực hiện các biện pháp ngăn chặn triệt để, và tiếp tục tiến hành các biện pháp nâng cao để ngăn chặn các sự việc tương tự.

VPBank lên tiếng về nội dung email giả danh ngân hàng

VPBank lên tiếng về nội dung email giả danh ngân hàng. (Ảnh minh họa)

Theo Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), trong những ngày gần đây ngân hàng này phát hiện thấy có một số thư điện tử có nội dung giả danh VPBank được gửi cho một số khách hàng hướng dẫn khách hàng cách thức bảo mật thẻ tín dụng, tài khoản thanh toán và gợi ý khách hàng cung cấp thông tin thẻ theo một đường dẫn được cung cấp sẵn.

Ngân hàng đã nhanh chóng phối hợp cùng với đối tác thực hiện các biện pháp ngăn chặn triệt để, và tiếp tục tiến hành các biện pháp nâng cao để ngăn chặn các sự việc tương tự.

Cũng theo VPBank, sự việc này không ảnh hưởng tới hoạt động của bất kỳ hệ thống nào của VPBank cũng như các giao dịch của khách hàng. Cho đến nay, VPBank cũng chưa nhận được báo cáo nào từ phía khách hàng về các ảnh hưởng liên quan tới thư điện tử giả danh nói trên.

"Chúng tôi đã và tiếp tục khuyến cáo khách hàng nâng cao ý thức bảo mật thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng như: không cung cấp thông tin đăng nhập, thông tin tài khoản, mã OTP cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng; không đăng nhập vào những website lạ hoặc nghi ngờ là website lạ; không cung cấp thông tin in trên thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ ATM như số thẻ, họ và tên, ngày cấp, ngày hết hạn, mã CCV/CVV cho bất kỳ ai”, đại diện VPBank cho biết.

VPBank cũng khuyến cáo khách hàng trong trường hợp có nghi ngờ về các vấn đề liên quan đến thư điện tử mạo danh như đã nêu trên, cần liên hệ ngay với đường dây nóng của VPBank theo số 1900 545 415 hoặc 024 3928 8880 để được hướng dẫn chi tiết.

Tin mới lên