Cựu CEO Ahamove Nguyễn Xuân Trường giữ ghế Giám đốc phát triển sản phẩm mảng chuyển tiền tại Momo

Minh An - 22/04/2019 10:51
(VNF) - Chưa đầy một tháng sau khi rời vị trí CEO Ahamove (1/4), ông Nguyễn Xuân Trường đã đầu quân cho ví điện tử Momo thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Di Động Trực tuyến (M_Service).
1
Ông Nguyễn Xuân Trường.

Trên trang cá nhân, ông Nguyễn Xuân Trường cho biết sẽ đảm nhận vị trí Giám đốc phát triển một mảng tại MoMo và đang tìm những cộng sự cùng tham gia.

Bộ phận truyền thông của MoMo xác nhận thông tin ông Trường sẽ giữ vị trí Giám đốc phát triển sản phẩm trong mảng chuyển tiền.

Chia sẻ về quyết định của bản thân, ông Nguyễn Xuân Trường nhận định MoMo theo mô hình blitzscaling - mô hình có mức độ rủi ro cao nhưng tạo nên nhiều cơ hội học hỏi khi mọi thứ phát triển rất nhanh.

Blitzscaling là mô hình kinh doanh chú trọng phát triển tốc độ hơn hiệu quả, và phải đối mặt với sự không chắc chắn. Vứt bỏ cách làm kinh doanh thông thường, quyết định nhanh chóng là đặc điểm của blitzscaling.

Hồi đầu năm 2019, MoMo được Warburg Pincus đầu tư khoảng 100 triệu USD. Đây được coi là khoản vốn kỷ lục trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) và thương mại điện tử ở Việt Nam.

Công ty cho biết họ sẽ dùng số vốn mới để mở rộng hệ sinh thái thanh toán và phát triển hàng triệu điểm chấp nhận thanh toán MoMo trên toàn quốc.

Với vị trí mới ở MoMo, ông Trường sẽ tập trung vào việc tăng trưởng người dùng bằng cách kết nối với hệ sinh thái gồm những điểm offline asset (thương mại, bán lẻ truyền thống) sẵn có.

Bàn về việc phát triển một siêu ứng dụng - xu hướng mà nhiều công ty, bao gồm cả MoMo, cũng đang hướng đến, ông Nguyễn Xuân Trường khẳng định tầm quan trọng của hệ sinh thái xung quanh.

"MoMo có cả một hệ sinh thái lớn phía trước. Đối với một công ty như MoMo, 'không có gì' lại là một lợi thế mà người ta gọi là 'lợi thế bất công'. Thị trường bán lẻ rất lớn, nên điều quan trọng là tìm ra cách tạo ra một liên minh trong một hệ sinh thái lớn để giải quyết vấn đề của thị trường", ông Trường phát biểu.

 

Quảng cáo