Thị trường

Vietnam Airlines đón ‘đôi cánh’ thứ 100, hướng tới mục tiêu 5 sao

(VNF) - Ngày 22/10, tại Nội Bài, Vietnam Airlines đã chính đón chiếc máy chiếc máy bay thứ 100 gia nhập đội bay của hãng. Đây là chiếc Boeing 787-10 thứ ba trong tổng số 8 chiếc Hãng tiếp nhận từ tháng 8/2019 đến tháng 3/2021.

Vietnam Airlines đón ‘đôi cánh’ thứ 100, hướng tới mục tiêu 5 sao

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, Boeing 787-10 là loại tàu bay lớn nhất Việt Nam hiện nay, dòng máy bay này đã góp phần gia tăng sản lượng đáng kể cho Vietnam Airlines khi chỉ trong vòng 2 tháng, hai chiếc Boeing 787-10 đầu tiên của Hãng đã thực hiện gần 140 chuyến bay, vận chuyển an toàn tuyệt đối hơn 83.000 lượt hành khách trên các đường bay giữa Hà Nội – TP.HCM và Việt Nam – Hàn Quốc.

Ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho biết: “Sự kiện chào đón chiếc máy bay thứ 100 là dấu mốc quan trọng, khẳng định vị thế dẫn đầu của Vietnam Airlines với đội tàu bay có quy mô lớn nhất Việt Nam và mang tầm cỡ khu vực. Đây là cánh cửa mới cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Vietnam Airlines trên hành trình nâng tầm hàng không Việt sánh vai với hàng không khu vực và thế giới”.

Ông Ihssane Mounir, Phó Chủ tịch cấp cao lĩnh vực Bán hàng và Tiếp thị Thương mại của Boeing chia sẻ: "Sự kiện tiếp nhận chiếc máy bay thứ 100 là dấu mốc mở ra thời kỳ phát triển mới của Vietnam Airlines. Hãng đã tăng trưởng vững mạnh và tạo ra lợi nhuận trên các đường bay kết nối Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng với các thành phố lớn khác với thế giới. Boeing rất vinh dự khi là đối tác lâu dài của Vietnam Airlines, từ khi chúng tôi bàn giao ba chiếc Boeing 767-300ER gần 25 năm về trước cho đến chiếc máy bay thân rộng năng suất nhất hiện nay, Boeing 787-10 Dreamliner. Cùng với đội tàu bay Boeing 787-9, dòng máy bay Boeing 787-10 sẽ mang đến cho hành khách của Vietnam Airlines thêm nhiều cơ hội trải nghiệm hơn nữa."

Trải qua gần 1/4 thế kỷ, đánh dấu quá trình phát triển không ngừng của Vietnam Airlines, từ đơn vị bay vận tải quân sự - dân dụng đầu tiên tại Việt Nam trở thành hãng hàng không có quy mô lớn trong khu vực.

Còn nhớ, những ngày đầu thành lập, đội bay của hãng chủ yếu gồm các loại tàu bay do Liên Xô sản xuất phục vụ chiến đấu, nhưng đến nay, Vietnam Airlines đã nhanh chóng đưa vào khai thác và nâng cấp các dòng máy bay hiện đại của Boeing, Airbus nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển thương mại.

Ông Phạm Ngọc Minh cho biết: “Không chỉ đóng vai trò là lực lượng hậu bị vững chắc cho an ninh - quốc phòng đất nước, đội tàu bay thế hệ mới đã giúp Vietnam Airlines nâng cao năng lực khai thác nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn bay cũng như nâng cấp chất lượng dịch vụ để hướng tới trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao trong tương lai gần”.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đánh giá cao việc Vietnam Airlines đầu tư đội bay trẻ, hiện đại, thuộc top đầu Châu Á, với những công nghệ hàng đầu thế giới.

"Điều này cho thấy một tư duy chủ động, tầm nhìn xa của cán bộ Vietnam Airlines", Phó Thủ tướng nói

"Trong kế hoạch trung, dài hạn tôi được biết Vietnam Airlines sẽ mở thêm nhiều tuyến bay mới, kế hoạch mới, tuy nhiên, bên cạnh đầu tư máy bay cần tiếp tục nâng cấp các dịch vụ để xứng tầm đẳng cấp 4 sao, hướng đến mục tiêu 5 sao".

"Tới đây, có thêm nhiều hãng hàng không mới, nhưng Vietnam Airlines vẫn đóng vai trò trụ cột là hãng hàng không quốc gia. Cung cấp nhiều chuyến bay chuyên cơ, quốc tế và phục vụ dân sinh. Không chỉ kinh doanh hiệu quả, có lợi nhuận mà còn phải xây dựng chính sách, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, đóng vai trò sứ mệnh là "cánh chim đầu đàn" ngành hàng không dân dụng Việt Nam", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Vietnam Airlines là hãng hàng không có đội tàu bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 lớn thứ hai tại Đông Nam Á, thuộc top đầu châu Á - Thái Bình Dương với 14 chiếc Airbus A350-900, 11 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner và 3 chiếc Boeing 787-10 Dreamliner.

Trong khi đội tàu thân rộng là đôi cánh chủ lực của Hãng trên các đường bay trục nội địa và quốc tế, đội tàu thân hẹp gồm 52 chiếc Airbus A321, 14 chiếc Airbus A321neo và 6 chiếc ATR-72 đã phát huy hiệu quả trên các đường bay có dung lượng thấp, tầm bay ngắn hoặc khai thác đến các sân bay có cơ sở hạ tầng hạn chế.

 

 

Tin mới lên