Cửa hàng bán lẻ 4 sao đầu tiên của Amazon khai trương tại Mỹ

Lê Ánh - 28/09/2018 15:52
Ngày 27/9, Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu của Mỹ là Amazon đã khai trương cửa hàng bán lẻ 4 sao đầu tiên tại Manhattan, New York, Mỹ.
1
Khách hàng mua sắm tại cửa hàng bán lẻ 4 sao đầu tiên của Amazon ở Manhattan, New York, Mỹ ngày 27/9/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Cửa hàng đặt ở địa chỉ 72 phố Spring là một hình thức bán lẻ mới của Amazon giúp các khách hàng có thể trực tiếp tới và tìm hiểu các sản phẩm mà mình quan tâm.

Những sản phẩm được bày bán ở đây đều nằm trong nhóm được khách hàng lựa chọn nhiều nhất trên trang web bán lẻ của tập đoàn là Amazon.com.

Theo cam kết của Amazon, những sản phẩm tại cửa hàng 4 sao đều đạt mức đánh giá trung bình là 4,4 sao từ khoảng hơn 2 triệu lượt nhận xét của các khách hàng đã đặt mua trên Amazon.com.

Điều khác biệt của cửa hàng 4 sao này nằm ở chỗ, đây là cửa hàng đầu tiên của Amazon đưa ra thực tế nhiều mặt hàng khác nhau, đa chủng loại. Rất nhiều mặt hàng được bày bán từ các thiết bị tiêu dùng điện tử, đồ chơi, trò chơi điện tử, sách, dụng cụ nhà bếp và nhiều sản phẩm khác được sắp xếp theo các hạng mục như hàng thịnh hành, hàng được nhiều người tìm kiếm hay hàng độc quyền của Amazon.

Amazon là tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới có trụ sở tại Seattle, Mỹ. Ngày 4/9 vừa qua, với tổng giá trị đạt mức 1.000 tỷ USD, Amazon đã trở thành công ty niêm yết trên thị trường lớn thứ 2 tại Mỹ, chỉ sau Apple. Việc mở cửa hàng 4 sao này là một trong những bước tiếp theo trong kế hoạch đầy tham vọng lấn sân sang thị trường truyền thống.

Trên thực tế, Amazon cũng đã có chuỗi hàng chục nhà sách Amazon Books tại nhiều địa điểm trên toàn nước Mỹ, nơi bày bán những cuốn sách bán chạy nhất trên Amazon.com.

Tập đoàn này cũng đã mua lại chuỗi tạp hóa Whole Foods với hàng trăm cửa hàng tại Mỹ và cũng đã bắt đầu triển khai hệ thống cửa hàng tạp hóa tự động Amazon Go, vận hành hoàn toàn bằng máy móc mà không cần người bán hàng.

Cho tới nay, tập đoàn này đã có 3 cửa hàng Amazon Go tại Seattle và 1 cửa hàng tại Chicago. Amazon đặt mục tiêu mở 3.000 cửa hàng tiện ích, tự động kiểu này trên toàn nước Mỹ từ nay tới năm 2020.

Quảng cáo