Tài chính tiêu dùng

HSBC giới thiệu tính năng nhận diện khuôn mặt cho khách hàng doanh nghiệp

(VNF) - Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam vừa giới thiệu tính năng cho phép khách hàng doanh nghiệp sử dụng khuôn mặt để truy cập vào tài khoản.

HSBC giới thiệu tính năng nhận diện khuôn mặt cho khách hàng doanh nghiệp

HSBC giới thiệu tính năng nhận diện khuôn mặt cho khách hàng doanh nghiệp.

Theo đó, bên cạnh việc sử dụng tính năng nhận diện vân tay, khách hàng có thể sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt để truy cập tài khoản tại ứng dụng di động của HSBCnet.

“Cùng với tính năng nhận diện dấu vân tay, việc truy cập tài khoản sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt sẽ giúp khách hàng đơn giản hóa các thao tác giao dịch ngân hàng bằng việc cho phép họ xem số dư tài khoản và các giao dịch gần nhất một cách tiện lợi và an toàn”, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Toàn quốc Khối Dịch vụ Quản lý tiền tệ và thanh khoản của HSBC Việt Nam cho hay.

“Công nghệ kỹ thuật số cho phép chúng ta tạo ra các ứng dụng giúp việc truy cập vào ngân hàng di động nhanh hơn, tiện dụng hơn và an toàn hơn. Tính năng nhận diện khuôn mặt là một ví dụ cho thấy cam kết của chúng tôi trong việc ứng dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng,” bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cho biết thêm.

Được biết, công nghệ nhận diện khuôn mặt hoạt động thông qua việc nhận diện các đặc điểm trên gương mặt, phân tích hơn 30.000 điểm để tạo một bản đồ chiều sâu của khuôn mặt. Tính năng sử dụng khuôn mặt truy cập tài khoản của HSBC kết nối giao diện lập trình ứng dụng di động của ngân hàng (API) với phần mềm của điện thoại để xác thực người dùng với nhỏ hơn 1 phần triệu khả năng nhầm lẫn hai gương mặt giống nhau.

Điện thoại thông minh đầu tiên hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt là dòng điện thoại iPhone X của Apple. Khoảng 1/5 khách hàng sử dụng HSBCnet ứng dụng di động sử dụng điện thoại này. HSBC cho biết tính năng nhận diện dấu vân tay vẫn tiếp tục được duy trình đối với các điện thoại thông minh có tính năng quét dấu vân tay.

Tin mới lên