Công nghệ

Start-up phục vụ các ‘du mục’ thời kỳ số của chàng trai Mỹ yêu Hà Nội

(VNF) - "Rất nhiều người nước ngoài muốn đến Việt Nam, trong đó có bạn bè của tôi đang liên lạc với tôi để hỏi rằng 'Bạn đã làm thế nào?' Thật không thể tin được", Peter Petracca – người sáng lập ứng dụng kết nối khách du lịch và người nước ngoài với người dân địa phương hồ hởi nói về tiềm năng của thị trường Việt Nam.

Start-up phục vụ các ‘du mục’ thời kỳ số của chàng trai Mỹ yêu Hà Nội

Peter Petracca - sáng lập Chameleon City

Ba năm trước, Peter Petracca đã làm việc như một nhà tư vấn ở New York. Thế nhưng anh luôn bị cảm giác muốn thay đổi "làm cho ngứa ngáy". Vì vậy, Peter Petracca quyết định chuyển đến Hà Nội.

 "Tôi nghe những điều tuyệt vời về con người, kiến trúc và tất nhiên là cả ẩm thực ở Việt Nam, vì vậy tôi đã nghĩ tại sao không?", Peter Petracca lý giải về quyết định chuyển tới Hà Nội của mình.

Peter Petracca đã khởi nghiệp tại Hà Nội với Chameleon City - một ứng dụng kết nối khách du lịch và người nước ngoài với người dân địa phương.

Chính những người dân địa phương sẽ giúp người nước ngoài tới Việt Nam trả lời các câu hỏi như "Tôi có thể thưởng thức những món ăn địa phương tốt nhất ở đâu?" hoặc "Làm cách nào để có giấy phép kinh doanh tại Việt Nam?"

Vậy làm thế nào để Petracca có thể cạnh tranh được với Google hay các cuốn sách hướng dẫn du lịch?

Anh tiết lộ: "Ở một nước đang phát triển như Việt Nam, nhiều nền tảng không đáng tin cậy và những điều đơn giản không được cập nhật".

Petracca lấy ví dụ: "Một số hàng quán vỉa hè tốt có thể không xuất hiện trên bất kỳ trang web nào".

Ý tưởng về Chameleon City đến với Petracca sau khi anh có một thời gian khó khăn để thích nghi với cuộc sống một đất nước đang phát triển.

Petracca nói anh ấy thường khổ sở vì những công việc tưởng như hết sức đơn giản như mua một bóng đèn mới, tìm một cửa hàng giặt là hay bất cứ một địa điểm nào.

Chỉ khi Petracca gặp được một người dân địa phương nói tiếng Anh thì mọi việc mới trở nên dễ dàng.

"Rất nhiều người nước ngoài muốn đến Việt Nam, trong đó có bạn bè của tôi đang liên lạc với tôi để hỏi rẳng 'Bạn đã làm thế nào?'. Thật không thể tin được", Petracca hồ hởi nói về tiềm năng của thị trường Việt Nam.

Petracca tiết lộ gần đây anh đã ký kết quan hệ đối tác với các công ty đa quốc gia đang đưa nhân sự sang Việt Nam và đang tìm cách làm cho quá trình thích nghi của họ dễ dàng hơn.

Petracca hy vọng sẽ tận dụng sự tăng trưởng của Việt Nam và thấy rất nhiều tiềm năng ở các nước đang phát triển.

"Có rất nhiều tài năng thông minh ở nơi này: họ sử dụng được tiếng Anh, được giáo dục tốt", Petracca nói.

"Tôi nghĩ Việt Nam sẽ là ‘đột phá’ tiếp theo của châu Á và thế giới", đó là lý do tôi quyết định chuyển đến Hà Nội.

Tin mới lên