Tài chính

CenLand của ‘Shark’ Hưng chính thức nộp hồ sơ lên HoSE

(VNF) - Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand).

CenLand của ‘Shark’ Hưng chính thức nộp hồ sơ lên HoSE

CenLand chính thức nộp hồ sơ lên HoSE

Theo đó, HoSE cho biết đã nhận được hồ sơ niêm yết của CenLand vào ngày 25/5 vừa qua. Số lượng cổ phiếu đăng ký niêm yết là 50 triệu cổ phiếu, tương ứng vốn điều lệ 500 tỷ đồng.

CenLand được thành lập năm 2002, là thành viên của CenGroup (Công ty Cổ phần Tập đoàn Thế kỷ). Hiện nay, CenLand là một trong năm công ty môi giới bất động sản lớn nhất Việt Nam.

Ông Phạm Thanh Hưng, còn được biết đến với tên gọi "Shark" Hưng trong chương trình Shark Tank Việt Nam, hiện đang là Phó chủ tịch của CenLand.

CenLand hiện đang sở hữu website trực tuyến nghemoigioi.vn là một sàn giao dịch điện tử cho các dự án bất động sản.

Năm 2017, CenLand đã bán được hơn 11.500 căn hộ, nhờ vào mối quan hệ với các chủ đầu tư lớn như Khang Điền House, Sovico và Trung Thuỷ.

Doanh thu của CenLand năm 2017 là 48 triệu USD, lợi nhuận sau thuế đạt 11 triệu USD. Năm 2018, CenLand dự kiến ​​doanh thu sẽ tăng lên 61 triệu USD.

Năm 2018, công ty đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 1.676 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng đạt 320 tỷ đồng, tăng trưởng 26%. Trong đó, CEN Hà Nội đóng góp lớn nhất với gần 1.326 tỷ đồng doanh thu và 238 tỷ đồng lợi nhuận.

Xa hơn về kế hoạch 2019, mục tiêu của CenLand sẽ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận 33-34%, ước đạt lần lượt 2.221 tỷ đồng và 430 tỷ đồng.

Trong một diễn biến mới đây, hai quỹ VinaCapitalDragon Capital đã công bố rót lần lượt 10 triệu USD, 11 triệu USD vào CenLand, tổng hai quỹ này sở hữu khoảng 25% CenLand.

Nói về thương vụ vừa đầu tư vào CenLand, ông Andy Ho, Giám đốc đầu tư của VOF thuộc VinaCapital, cho biết CenLand có lợi thế cạnh tranh đáng kể trong lĩnh vực phân phối bất động sản khi tạo lập được mối quan hệ tốt với nhiều chủ đầu tư dự án.

Ông Andy Ho hy vọng công ty sẽ hoạt động mạnh hơn trên thị trường thứ cấp, nơi có nhiều cơ hội phát triển và đẩy mạnh bán hàng qua các kênh trên nền tảng internet.

Tin mới lên