Xe

Toyota RAV4 TRD Off-road 2020 ra mắt, hút người yêu xe địa hình

(VNF) - Toyota vừa ra mắt ở thị trường Bắc Mỹ mẫu xe Toyota RAV4 TRD Off-Road, trong khuôn khổ triển lãm ô tô Chicago Auto Show 2019 đang diễn ra.

Hầu hết các chủ sở hữu xe SUV sẽ không đưa xe của mình để đi off-road ở những cung đường gồ ghề, nhưng nhà sản xuất Toyota đang tìm cách thay đổi điều đó với mẫu xe mới RAV4 TRD Off-Road.

Trên thực tế, Toyota RAV4 TRD Off-road 2020 là một mô hình cao hơn của phiên bản RAV4 Adventure được ban phát triển xe đua Toyota Racing Development (TRD) tạo ra dựa trên cảm hứng của đội đua Rally RAV4.

Để có thể giúp xe vận hành tốt ở trên mọi cung đường, nhà sản xuất đã thiết lập một hệ thống treo chuyên dụng được thiết kế để tăng cường sự kiểm soát của chiếc xe, giúp cho người sử dụng có một chuyến đi mượt mà hơn trên những con đường gồ ghề. 

Gói này bao gồm các lò xo cuộn màu đỏ và các lò xo giảm xóc được điều chỉnh lại để cải thiện khả năng di chuyển của xe. Đi kèm với đó là một bánh xe hợp kim TRD kích thước 18 inch, được phủ nước sơn màu đen mờ và đi kèm với một bộ lốp địa hình Falken Wildpeak A/T Trail. Loại lốp không dễ dàng bị đâm thủng cũng như có thể di chuyển được qua nhiều địa hình khác nhau như: bùn lầy, sỏi đá và tuyết.

Ở bên trong, các điểm nhấn màu đỏ như là một điểm nhấn có mặt trên khắp khu vực cabin của xe. Ghế ngồi được bọc bằng chất liệu giả da Softex vừa nhẹ hơn da và có độ bền cao hơn.

Không có thay đổi dưới nắp ca-pô, Toyota RAV4 TRD Off-road 2020 vẫn sử dụng loại động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên Dynamic Force, dung tích 2,5 lít cung cấp 203 mã lực và mô-men xoắn cực đại 249 Nm. Liên kết với động cơ là loại hộp số tự động 8 cấp Direct-Shift với 3 chế độ lái gồm Sport, Normal và Eco. 

Các tính năng an toà được trang bị trên Toyota RAV4 TRD Off-road 2020 gồm hệ thống khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát trơn trượt TSC và hỗ trợ xuống dốc DAC. Hiện giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ.

Xem thêm: Toyota Hiace thế hệ mới ‘ồ ạt’ về đại lý, sẵn sàng tới tay khách hàng

Tin mới lên