Tài chính

Vincom Retail đặt mục tiêu lãi ròng 2.500 tỷ năm 2018, tăng 23% so với năm 2017

(VNF) – Ngoài mục tiêu doanh thu tăng 45%, lợi nhuận tăng 23%, Vincom Retail cũng dự định sẽ mở từ 20 đến 30 TTTM mới tại các tỉnh, thành phố lớn nhỏ.

Vincom Retail đặt mục tiêu lãi ròng 2.500 tỷ năm 2018, tăng 23% so với năm 2017

Vincom Retail đặt mục tiêu lãi ròng 2.500 tỷ năm 2018, tăng 23% so với năm 2017

Công ty Cổ phần Vincom Retail vừa công bố tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018.

Theo tài liệu, năm 2018, Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh đạt khoảng 8.000 tỷ đồng, tăng 45% so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế mục tiêu đạt khoảng 2.500 tỷ đồng, tăng 23%.

Về cổ tức năm 2017, Hội đồng quản trị Vincom Retail đề xuất toàn bộ lợi nhuận sẽ được giữ lại sử dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phía Vincom Retail cho biết năm 2018, công ty sẽ tiếp tục tăng độ phủ trung tâm thương mại (TTTM) tại nhiều thị trường các tỉnh thành lớn, nhỏ. Dự kiến riêng trong năm 2018, Vincom Retail sẽ khai trương và vận hành từ 20 đến 30 TTTM mới, trong đó có 2 TTTM Vincom Center là TTTM Vincom Center Landmark 81 tại Dự án Vinhomes Central Park, Thành phố Hồ Chí Minh và TTTM Vincom Center Liễu Giai tại Dự án Vinhomes Metropolis, Hà Nội.

Dự án Vincom Center Liễu Giai có tổng diện tích hơn 35.000m2, tọa lạc tại một trong những vị trí đắc địa kết nối giữa các quận Ba Đình, Tây Hồ và Đống Đa. Trong khi đó, dự án Vincom Center Landmark 81 được coi là biểu tượng mới của bán lẻ Việt Nam, dự kiến khai trương phần khối đế TTTM vào tháng 7 năm 2018 và phần đài quan sát Landmark 81 vào đầu năm 2019.

Các TTTM dự kiến khai trương trong năm 2018 còn lại sẽ dưới mô hình Vincom Plaza và Vincom+.

Ngoài ra, tùy theo điều kiện thị trường, Vincom Retail dự định mở bán một số dự án nhà phố thương mại ở các tỉnh, thành phố dự kiến triển khai các TTTM Vincom.

Năm 2017, doanh thu thuần của Vincom Retail đạt mức 5.518 tỷ đồng, giảm 13,6% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.028 tỷ đồng, giảm 16,9% so với năm 2016. Hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty trong lĩnh vực cho thuê mặt bằng bán lẻ đạt tỷ lệ tăng trưởng 17% so với năm 2016. Tuy nhiên doanh thu từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản giảm do các dự án hoàn thành và bàn giao trong năm 2017 không nhiều như năm 2016.

Tin mới lên