Theo CNBC, Xiaomi được mệnh danh là "Apple của Trung Quốc'" một phần vì sự tương đồng với nhà sản xuất iPhone trong thiết kế sản phẩm, trong các cửa hàng bán lẻ với nhân viên mặc áo phông một màu.
Song bất chấp sự tương đồng bên ngoài với Apple, Xiaomi vẫn nỗ lực chứng minh điểm nhấn riêng. "Tôi nghĩ rằng Apple là công ty tuyệt vời, họ thực hiện rất nhiều đổi mới công nghệ. Chúng tôi cũng làm thế nhưng mô hình của chúng tôi thì khác. Chúng tôi muốn bán giá càng thấp càng tốt, thay vì loanh quanh ở ngưỡng giá cao", Xiang Wang, phó chủ tịch cấp cao toàn cầu của Xiaomi, cho biết.
Sản xuất điện thoại thông minh cao cấp rồi bán với tầm giá thấp là điểm giúp Xiaomi thành công trên khắp Trung Quốc. Chiến thuật này cũng hứa hẹn giúp công ty lấy lòng nhiều người tiêu dùng Ấn Độ.
Xiaomi được thành lập vào năm 2010 tại Bắc Kinh. Kể từ lần "xuất ngoại" ra thị trường nước ngoài đầu tiên là Brazil hồi năm 2015, công ty liên tiếp mở rộng trên trường quốc tế, xuất hiện tại hơn 80 thị trường. Xiaomi hiện là hiệu điện thoại thông minh phổ biến nhất Ấn Độ, gần đây trở thành doanh nghiệp trẻ nhất trong danh sách Fortune Global 500.