Tiêu điểm

Đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ đại úy gây rối ở sân bay

(VNF) - Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP. Hà Nội, cho biết đã có chỉ đạo Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày đối với đại úy Lê Thị Hiền - người đã chửi bới thậm tệ nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM).

Đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ đại úy gây rối ở sân bay

Đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ công an gây rối ở sân bay

Giám đốc Công an TP. Hà Nội cũng cho biết đã có chỉ đạo khẩn về quận Đống Đa ngay trong đêm 22/8, để làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý đối với đại úy Lê Thị Hiền, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Đống Đa.

“Hành động và cách ứng xử của đại úy Lê Thị Hiền là không thể chấp nhận được. Đối với trường hợp này, Công an TP. Hà Nội sẽ áp dụng các quy định xử lý về mặt ứng xử của ngành để kiểm điểm. Ngoài ra, sẽ làm rõ thêm mức độ vi phạm về góc độ hành chính để xử lý nếu có”, Trung tướng Đoàn Duy Khương nói.

Trước đó, ngày 22/8, Công an quận Đống Đa đã có văn bản báo cáo Giám đốc Công an TP. Hà Nội về vụ việc. Theo đó, sau khi báo chí đưa tin về việc nữ hành khách mắng chửi nhân viên tại sân bay Tân Sơn Nhất, Công an quận Đống Đa đã xác minh và xác định nữ hành khách kể trên là đại úy Lê Thị Hiền (sinh năm 1983, quê tại huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa), hiện đang là cán bộ của Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Đống Đa.

Qua đoạn clip, Công an quận Đống Đa xác định thái độ, lời nói, cử chỉ của đại úy Lê Thị Hiền đã vi phạm về quy tắc ứng xử nơi công cộng của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân.

Công an quận Đống Đa đã yêu cầu đại úy Lê Thị Hiền báo cáo nội dung sự việc, đồng thời gửi báo cáo đề xuất lên Công an TP. Hà Nội về việc tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ cán bộ này để tiến hành kiểm điểm và xác minh, làm rõ sự việc.

Như đã thông tin, chiều 11/8, tại sảnh A - ga đi quốc nội, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, bà Lê Thị Hiền đi cùng chồng và con đến làm thủ tục chuyến bay VN248, hành trình TP.HCM - Hà Nội.

Trong quá trình làm thủ tục, bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước, nhưng sau đó tiếp tục yêu cầu được ký gửi miễn cước thêm 1 kiện hành lý khác. Do đã quá cước nên nhân viên làm thủ tục đã không đồng ý.

Bị từ chối miễn cước hành lý, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, to tiếng bằng những lời lẽ thô tục với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết sự việc. Khi di chuyển đến khu vực an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ lên máy bay và quay lại quầy thủ tục lớn tiếng quát tháo nhân viên tại đây.

Đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn. Trong lúc hướng dẫn bà Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền lại tiếp tục to tiếng, gây mất an ninh trật tự công cộng.

An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc trên cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý theo quy định.

Tin mới lên