Thị trường

Sau Vinaphone và Mobifone, Viettel lùi thời hạn bổ sung thông tin thuê bao

(VNF) – Ngay sau khi 2 nhà mạng Vinaphone và Mobifone thông báo gia hạn việc cập nhật thông tin với các chủ thuê bao, Viettel mới đây cũng cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng sau thời hạn 24/4.

Sau Vinaphone và Mobifone, Viettel lùi thời hạn bổ sung thông tin thuê bao

Viettel sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng bổ sung thông tin sau thời hạn 24/4

Đây là thông tin được đại diện nhà mạng Viettel chia sẻ với báo giới vào chiều nay (23/4).

Theo vị đại diện Viettel, để hỗ trợ những khách hàng quá bận chưa có thời gian đến các điểm giao dịch cập nhật thông tin cá nhân, nhà mạng sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng bổ sung ảnh chân dung và đăng ký lại chính chủ sau ngày 24/4.

Đại diện Viettel cũng cho biết vẫn đang nỗ lực triển khai các phương án để cập nhật thông tin đầy đủ cho chủ thuê bao theo đúng thời hạn bằng cách tăng cường các điểm giao dịch, kênh hỗ trợ online, tổng đài. Riêng hai ngày cuối tuần, đơn vị này cũng điều động khoảng 500 nhân viên đi các tỉnh, thành hỗ trợ hệ thống.

Tuy nhiên, đại diện Viettel nói thêm gia hạn nghĩa là họ sẽ tiếp tục hỗ trợ cập nhật thông tin, còn việc các thuê bao có bị cắt liên lạc hay không, phải chờ hướng dẫn và chỉ đạo từ Bộ Thông tin và Truyền thông sau ngày 24/4.

Trình duyệt cập nhật thông tin của Viettel.

Thực tế, hiện việc nhà mạng Viettel có khóa sim hay không sau ngày 24/4 vẫn là nỗi lo của những ai chưa cập nhật thông tin cá nhân.

Trước đó, như VietnamFinance đã thông tin, theo thông báo chính thức từ các nhà mạng, chủ thuê bao bắt buộc phải cập nhật hình chân dung và thông tin CMND lên hệ thống của các nhà mạng trước ngày 24/4, để phục vụ chuẩn hóa thông tin nhằm bảo vệ thuê bao chính chủ.

Nếu chủ thuê bao không thể cập nhật được hình chân dung và thông tin CMND trước ngày 24/4, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thực hiện kiểm tra quá trình hoàn thiện thông tin thuê bao từ các nhà mạng. Với các thuê bao không đủ thông tin, nhà mạng sẽ thực hiện ngắt dịch vụ theo Nghị định 49.

Với các thuê bao đang thiếu thông tin chính chủ, nhà mạng sẽ gửi tin nhắn thông báo tới từng số thuê bao. Việc hoàn thiện thông tin có thể thực hiện tại các đại lý hoặc qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Sau nhiều ngày liên tục quá tải trên tất cả kênh, chiều 22/4, Vinaphone và Mobifone đã thông báo gia hạn việc cập nhật thông tin với các chủ thuê bao.

Vinaphone thông báo gia hạn đến ngày 15/5, thay vì thời hạn 24/4. Ngoài điểm giao dịch, ứng dụng và fanpage, Vinaphone cũng mới mở thêm các kênh trực tuyến để khách hàng có thể tự thực hiện bổ sung thông tin thuê bao qua web và email.

Trong khi đó, theo thông báo tại cửa hàng và trang Facebook của Mobifone, nhà mạng này sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao sau ngày 24/4.

Tin mới lên