Bất động sản

Hàng trăm hộ dân KĐT Tân Tây Đô ‘khát’ nước, ai chịu trách nhiệm?

(VNF) - Trong 2 ngày qua, hàng trăm người dân tại Khu đô thị (KĐT) Tân Tây Đô khắc khoải vì “chờ nước” từ đơn vị cung cấp. Dù cao điểm nắng nóng nhưng người dân nơi đây phải xếp hàng xách từng xô nước, có người phải chờ cả đêm. Trái ngược với sự mong mỏi từ người dân, đơn vị cấp nước lại… thất hứa.

Hàng trăm hộ dân KĐT Tân Tây Đô ‘khát’ nước, ai chịu trách nhiệm?

Hàng trăm hộ dân KĐT Tân Tây Đô xếp hàng xách nước trong đêm

Theo tìm hiểu của VietnamFinace, ngày 24/5, cư dân tại 6 toà chung chư và khu biệt thự thuộc KĐT Tân Tây Đô (Tân Lập – Đan Phượng – Hà Nội) bất ngờ phát hiện nước sạch tại khu chung cư bị cắt.
 
Ngay sau đó, kiểm tra bể nước ngầm thì mực nước dưới bể ngầm dưới mực nước cho phép của máy bơm. Sự việc đã khiến cư dân vô cùng bức xúc trước việc đơn vị cung cấp nước không đảm bảo cấp nước cho cư dân. Để khắc phục tình trạng trên, cư dân đã phải mở nắp bể ngầm để lấy nước sử dụng cho những nhu cầu tối thiểu trong sinh hoạt.

Vì sao có việc cắt nước ngày 24/5? Được biết, cùng ngày, cư dân KĐT Tân Tây Đô đã nhận được thông báo của Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội – Wadaco có nội dung: “Ngày 23/5/2019 Wadaco nhận được thông báo số 206/2019/TB-Viwasupco về việc tạm ngừng cấp nước để khắc phục sửa chữa điểm rì rỉ trên tuyến ống truyền tải nước sạch Sông Đà tại KM23+400 Đại Lộ Thăng Long".

"Do đó, Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội bắt buộc phải tạm ngừng cấp nước từ 14h ngày 24/5, dự kiến cấp nước trở lại vào lúc 18h cùng ngày", thông báo nêu rõ.

Như vậy, với “lời hứa” ban đầu của Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội – Wadaco sẽ chỉ cắt nước trong ngày, tuy nhiên, có lẽ do sự cố nào đó nên đến 15h chiều ngày 26/5, đơn vị này vẫn chưa cấp lại nước sạch cho người dân, vì thế, hàng trăm người dân tại KĐT Tân Tây Đô, ngay tại Hà Nội đã khổ sở vì thiếu nước.

Trao đổi với VietnamFinance, ông Vũ Văn Biên – một cư dân sinh sống tại KĐT Tân Tây Đô cho biết: “Nước dưới khu vực bể ngầm đã dưới mực cho phép của máy bơm nên không thể thực hiện việc bơm nước lên bồn trên nóc chung cư phục vụ cấp nước cho các căn hộ. Chính vì vậy, để có nước phục vụ nhu cầu tối thiểu như vệ sinh cá nhân, nấu nướng… người dân đã phải xuống xách từng xô nước dưới bể ngầm lên các căn hộ”.

“Dù đã 2 ngày trôi qua, do thiếu nước sinh hoạt trầm trọng nên đến thời điểm hiện tại cư dân đã phải sử dụng qua mực nước cung cấp cho PCCC. Chính vì vậy, điều này rất nguy hiểm cho toàn bộ KĐT nếu chẳng may xảy ra hỏa hoạn. Tuy nhiên, hiện đơn vị cấp nước vẫn im tiếng”.

Chùm ảnh thiếu nước tại KĐT Tân Tây Đô

Tin mới lên