Tài chính tiêu dùng

Thanh toán không tiếp xúc tăng 44% mỗi tháng ở Việt Nam

(VNF) - Visa vừa công bố các số liệu nghiên cứu thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc của công nghệ thanh toán không tiếp xúc tại thị trường Việt Nam. Trong đó, ngày càng nhiều người tiêu dùng có xu hướng hạn chế với tiền mặt và lựa chọn thanh toán không tiếp xúc với mục đích tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Thanh toán không tiếp xúc tăng 44% mỗi tháng ở Việt Nam

Ông Sean Preston cầm trên tay chiếc thẻ ngân hàng có công nghệ thanh toán không tiếp xúc.

Hiện nay, tổng số lượng giao dịch không tiếp xúc tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao, với tốc độ ổn định ở mức 44% mỗi tháng trong giai đoạn từ 1/7/2017 đến 31/5/2018. Đồng thời, tổng giá trị giao dịch qua thẻ Visa không tiếp xúc vẫn tiếp tục tăng đều 43% mỗi tháng cùng kỳ.

“Người tiêu dùng, các đơn vị bán lẻ và cả các tổ chức tài chính tại Việt Nam đang nắm bắt rất tốt các khái niệm phi tiền mặt. Hiện nay, chúng tôi đang ghi nhận những tín hiệu cực kỳ tích cực trong việc đón nhận công nghệ thanh toán không tiếp xúc tại Việt Nam. Cụ thể, người Việt đang dần hiểu rõ hơn về những lợi ích, tính bảo mật và sự tiện lợi mà công nghệ này mang lại trong các giao dịch hàng ngày", ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào nhận xét.

Visa cho biết có hiện có ba ngân hàng đối tác của công ty phát hành thẻ không tiếp xúc, có thể dùng để thanh toán tại các đơn vị bán lẻ như KFC, Saigon Coop, BigC và Nguyễn Kim.

Theo Khảo sát về Thái độ thanh toán người tiêu dùng do Visa thực hiện, hơn một nửa người Việt đã biết đến công nghệ thanh toán không tiếp xúc, 30% trong số họ từng sử dụng và hơn 2/3 sẵn sàng thử hình thức này thay thế tiền mặt trong tương lai. Trong đó, sản phẩm thời trang và làm đẹp là nhóm mặt hàng chính được thanh toán bằng phương thức không tiếp xúc.

Tin mới lên