5 startup Hàn Quốc tìm nhà đầu tư tại Việt Nam

Hoàng Sơn - 04/06/2019 16:43
(VNF) - Đây là những startup được tuyển chọn từ hơn 100 startup đã tham gia chương trình Runway To The World tại Hàn Quốc.
1
Startup “BluePrintLab – Nền tảng nâng cao trải nghiệm mua sắm”, với các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực 3D (thiết lập hình ảnh, quét khuôn mặt, in) và thuật toán AI (trí tuệ nhân tạo).

Chiều 3/6, chương trình Runway To The World (trao đổi startup Việt Nam và thế giới) mùa 2 năm 2019 đã được khởi xướng. Đây là là chương trình do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học công nghệ TP. HCM (Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM) và Shinhan Future’s Lab (Ngân hàng Shihan Hàn Quốc) phối hợp tổ chức.

Runway To The World do Sihub được tổ chức theo mô hình kết nối toàn cầu, nhằm tuyển chọn startup nước ngoài đến kết nối giao thương tại Việt Nam, đồng thời mang startup Việt Nam ra thế giới.

Bên cạnh đó, chương trình này cũng đóng vai trò như một điểm kích hoạt hệ sinh thái khởi nghiệp, giúp bộc lộ những ưu khuyết điểm, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm từ đối tác quốc tế để điều chỉnh phù hợp cho hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam.

Hiện chương trình đã có các đối tác như Shinhan Future’s Lab (Hàn Quốc); Trung tâm phát triển khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo toàn cầu Magic (Malaysia); Công ty đầu tư mạo hiểm Quest Ventures (Singapore)… Đến nay, nhiều quốc gia khác cũng xúc tiến hợp tác, chia sẻ, trao đổi như Thái Lan, Phần Lan, Australia, Hoa Kỳ, Thụy Sỹ…

Được biết, có 5 dự án được tuyển chọn từ hơn 100 startup đã tham gia chương trình Runway To The World tại Hàn Quốc sẽ gặp gỡ các nhà đầu tư, đối tác tiềm năng để hướng tới phát triển tại thị trường Việt Nam, bao gồm: “BluePrintLab – Nền tảng nâng cao trải nghiệm mua sắm”, với các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực 3D (thiết lập hình ảnh, quét khuôn mặt, in) và thuật toán AI (trí tuệ nhân tạo); “StyleSeller – Sàn kinh doanh tiếp thị”, mô hình kinh doanh hợp tác, nơi người dùng sản phẩm thực tế có thể kiếm thêm thu nhập từ việc giới thiệu các thương hiệu sản phẩm mà mình tin dùng tới mạng lưới người quen.

Dự án “Choose Your Model”, tận dụng mô hình kinh doanh nền tảng (flatform) để kết nối với các nhà sản xuất, chủ cửa hàng online có nhu cầu sở hữu những bộ ảnh quảng bá sản phẩm chất lượng cao với mạng lưới nhiếp ảnh gia và người mẫu; “B.Box – Sàn thương mại trực tuyến”, mô hình kinh doanh kết hợp giữa thương mại trực tuyến và tiếp thị trên nền tảng kỹ thuật số, với mục tiêu đem các mặt hàng mỹ phẩm, hàng gia dụng sản xuất tại Hàn Quốc đến khách hàng khu vực Đông Nam Á; “Yeogoo – Sàn thương mại điện tử”, mô hình giúp người mua trên thế giới dễ dàng sở hữu những món đồ hợp xu hướng nhất tại các quốc gia khác.