FPT Retail đặt mục tiêu lợi nhuận tăng bình quân 20%/năm giai đoạn 2019 - 2021

Thanh Long - 18/07/2019 20:50
(VNF) - Giai đoạn 2019 - 2021, FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân (CAGR) là 15%/năm cho doanh thu và 20%/năm cho lợi nhuận trước thuế.
1
FPT Retail đặt mục tiêu lợi nhuận tăng bình quân 20%/năm giai đoạn 2019 - 2021

Chiều 18/7, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) đã tổ chức buổi gặp gỡ các chuyên gia phân tích tại tòa nhà FPT ở TP. HCM và Hà Nội.

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc FPT Retail cho biết kết thúc tháng 6/2019, FPT Retail ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.003 tỷ đồng, tăng trưởng 7,5% so với 6 tháng đầu năm 2018.

Đáng chú ý, doanh thu mảng thương mại điện tử tăng trưởng ở mức 40,6% so với cùng kỳ, đạt 1.649 tỷ đồng. Doanh thu ngành hàng phụ kiện là 374 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm 2018. Bên cạnh đó, số lượng SIM bán ra trong nửa đầu năm nay là 460.000, tăng mạnh 91% so với cùng kỳ năm 2018.

Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt 201 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế FPT Retail theo đó đạt 158 tỷ đồng, tăng trưởng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng số cửa hàng FPT Shop tính đến tháng 6/2019 là 558, tăng thêm 25 cửa hàng so với đầu năm nay.

Năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu là 17.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đạt 418 tỷ, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018.

Đặc biệt, kế hoạch tăng trưởng bình quân (CAGR) của FPT Retail trong giai đoạn 2019 - 2021 là 15%/năm cho doanh thu và 20%/năm cho lợi nhuận trước thuế.

Trong thời gian tới, lãnh đạo FPT Retail cho biết vẫn sẽ tiếp tục đầu tư phát triển mạnh chuỗi nhà thuốc Long Châu.

Hướng đi này được FPT Retail kỳ vọng sẽ đóng vai trò dẫn dắt chính trong tăng trưởng chung của công ty này trong tương lai. FPT Retail đặt mục tiêu đến năm 2021 sẽ phát triển được hệ thống 470 nhà thuốc Long Châu và mảng dược phẩm sẽ đạt doanh thu 4.400 tỷ đồng.