M&A

Sendo được rót 51 triệu USD từ 8 nhà đầu tư ngoại, để ngỏ khả năng IPO

(VNF) - Tập đoàn tài chính Nhật Bản SBI Holdings và một số công ty khác có trụ sở tại châu Á sẽ đầu tư tổng cộng 51 triệu USD vào nền tảng mua sắm trực tuyến Việt Nam là Sendo Technology, theo Nikkei Asia. Các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ thu hồi khoản đầu tư thông qua một vài lựa chọn, chẳng hạn như IPO.

Sendo được rót 51 triệu USD từ 8 nhà đầu tư ngoại, để ngỏ khả năng IPO

Tổng cộng 8 nhà đầu tư tham gia rót vốn cho Sendo đợt này

Thông qua thương vụ trên, các đơn vị kể trên muốn thâm nhập vào thị trường thương mại điện tử vốn đang bùng nổ ở quốc gia Đông Nam Á này.

Tổng cộng 8 nhà đầu tư tham gia rót vốn cho Sendo đợt này, trong đó có Daiwa PI Partners, Softbank Ventues Korea và Beenos đều đang điều hành những dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Nhật Bản.

Các công ty đầu tư từ Hong Kong và nhiều nơi khác tại châu Á cũng tham gia vào vòng gọi vốn này. Nikkei Asia nhận định đây là một trong những vòng gọi vốn lớn nhất đối với 1 startup Việt. Tuy nhiên, số tiền đầu tư của từng đơn vị không được công khai.

Ra đời năm 2012, Sendo là một nền tảng trực tuyến cho các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ mua, bán hàng hóa.

Hiện, Sendo quy tụ hơn 10 triệu sản phẩm từ khoảng 300.000 người bán. Trong vòng 3 năm, từ 2012 đến 2017, tổng giá trị giao dịch của Sendo (số tiền hàng hóa bán được trên nền tảng online) đã tăng gần 20 lần.

Sendo sẽ sử dụng một phần vốn mới huy động được để mở rộng dịch vụ, nhắm tới nâng tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên sàn đạt 1 tỷ USD vào năm 2020.

Nikkei nhận định thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng khoảng 30%/năm. Có một vài tín hiệu cho thấy Amazon.com sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam.

Các nhà đầu tư mong muốn sẽ cùng hợp lực, phát triển Sendo với những công nghệ và kiến thức mà họ có. SBI đang đầu tư vào các công ty về fintech trên khắp châu Á trong khi đó Beenos sẽ cung cấp hiểu biết về thương mại điện tử mà họ có cho Sendo. Các đơn vị kỳ vọng họ sẽ thu hồi khoản đầu tư thông qua một vài lựa chọn như IPO.

Trước đó, vào năm 2014, Sendo đã huy động được gần 2 tỷ Yên (tương đương 18 triệu USD) từ nhiều công ty Nhật Bản bao gồm cả SBI. Tốc độ tăng trưởng ổn định của Sendo kể từ đó đến nay đã thúc đẩy thêm nhiều đơn vị khác tham gia đầu tư, trong đó có  một chi nhánh của Softbank Group.

Tin mới lên