Viettel 'bứt tốc' trở lại trong cuộc đua chuyển mạng giữ số

Trần Lưu - 16/04/2019 15:14
(VNF) - Số liệu thống kê mới nhất từ Cục Viễn thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy Viettel đang là nhà mạng có số thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều nhất.
1
Viettel đang là nhà mạng có số thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều nhất trong tháng 4/2019

Theo thống kê của Cục Viễn thông, từ ngày 1/4 đến 14/4, Viettel là nhà mạng có số thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều nhất với 40.082 thuê bao. Xếp ngay sau là VinaPhone với 33.571 thuê bao đăng ký chuyển đến, Mobifone có 15.693 thuê bao đăng ký chuyển đến và xếp cuối cùng là Vietnamobile với 206 thuê bao muốn chuyển đến.

Dù có số lượng đăng ký chuyển đến cao nhất nhưng trên thực tế chỉ có 19.115 thuê bao (tương đương 47,7%) đăng ký chuyển đến Viettel được thực hiện thành công. Không chỉ vậy, Viettel cũng là nhà mạng có lượng thuê bao chuyển đi nhiều nhất với 34.982 thuê bao đăng ký, trong đó có 25.639 thuê bao chuyển đi thành công (tương đương 73,3%).

Viettel cũng là nhà mạng nhận ít khiếu nại nhất về chuyển mạng giữ số. Trong 25 khiếu nại của Viettel mà Cục Viễn thông tiếp nhận được thì 100% khiếu nại đều đã được xử lý.

Viettel 'bứt tốc' trở lại trong cuộc đua chuyển mạng giữ sốSố liệu thông kê chuyển mạng giữ số của Cục Viễn thông vừa cung cấp

Tính từ thời điểm chính thức triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số (16/11/2018) đến ngày 14/4/2019, VinaPhone là nhà mạng đang "hời" nhất trong tất cả các nhà mạng khi có tới 138.294 thuê bao đăng ký chuyển đến, trong đó có 109.898 thuê bao chuyển đến thành công (tương đương 79,5%).

Ở chiều ngược lại, Viettel là nhà mạng mất nhiều thuê bao nhất khi có tới 143.181 thuê bao đăng ký chuyển đi, trong đó có 124.444 thuê bao chuyển đi thành công (tương đương 86,9%).

Khách hàng của Mobifone và Vietnamobile đang là những người gặp khó nhiều nhất khi tỷ lệ thuê bao chuyển đi thành công của 2 nhà mạng này đang ở mức thấp nhất với tỷ lệ lần lượt là 53% và 48,8%.

Xem thêm: Vietnamobile chỉ xử lý được 2% khiếu nại chuyển mạng giữ số của khách hàng