Công nghệ

Công ty đồ chơi lớn nhất nước Mỹ ra đời từ ý tưởng của cậu bé 10 tuổi

(VNF) - Karen Carson, đồng sáng lập chuỗi phân phối đồ chơi lớn nhất nước Mỹ - Fat Brain Toys nói rằng ý tưởng khởi nghiệp của cô đến từ cậu con trai 10 tuổi.

Công ty đồ chơi lớn nhất nước Mỹ ra đời từ ý tưởng của cậu bé 10 tuổi

Fat Brain Toys la nhà phân phối đồ chơi lớn nhất nước Mỹ

Năm 2002, Karen Carson mua một món đồ chơi xếp hình có tên Geomags để tặng sinh nhật con trai mình là Adam Carson. Adam rất hứng thú với món đồ chơi này và mong muốn mua thêm một bộ như vậy với kích thước lớn hơn. Nhưng, Adam tìm kiếm trên các cửa hàng online đều không thấy, vì bộ đồ chơi chỉ được sản xuất và bán tại Thụy Sỹ. Lúc đó, cậu bé Adam đã gợi ý bố mẹ về việc tự mở một cửa hàng bán loại đồ chơi này tại Mỹ.

Ý tưởng của Adam đã đặt ra cho vợ chồng Carson một câu hỏi: Còn bao nhiêu loại đồ chơi tuyệt vời, chất lượng cũng đang bị bỏ lỡ chỉ vì chúng không được sản xuất đại trà và phân phối tại các cửa hàng lớn?

Karen chia sẻ: “Dù con trai tôi có tìm kiếm qua trên mạng Internet và nhận thấy chẳng có nhà phân phối nào với bộ đồ chơi Geomags, chúng tôi vẫn phải tự nghiên cứu thêm. Nhờ đó chúng tôi nhận ra thị trường đang thiếu các sản phẩm đồ chơi kích thích sự sáng tạo. Từ ấy chúng tôi mới xác định hướng kinh doanh phù hợp”.

Ngay sau đó, hai vợ chồng Mark và Karen Carson bắt đầu liên hệ với nhà sản xuất để phân phối sản phẩm đồ chơi xếp hình Geomags.

Gia đình Carson và các cộng sự

Kho chứa hàng ban đầu chính là tầng trệt của căn nhà mà cả gia đình đang sinh sống tại Elkhorn. Thương hiệu đồ chơi Fat Brains Toys ra đời năm 2002 và định vị mình với những sản phẩm không thể tìm thấy tại các cửa hàng giảm giá hay các chuỗi bán đồ chơi nổi tiếng. Sau đó, Fat Brains Toys đã mở rộng ra với nhiều loại đồ chơi mang tính giáo dục, kích thích tư duy và sáng tạo.

Karen nhấn mạnh rằng việc kinh doanh đòi hỏi sự linh hoạt. Ở vai trò người bán hàng, chúng ta hãy luôn sẵn sàng đón nhận thêm nhóm khách hàng mới và lắng nghe ý tưởng của họ. Việc này có thể tốn nhiều thời gian nhưng là hướng đi tốt để mỗi công ty mở rộng mạng lưới kinh doanh.

“Đơn cử như công ty của tôi. Ban đầu, chúng tôi cứ nghĩ khách hàng mục tiêu là ông bà, cha mẹ nói chung mà không nghĩ rằng mình có một thị trường rộng lớn hơn, bao gồm phụ huynh của những trẻ em đặc biệt. Thay vì hoang mang với nhóm khách hàng mới, chúng tôi ngồi lại cân nhắc xem có thể làm gì cho họ. Kết quả là chúng tôi mở thêm một mục trên website để nhận phản hồi từ phụ huynh xem nhu cầu của con em họ là gì, các em đã sử dụng sản phẩm đồ chơi của công ty thế nào”, Karen tiết lộ.

Cuối cùng, yếu tố để một công ty khởi nghiệp thành công chính là chú trọng đến yếu tố dịch vụ. Karen chia sẻ rằng khách hàng của họ thích được giao tiếp, trò chuyện. Nhờ tương tác tốt với khách hàng mà Fat Brain Toys có một lượng lớn khách hàng thân thiết và trung thành.

“Khi còn nhỏ, chúng ta được dạy nói những câu lịch sự như “làm ơn”, “xin phép” hay “cảm ơn”. Đây cũng là điều những người làm kinh doanh, đặc biệt trong khâu dịch vụ khách hàng phải luôn ghi nhớ”, Karen Carson chia sẻ.

Sau 16 năm, công ty của gia đình Carson đã trở thành một trong những nhà phân phối đồ chơi lớn nhất nước Mỹ, các sản phẩm của họ được xuất khẩu tới 150 quốc gia trên thế giới.

Tin mới lên