NutiFood lập liên doanh với Tập đoàn Asahi, tham vọng tấn công thị trường Nhật Bản

Cẩm Thư - 10/01/2019 16:13
(VNF) - Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood và Tập đoàn Asahi đến từ Nhật Bản vừa công bố thành lập liên doanh, tỷ lệ góp vốn là 50-50.
1
Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood và Tập đoàn Asahi đến từ Nhật Bản vừa công bố thành lập liên doanh

Bà Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc Nutifood, làm tổng giám đốc của liên doanh. Trước đó, Asahi và NutiFood đã có 2 năm đàm phán để đi đến hợp tác.

Asahi là một trong những tập đoàn F&B hàng đầu của Nhật Bản. Asahi kinh doanh 3 lĩnh vực: đồ uống có cồn, thực phẩm gồm bánh kẹo, thực phẩm chức năng và sữa - thức ăn dinh dưỡng cho mẹ/bé với thương hiệu Wakodo. Năm 2017, tổng doanh thu của Asahi là 2.084 tỷ yên, tương đương 19 tỷ USD. 

Hiện Asahi có hơn 23 công ty con trên khắp thế giới, hoạt động kinh doanh ở hơn 100 quốc gia, quy mô 28.000 lao động, trong đó 13.000 ở Nhật Bản và 15.000 ở nước ngoài.

Ông Shoyama Katsuo – Chủ tịch kiêm CEO của Asahi Foods, cho biết hãng này lựa chọn NutiFood trở thành đối tác chiến lược lâu dài tại thị trường Việt Nam bởi NutiFood có đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng phát triển chuyên sâu về các loại thực phẩm chuyên biệt dành cho mẹ và bé. Đặc biệt là dòng sữa dinh dưỡng trẻ em, sữa đặc trị của trẻ em.

Đây là lần đầu tiên một công ty sữa hàng đầu Nhật Bản xuất hiện tại Việt Nam theo con đường chính ngạch, trước đây người Việt dùng sữa trẻ em Nhật chủ yếu qua con đường xách tay.

Ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT NutiFood, tiết lộ trong giai đoạn đầu tiên, NutiFood sẽ đóng góp về mặt R&D cũng như hệ thống phân phối cho các sản phẩm sữa/thức ăn dinh dưỡng cho trẻ em mang thương hiệu Wakodo khi bán tại thị trường Việt. 

Tức là Wakodo sẽ dùng công thức mà các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood và Wakodo nghiên cứu được, phù hợp nhất với thể trạng của trẻ em Việt Nam, sau đó sản xuất tại nhà máy ở Nhật Bản và nhập khẩu vào Việt Nam.

Còn trong tương lai, có thể NutiFood sẽ thâm nhập thị trường Nhật Bản như cách mà Asahi đang đi để tấn công thị trường Việt Nam.