Ngân hàng

Vụ khách hàng DongA Bank ‘bốc hơi’ 116 triệu: Ngân hàng chỉ tạm ứng 58 triệu

(VNF) - Chị Đoàn Thị Ngọc Duyên, chủ thẻ ATM Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) bị mất 116 triệu đồng trong tài khoản cho biết đã nhiều lần làm việc với nhà băng để được tạm ứng toàn bộ số tiền bị mất trong tài khoản nhưng chỉ được tạm ứng trước 58 triệu đồng (bằng 50% số tiền).

Vụ khách hàng DongA Bank ‘bốc hơi’ 116 triệu: Ngân hàng chỉ tạm ứng 58 triệu

Chủ thẻ ATM DongA Bank bị mất 116 triệu đồng trong tài khoản

Chị Đoàn Thị Ngọc Duyên cũng cho biết gia đình đang gặp khó khăn về tài chính nên chị mong muốn được tạm ứng 116 triệu đồng càng nhanh càng tốt.

“Tôi đã nhờ sự hỗ trợ pháp lý từ Công ty TNHH Luật Việt để có văn bản đề nghị ngân hàng xem xét hoàn trả hoặc tạm ứng 100% khoản tiền bị mất", chị Duyên cho hay.

Đại diện Công ty Luật Việt cho rằng việc mất tiền trong tài khoản ATM mở tại DongA Bank đã ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của chị Duyên. Đề nghị ngân hàng xem xét hoàn trả hoặc tạm ứng 100% khoản tiền 116 triệu đồng trong tài khoản của chị Duyên trong thời gian 7 ngày.

“Nếu ngân hàng không giải quyết quyền lợi cho chủ thẻ như đề nghị, chị Duyên có thể tính tới phương án khởi kiện tại tòa án có thẩm quyền để thu hồi số tiền trong tài khoản của mình”, vị đại diện nói.

Trong công văn trả lời khách hàng, DongA Bank cho biết sau khi nhận được đề nghị tra soát của chị Duyên về việc không rút tiền và chuyển khoản nhưng tài khoản thẻ ATM bị trừ tổng cộng 116 triệu đồng, với 2 giao dịch rút tiền và 5 giao dịch chuyển khoản tại máy ATM.

Theo kiểm tra từ hệ thống camera của Dong A Bank, các giao dịch chuyển và rút tiền do một người khác thực hiện nhưng chị Duyên không nhận dạng được. Các giao dịch phát sinh có dấu hiệu tội phạm nên ngân hàng này đã chuyển hồ sơ vụ việc khiếu nại của khách hàng sang cơ quan điều tra.

Ngoài ra, phía DongA Bank cũng cho rằng trước thời điểm mất tiền 2 ngày, chị Duyên có đưa thẻ và mã PIN cho người khác (chồng chị Duyên – PV) rút tiền tại ATM là không bảo mật thông tin thẻ theo đúng quy định.

Do đó, nhà băng chỉ tạm ứng cho chủ thẻ số tiền 58 triệu đồng, trong thời gian chờ kết quả từ cơ quan điều tra và việc tạm ứng nhằm bảo đảm quyền lợi khách hàng.

“Đối với đề nghị tra soát của chủ thẻ, DongA Bank sẽ tiếp tục xem xét và có phương án giải quyết cuối cùng khi có kết luận từ cơ quan điều tra”, công văn của DongA Bank nêu.

Trước đó, như VietnamFinance đã đề cập, chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (ngụ quận 12, TP. HCM) cho biết từ 3h53-3h58 phút ngày 27/6, hệ thống từ DongA Bank đã gửi 5 tin nhắn đến điện thoại của chị và thông báo tài khoản của chị đã chuyển 96 triệu đồng (4 lần chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một lần chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).

Sau đó, từ 3h58 - 3h59 phút, chị Duyên tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản của chị bị rút 20 triệu đồng tiền mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền chị bị mất là 116 triệu đồng.

Chị Duyên cho hay sau khi sự việc diễn ra, chị gọi ngay lên tổng đài để phong tỏa tài khoản nhưng đã quá muộn. “Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 320.000 đồng”, chị nói.

“Trước khi bị mất tiền hai ngày, tức vào tối 25/6, tôi có nhờ chồng đi rút giúp 4,5 triệu đồng tiền mặt tại cây ATM Bà Điểm, quận 12. Từ đó, thẻ luôn được tôi giữ bên mình và không giao cho ai khác", chị nói thêm.

Cũng theo chị Duyên, sáng hôm sau liên hệ với Ngân hàng Đông Á trình bày và khiếu nại thì được ngân hàng cho biết tiền trong tài khoản của chị được rút ở một trụ ATM đặt tại phòng giao dịch Âu Cơ (quận Tân Phú).

>>> Xem thêm: 2 khách hàng DongA Bank bất ngờ bị mất hơn 200 triệu đồng trong tài khoản

Tin mới lên