'Siêu phẩm' Bugatti Veyron của Đặng Lê Nguyên Vũ: Nhanh nhất, mạnh nhất, đắt nhất

Minh Đức - 24/05/2018 08:01
(VNF) - Không chỉ nhanh nhất, mạnh nhất và đắt nhất, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron mới ‘tậu’ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn sở hữu những đặc tính khiến không ít người phải choáng váng.
1
Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam về với ông chủ cafe Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ.

Trưa 23/5, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam chính thức được đưa lên xe chuyên dụng để lên đường về với chủ mới là ông chủ cafe Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ. Hiện trị giá của siêu phẩm triệu đô này không được tiết lộ.

'Siêu phẩm' Bugatti Veyron của Đặng Lê Nguyên Vũ: Nhanh nhất, mạnh nhất, đắt nhất

Hình ảnh chiếc Bugatti Veyron được vận chuyển bằng xe chuyên dụng về với chủ mới là ông chủ cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ.

Được biết tại thời điểm Minh 'Nhựa' mang về nước ( năm 2012), Bugatti Veyron có giá bán 2,3 triệu USD (gần 50 tỷ đồng).

'Siêu phẩm' Bugatti Veyron của Đặng Lê Nguyên Vũ: Nhanh nhất, mạnh nhất, đắt nhất

So với hai tông màu đỏ-trắng nguyên bản, chiếc Bugatti Veyron được "lột xác" sang màu trắng để phù hợp với bộ sưu tập vốn chỉ có các màu trắng, đen, ghi xám của ông chủ cafe Trung Nguyên.

Ngoài những tính năng như nhanh nhất, mạnh nhất và có giá đắt nhất, “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron còn sở hữu những đặc tính nào?

Đầu tiên phải kể tới chi phí sử dụng thuộc vào dạng cao nhất thế giới. Ngoài khoản kinh phí triệu đô ban đầu để sở hữu nó, chi phí hàng năm cho một chiếc Bugatti là không hề nhỏ.

'Siêu phẩm' Bugatti Veyron của Đặng Lê Nguyên Vũ: Nhanh nhất, mạnh nhất, đắt nhất

Mỗi năm chủ xe phải bỏ ra 21.000 USD bảo dưỡng Veyron, để đảm bảo cho nó có thể vận hành trơn tru. Sau mỗi 4.000km, để xe hoạt động đúng với hiệu suất, lốp xe phải được thay với chi phí 70.000 USD và mất tới 55.000 USD cho bộ vành mới sau mỗi 16.000 km. Mỗi chiếc lốp của Veyron có giá bán 17.000 USD, quá trình thay lốp tốn 70.000 USD.

“Ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron được lắp ráp phần lớn bằng tay. Có tất cả 5 khu lắp ráp, mỗi khu phụ trách một xe với 5 kỹ sư làm việc. Mỗi xe mất khoảng 400 tiếng để hoàn tất. Riêng một chiếc lưới tản nhiệt đã ngốn khoảng 15 giờ.

'Siêu phẩm' Bugatti Veyron của Đặng Lê Nguyên Vũ: Nhanh nhất, mạnh nhất, đắt nhất

Mỗi chiếc Bugatti Veyron được chia làm ba phần rõ rệt, được ghép với nhau bởi 14 chiếc bu-lông làm bằng titan, mỗi chiếc trị giá 100 USD. Khi đã tháo rời, những chiếc bu-lông này không còn khả năng lắp ráp lại.

Để có thể đạt đến tốc độ 407 km/h, ngoài việc phải tìm được một đoạn đường dài, chủ nhân cần phải có thêm một chìa khóa thứ hai mang tên "Top Speed" cắm trên sàn cạnh ghế tài xế để khởi động.

'Siêu phẩm' Bugatti Veyron của Đặng Lê Nguyên Vũ: Nhanh nhất, mạnh nhất, đắt nhất

Đặc biệt, bảng đồng hồ gắn kim cương là tùy chọn thêm cho khách hàng khi mua Veyron. Được biết, mỗi viên kim cương được mài 16 mặt, tượng trưng cho 16 xi-lanh của động cơ.

Động cơ của xe Veyron được chế tạo thủ công tại Đức với dung tích 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp mang đến công suất 1.001 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 1.250Nm từ 2.200-5.500 vòng/phút. Khi xe đạt tốc độ tối đa 407 km/h, nó sẽ "uống" khoảng 47.000 lít không khí mỗi phút, tương đương với lượng khí mà một người hít thở trong bốn ngày.

Bugatti là xe do nước nào sản xuất?

Bugatti là một thương hiệu xe hơi nổi tiếng của Pháp được thành lập từ năm 1909. Những chiếc Bugatti luôn thu hút công chúng với vẻ ngoài mạnh mẽ, động cơ khỏe khoắn và tốc độ nhanh nhất trên mọi đường đua. Bugatti trở thành thương hiệu xe thể thao siêu sang của tập đoàn Volkswagen từ năm 1998.

Xem thêm: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói ông Đặng Lê Nguyên Vũ không có tư cách đứng đơn kiện mình

Quảng cáo