Tài chính quốc tế

Li Ning là cổ phiếu thời trang thể thao 'nóng' nhất thế giới

Cổ phiếu Li Ning đã tăng giá hơn gấp 3 năm nay - mạnh nhất trong chỉ số MSCI châu Á và nhóm công ty thời trang thể thao toàn cầu.

Li Ning là cổ phiếu thời trang thể thao 'nóng' nhất thế giới

Một cửa hàng của Li Ning tại An Huy (Trung Quốc). Ảnh: Reuters

Li Ning đang hưởng lợi từ việc trang phục thể thao tại Trung Quốc ngày càng được ưa chuộng, Morgan Stanley giải thích. Cổ phiếu hãng này niêm yết tại sàn Hong Kong hiện có giá 25,8 đôla Hong Kong, trong khi đầu năm chỉ là 8,4 HKD. Morgan Stanley tuần trước đã nâng giá mục tiêu cho mã này thêm 33%.

Li Ning hiện cũng được kỳ vọng hưởng lợi từ phong trào mua hàng nội để thể hiện tinh thần dân tộc trong bối cảnh hiện tại ở Trung Quốc, UOB Kay Hian cho biết. Công ty này được thành lập năm 1990 bởi Li Ning - vận động viên Olympic nổi tiếng của Trung Quốc. Sau khi giải nghệ, ông gây dựng một công ty dụng cụ thể thao chuyên nghiệp, chuyên sản xuất giày dép, trang phục và các sản phẩm phụ kiện khác cho một loạt môn thể thao như bóng rổ, bóng đá, tennis cho đến bơi lội, thể hình.

Hệ số giá trên lợi nhuận (P/E) của Li Ning hiện là 35, cao hơn so với 30 của Nike và 25 của Adidas, cho thấy giá cổ phiếu Li Ning hiện khá đắt đỏ. Đây không phải lần đầu tiên cổ phiếu Li Ning có sức tăng mạnh như vậy. Năm 2007 và 2010, mã này cũng từng chạm mốc hiện tại, sau đó lao dốc và gần như chững lại trong nhiều năm do các sai lầm về chiến lược.

Lần này, đà tăng được dự báo kéo dài đến cuối năm, do nhà đầu tư đang tìm các mã thuộc nhóm tiêu dùng không chịu ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại và kinh tế Trung Quốc chững lại. Cổ phiếu đối thủ trong nước của họ - Anta Sports Products cũng tăng vọt, với 87% năm nay.

Tin mới lên