M&A

Con Cưng tiếp tục được rót vốn từ quỹ Daiwa-Ssiam II

(VNF) - Chuỗi siêu thị Con Cưng cho Mẹ bầu & Bé vừa nhận được đầu tư giai đoạn 2 từ Quỹ đầu tư Tăng trưởng Việt Nam DAIWA-SSIAM II.

Con Cưng tiếp tục được rót vốn từ quỹ Daiwa-Ssiam II

Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) thông báo Quỹ đầu tư Tăng trưởng Việt Nam DAIWA-SSIAM II (tên tiếng Anh: DAIWA-SSIAM Vietnam Growth Fund II L.P – “Daiwa-SSIAM II)”) do SSIAM đồng quản lý với Daiwa Corporate Investment Co., Ltd (thuộc Tập đoàn Daiwa Securities – Nhật Bản) đã tiến hành đầu tư giai đoạn 2 vào chuỗi siêu thị Con Cưng cho Mẹ bầu & Bé (Công ty Cổ phần Con Cưng).

Giá trị đầu tư không được tiết lộ. Tuy nhiên, SSIAM cho biết với việc rót vốn này, trong thời gian tới, hệ thống Concung.com-Toycity-CF dự kiến sẽ tiếp tục triển khai mở rộng mạnh mẽ hệ thống bán lẻ trên toàn quốc.

Chuỗi siêu thị bán lẻ Con Cưng cho Mẹ bầu & Bé được thành lập từ năm 2011, đến nay đã có hơn 350 cửa hàng trên toàn quốc.

Doanh nghiệp này kỳ vọng sẽ đạt con số 500 cửa hàng vào 2018. Tính trung bình, mỗi ngày doanh nghiệp thành lập mới 1 cửa hàng. Doanh nghiệp đặt mục tiêu tới năm 2020 có trong tay 1.000 cửa hàng ở cả 2 chuỗi.

Ngoài khoản đầu tư vốn phát triển bổ sung, Quỹ Daiwa-SSIAM II sẽ tiếp tục thực hiện hỗ trợ hệ thống Con Cưng nâng cao chất lượng quản trị, hệ thống tài chính, thực thi tầm nhìn chiến lược và kết nối tới các đối tác quốc tế.

Chiến lược của Con Cưng là tiến hành phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trước năm 2020.

Được biết, tính đến ngày 30/6/2018, Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) ghi nhận khoản đầu tư hơn 42 tỷ đồng vào Công ty Cổ phần Con Cưng, theo báo cáo tài chính hợp nhất bán niên 2018 của SSI.

Trước đó, Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương quyết định xử phạt hành chính 250 triệu đồng đối với 111 vi phạm của Công ty Cổ phần Con Cưng.

Cụ thể, Con Cưng không gắn tên địa điểm kinh doanh tại địa điểm kinh doanh; không thực hiện đầy đủ, không đúng các quy định về thông tin phải thông báo công khai khi thực hiện chương trình khuyến mại; không thực hiện đúng nội dung của chương trình khuyến mại đã thông báo với cơ quan quản lí nhà nước có thẩm quyền (phạt 80 triệu đồng); Không cung cấp đầy đủ cho khách hàng thông tin về hàng hóa, dịch vụ, giá cả; hành vi kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về ngôn ngữ sử dụng; kinh doanh hàng hóa trên nhãn có thông tin khác không đúng bản chất về hàng hóa đó…

Theo quyết định xử phạt của Cục Quản lý Thị trường, Công ty Con Cưng có tình tiết tăng nặng là vi phạm hành chính có giá trị hàng hóa lớn đối với vi phạm về nhãn hàng hóa.

Còn tình tiết giảm nhẹ là đã chủ động thu hồi sản phẩm lỗi, ghi nhãn không đầy đủ, tự nguyện khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại cho người tiêu dung, thành thật hối lỗi, tích cực giúp đỡ cơ quan chức năng xử lí vi phạm hành chính.

Tin mới lên