Bất động sản

Vĩnh Phúc đề xuất mở rộng đường Quốc lộ 2, Bộ GTVT nói chưa thể bố trí vốn

(VNF) - Trả lời kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết do nguồn vốn ngân sách nhà nước khó khăn nên chưa thể bố trí vốn đầu tư dự án mở rộng đường Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì.

Vĩnh Phúc đề xuất mở rộng đường Quốc lộ 2, Bộ GTVT nói chưa thể bố trí vốn

Do nguồn vốn ngân sách nhà nước khó khăn nên chưa thể bố trí vốn đầu tư dự án mở rộng đường Quốc lộ 2

Tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV trước đó, cử tri tỉnh Vĩnh Phúc đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, mở rộng đường Quốc lộ 2 đoạn từ vòng xuyến Hợp Hội đến TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đến cầu Việt Trì nhằm đảm bảo nhu cầu thực tiễn lưu lượng cho các phương tiện tham gia giao thông.

Trả lời nội dung kiến nghị trên, Bộ Giao thông vận tải cho biết Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì đã được Bộ lập dự án đầu tư nâng cấp mở rộng, chiều dài 8,5km, kinh phí đầu tư khoảng 600 tỷ đồng và đã dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 trình Thủ tướng Chính phủ xem xét đầu tư.

“Tuy nhiên do nguồn vốn ngân sách nhà nước khó khăn nên chưa thể bố trí vốn đầu tư dự án”, Bộ Giao thông vận tải cho hay.

Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết trước mắt, Bộ sẽ giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam bố trí kinh phí duy tu, bảo trì để đảm bảo điều kiện khai thác bình thường của tuyến đường.

Trước đó, vào năm 2016, Công ty Cổ phần BOT Quốc Lộ 2 đã có đề xuất đầu tư dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì (từ Km38+600-Km48+630.11) theo hình thức hợp đồng BOT với tổng kinh phí xây dựng là 680 tỷ đồng.

Theo đề xuất, tuyến giao thông huyết mạch Quốc lộ 2 qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã được đầu tư mới hoặc cải tạo nâng cấp đồng bộ gồm các dự án Nội Bài - Vĩnh Yên, tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên và cầu Việt Trì mới, chỉ còn lại đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì (từ điểm cuối tuyến tránh Vĩnh Yên đến đầu cầu Việt Trì mới) vẫn chưa được đầu tư nâng cấp mở rộng, mặt đường nhỏ hẹp, chất lượng xuống cấp, giao thông ách tắc không đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, dự án này sẽ không phải lập trạm thu phí mới mà sử dụng các trạm thu phí hiện có của dự án BOT Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên để thu phí hoàn vốn.

>>> Cao tốc hơn 34.000 tỷ đồng nối Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại xuất hiện 'ổ trâu'

Tin mới lên