Tài chính

Tin chứng khoán 16/11: MWG tìm cách 'kích' tăng trưởng doanh thu Điện máy Xanh

(VNF) - Tháng 12 tới đây, MWG sẽ áp dụng một chiến lược mới nhằm "kích" tăng trưởng doanh thu cho Điện máy Xanh, đó là chiến lược "giá kép". Đồng thời, MWG cũng sẽ tăng số lượng cửa hàng Điện máy Xanh lên con số 900 trong vòng 2 - 3 năm tới, từ mức 746 hiện tại. Các cửa hàng mới sẽ chỉ ở quy mô nhỏ để đạt mức bao phủ rộng.

Tin chứng khoán 16/11: MWG tìm cách 'kích' tăng trưởng doanh thu Điện máy Xanh

MWG đang tìm cách 'kích' tăng trưởng doanh thu Điện máy Xanh

Tin chứng khoán: MWG "kích" tăng trưởng Điện máy Xanh bằng chiến lược "giá kép"

Theo tiết lộ từ ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), tháng 12 tới đây, MWG sẽ áp dụng một chiến lược mới nhằm "kích" tăng trưởng doanh thu cho Điện máy Xanh, đó là chiến lược "giá kép".

Chiến lược này trước mắt sẽ được thử nghiệm trên website của Điện máy Xanh (www.dienmayxanh.com).

Mục tiêu của MWG là "đánh" vào phân khúc khách hàng ưa đồ giá rẻ, cũng là "đánh" vào các cửa hàng kinh doanh trực tuyến - vốn đưa ra mức giá rất cạnh tranh do không mất nhiều chi phí cho mặt bằng, dịch vụ.

Cụ thể, MWG sẽ đưa ra 2 mức giá khác nhau cho cùng một sản phẩm: một mức giá đi cùng với tất cả các tùy chọn (giao hàng nhanh, lắp ráp và bảo hành từ MWG); mức giá còn lại sẽ rẻ hơn và không có các dịch vụ trên (chỉ đi kèm với bảo hành của hãng).

Ban lãnh đạo MWG cho biết, nếu mô hình "giá kép" này có thể ghi nhận doanh thu khả quan sau thời gian thử nghiệm, công ty sẽ chính thức triển khai trong năm 2019.

Trả lời câu hỏi liệu mô hình giá chiết khấu có ảnh hưởng đến doanh thu hiện hữu không, ban lãnh đạo MWG cho biết tác động sẽ hạn chế vì giá chiết khấu sẽ nhắm vào các khách hàng quan tâm đến giá cả, trong khi các khách hàng hiện nay của MWG sẵn sàng trả giá cao hơn cho dịch vụ.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), chiến lược "giá kép" này có thể giúp Điện máy Xanh mở rộng thị trường, đồng thời cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ thương mại điện tử thuần tuý.

Đồng quan điểm, Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định, đây là bước tiến mới của MWG, có khả năng làm thay đổi cuộc chơi trong cạnh tranh giữa các cửa hàng vật lý và thương mại điện tử.

Ngoài chiến lược "giá kép", để thực hiện mục tiêu nâng thị phần lên 45% trong vòng 2-3 năm tới (hiện thị phần của Điện máy Xanh là 35%), MWG sẽ tăng số cửa hàng Điện máy Xanh lên hơn 900 từ mức 746 hiện tại.

MWG dự kiến sẽ thực hiện kế hoạch này thông qua việc mở thêm các cửa hàng Điện máy Xanh mới cũng như chuyển các cửa hàng Thế giới di động hoạt động tốt thành các cửa hàng Điện máy Xanh mini.

Các cửa hàng mới cũng sẽ chỉ ở quy mô nhỏ (mini) để đạt mức bao phủ rộng.

VN-Index phục hồi kỹ thuật trước khi phá đáy?

Phiên 16/11, thị trường tiếp tục giảm điểm. Trong phiên giao dịch buổi chiều, lúc thị trường rung lắc dữ dội nhất, VN-Index đã mất hơn 8 điểm, tuy nhiên dòng tiền hoạt động tích cực đã giúp chỉ số đóng cửa chỉ còn giảm 3,78 điểm về mức 897,15 điểm.

Các mã ảnh hưởng tiêu cực nhất tới VN-Index là VIC, BVH và VHM khi lấy đi của chỉ số lần lượt 2,01, 0,58 và 0,58 điểm. Ngược lại, các mã ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index là BID, SAB và NVL khi đóng góp lần lượt là 0,77, 0,28 và 0,22 điểm tăng.

Về nhóm ngành, nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng 0,32% nhờ diễn biến tích cực của các cổ phiếu như BID, LPB và MBB khi tăng lần lượt 3,3%, 1,1% và 1,0%. Nhóm cổ phiếu dầu khí tăng 0,21% nhờ việc GAS, PVD và PVS tăng giá.

Ngược lại, nhóm cổ phiếu bất động sản giảm 1,4% do ảnh hưởng bởi diễn biến giảm điểm của các cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, VHM hay ROS.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt nhận định, sau khi vùng hỡ trợ quanh 905 điểm bị xuyên thủng, diễn biến của thị trường nhiều khả năng sẽ có sự chuyển biến xấu hơn trong ngắn hạn. Trong một vài phiên tới, thị trường sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng hỗ trợ 889-892 điểm. Chỉ số có thể sẽ cho phản ứng hồi phục kỹ thuật từ ngưỡng hỗ trợ này trước khi đối mặt với nguy cơ phá đáy 880-885 điểm.

>>> Xem thêm Series Tin chứng khoán

Tin mới lên