Triệu hồi Mercedes-Benz GLC và CLA tại Mỹ do lỗi túi khí

Thanh Tâm - 09/10/2019 07:57
(VNF) - Tổng cộng sẽ có 2.200 chiếc Mercedes-Benz GLC và CLA bị triệu hồi tại Mỹ liên quan tới lỗi túi khí phía trước.
1
Triệu hồi Mercedes-Benz GLC và CLA tại Mỹ do lỗi túi khí.

Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa ra thông báo triệu hồi đối với 2.200 chiếc Mercedes-Benz bao gồm dòng GLC và CLA phiên bản 2020 và các mẫu A220/A220 4Matic phiên bản 2019 - 2020 tại thị trường Mỹ.

Theo đó, các mẫu xe nằm trong bị triệu hồi có hệ thống túi khí phía trước bên lái có thể sẽ không được kích hoạt khi tai nạn xảy ra, làm tăng nguy cơ chấn thương cho người lái.

Hãng xe sang Đức cho biết, nguyên nhân có thể là do bốn đai ốc gài túi khí phía trước người đã không được bắt vào gá (túi khí) theo đúng tiêu chuẩn.

Việc triệu hồi sẽ bắt đầu được thực hiện từ cuối tháng 11 này.

Trước đó không lâu, hãng xe Đức từng phải triệu hồi các mẫu C-Class 2018-2019 của Mercedes-Benz, cụ thể là các mẫu C300 và AMG C43. Tất cả những chiếc xe bị ảnh hưởng được chế tạo trong khoảng thời gian từ tháng 8/2018 đến tháng 7/2019.

Nguyên nhân được phía NHTSA cho biết là phần giá đỡ của pin 12 volt có thể không được giữ an toàn đúng cách ngay từ thời điểm sản xuất. Trong trường hợp xảy ra sự cố, phần pin trên xe có thể ngắt kết nối với các thiết bị đầu cuối, điều này ảnh hưởng đến các chức năng sau sự cố cần nguồn điện. 

Ngoài ra, các tính năng như đèn nguy hiểm có thể không hoạt động. Chưa kể phần pin này có thể bắn ra khỏi xe và trở thành mối nguy hiểm trên đường cho những người lái xe khác.

Xem thêm: Honda Civic 2020 công bố giá bán, khởi điểm 458 triệu đồng tại Mỹ