Nhân vật

Cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang đầu quân cho Go-Viet

(VNF) - Ngày 22/4/2019, Go-Viet đã chính thức bổ nhiệm bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) giữ vị trí Tổng giám đốc.

Cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang đầu quân cho Go-Viet

Tân tổng giám đốc Go-Viet Lê Diệp Kiều Trang.

Bà Lê Diệp Kiều Trang phát biểu khi nhận chức Tổng giám đốc Go – Viet: "Nhìn thấy thành công của nền tảng đa dịch vụ Gojek làm thay đổi sâu sắc đời sống tại Indonesia, tôi cũng mong nhìn thấy những thành công này tại Việt Nam. Tôi tin Go-Viet sẽ đem đến ảnh hưởng tích cực, rộng khắp đến hàng triệu khách hàng, đối tác tài xế và nhà cung cấp dịch vụ trên các lĩnh vực khác nhau. Trong thế giới công nghệ tại thời điểm này, thật khó có thể tìm thấy công việc nào thú vị hơn".

Trong khi đó, Giám đốc phát triển thị trường quốc tế của GoJek, ông Andrew Lee tin tưởng bà Lê Diệp Kiều Trang là lựa chọn lý tưởng để giúp Go-Viet duy trì mức tăng trưởng ấn tượng hiện có.

"Christy Lê có sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực công nghệ, hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt và mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Việt Nam. Chính vì thế, Christy Lê sẽ là một mảnh ghép tuyệt vời cho đội ngũ Go-Viet, và chúng tôi vô cùng phấn khởi khi được chào đón cô ở vị trí mới", ông Andrew Lee nói.

Trước đó, ngày 29/3, nhà sáng lập kiêm CEO Go–Viet Nguyễn Vũ Đức và bà Nguyễn Linh, Phó tổng giám đốc phụ trách phát triển Go-Viet, đã đồng loạt từ chức và rời khỏi Go–Viet.

Khi khủng hoảng nhân sự xảy ra, Go-Viet cho biết những thành viên còn lại của ban lãnh đạo sẽ đảm nhận việc quản lý các hoạt động hàng ngày của công ty. Ông Phùng Đức, một thành viên từ những ngày đầu của công ty sẽ đảm nhận chức vụ Giám đốc điều hành Go-Viet.

Tháng 8/2018, Go-Jek, start-up kỳ lân lớn nhất Indonesia thâm nhập thị trường gọi xe Việt Nam bằng cách đầu tư thành lập Go-Viet, ông Nguyễn Vũ Đức đã được công bố trở thành CEO của Go-Viet. Trước đó ông Đức từng có thời gian ngắn làm việc cho Uber khi nền tảng gọi xe của Mỹ vào Việt Nam ở thời kỳ đầu.

Chiến lược của Gojek là phát triển ra 4 thị trường bên ngoài Indonesia gồm Việt Nam, Singapore, Thái Lan và Philippines. Trong đó, Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên của hãng. Gojek cho biết sẽ đầu tư hơn 500 triệu USD vào các thị trường này.

Đến giữa tháng 9/2018, sau hơn một tháng chính thức công bố triển khai thử nghiệm tại thị trường TP. HCM, ứng dụng gọi xe công nghệ của Indonesia đã ra mắt thị trường Hà Nội với sự chứng kiến của Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.

Khi đó, ông Nadiem Makarim, CEO của Go-Jek cho biết, sau hơn một tháng có mặt tại Việt Nam, Go-Viet đã có 1,5 triệu lượt tải ứng dụng và đạt 35% thị phần xe ôm công nghệ tại TP.HCM.

Còn ông Nguyễn Vũ Đức thì cho biết, sau 4 tháng, Go-Viet sẽ triển khai 4 dịch vụ lõi của doanh nghiệp là GoCar, GoBike, GoFood và GoPay tại Việt Nam và trực tiếp cạnh tranh với Grab và FastGo (một thương hiệu của Việt Nam).

Tin mới lên