Ngân hàng

3.000 nhà báo nước ngoài đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đổi tiền qua dịch vụ Vietcombank

(VNF) - Vietcombank là đơn vị duy nhất được Ngân hàng Nhà nước lựa chọn cung cấp dịch vụ tiền tệ phục vụ 3.000 nhà báo nước ngoài tại Trung tâm báo chí Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

3.000 nhà báo nước ngoài đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đổi tiền qua dịch vụ Vietcombank

Máy ATM của Vietcombank phục vụ các nhà báo nước ngoài rút tiền. Ảnh: Quỳnh Trang

Cụ thể, trong các ngày 27 và 28/2/2019, Vietcombank đặt đặt quầy thu đổi ngoại tệ phục vụ cho nhu cầu thanh toán của các nhà báo quốc tế trong thời gian tác nghiệp tại Hà Nội.

Song song, ngân hàng cũng lắp đặt máy ATM với chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế mới nhất, đáp ứng nhu cầu giao dịch đối với tất cả các loại thẻ quốc tế, mang đến sự thuận tiện cho hoạt động của các nhà báo quốc tế và trong nước tại Trung tâm báo chí.

Qua khảo sát của VietnamFinance trong ngày 27/2, các máy ATM hoạt động thông suốt; bộ phận thu đổi ngoại tệ đáp ứng kịp thời nhu cầu đổi ngoại tệ ra VND. Các ngoại tệ chủ yếu là USD, EUR, Bảng Anh và các đồng tiền phổ biến của châu Á như CNY, đồng Won, Bath…

Giải thích lý do vì sao là đơn vị duy nhất được lựa chọn cung cấp các dịch vụ nêu trên, đại diện Vietcombank cho biết, ngân hàng có thế mạnh về công nghệ, lại là đơn vị dẫn đầu về tích hợp các loại thẻ tín dụng quốc tế với các hãng tên tuổi như Master Card, JCB, Visa và kết nối hầu hết với ATM của các ngân hàng nội địa.

Hiện tại, Vietcombank là số ít đơn vị có máy ATM đúng chuẩn quốc tế có thể phục vụ mọi loại thẻ quốc tế, phục vụ các nhu cầu mua sắm, chi trả của người nước ngoài sinh sống ngắn hạn, dài hạn tại Việt Nam.

Đáng chú ý, cuối năm 2018, Vietcombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được cơ quan quản lý Mỹ cấp phép mở Văn phòng đại diện tại thành phố NewYork, tạo một cầu nối quan trọng để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong các quan hệ đầu tư, kinh doanh tại thị trường Mỹ.

Trong một lần trao đổi gần đây với VietnamFinance, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank cho biết, để được cấp phép mở văn phòng đại diện tại Mỹ, ngân hàng phải vượt qua hàng loạt tiêu chí khắt khe về kỹ thuật. Nổi lên trong đó là các tiêu chí về quản trị rủi ro, nền tảng công nghệ, tính tuân thủ và sự chuyên nghiệp trong hoạt động ngân hàng theo thông lệ quốc tế.

Tin mới lên